Đánh bại Man City, Arsenal vượt qua thành tích của M.U

Hữu Tuấn (Theo Opta) Thứ hai, ngày 24/04/2017 13:31 PM (GMT+7)
Với chiến thắng 2-1 trước Man City hồi tối qua, Arsenal đã qua mặt M.U để trở thành CLB có số lần lọt vào trận chung kết FA Cup nhiều nhất trong lịch sử.
Bình luận 0

Ở trận bán kết FA Cup trên sân Wembley hồi tối qua, Arsenal bị đánh giá thấp hơn đôi chút so với Man City. Không những vậy, “The Gunners” còn bị nửa xanh thành Manchester dẫn trước sau tình huống lập công của tiền đạo Sergio Aguero vào phút 62.

Tuy nhiên, với bản lĩnh và tinh thần thi đấu kiên cường, Arsenal đã xuất sắc lội ngược dòng đánh bại Man City với kết quả 2-1 sau 120 phút thi đấu. Nacho Monreal (71’) và Alexis Sanchez (100’) là những người tỏa sáng mang về chiến thắng cho “Pháo thủ” thành London.

img

Arsenal đã vượt mặt M.U về số lần vào chung kết FA Cup.

Giành chiến thắng ngược dòng 2-1 trước, Arsenal đã đoạt vé vào chơi ở trận chung kết FA Cup 2016-2017 với Chelsea. Trận đấu này cũng diễn ra trên sân Wembley vào ngày 27.5 tới.

Theo thống kê của hãng Opta, đây là lần đầu tiên kể từ năm 1932, Man City để thua trong trận bán kết FA Cup. Đáng chú ý, ở thời điểm đó, họ cũng phải “ôm hận” trước Arsenal.

Về phần mình, chiến thắng này giúp Arsenal trở thành CLB có số lần lọt vào trận chung kết FA Cup nhiều nhất trong lịch sử với 20 lần. Xếp sau họ lần lượt là M.U (19 lần), Liverpool (14 lần) và Everton (13 lần). Hiện nay, Arsenal và M.U đang cùng nhau chia sẻ vị trí dẫn đầu trong danh sách những CLB giàu thành tích nhất ở giải đấu lâu đời nhất hành tinh khi cùng có 12 lần đăng quang.

Với cá nhân HLV Arsene Wenger, đây chính là chiến thắng thứ 8 của ông sau 11 trận dẫn dắt Arsenal ở vòng bán kết FA Cup (tỷ lệ chiến thắng 72,3%). 

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem