Darmian lần đầu ghi bàn, M.U “bắn hạ” Crystal Palace

Quốc Bảo (theo Man Utd) Thứ năm, ngày 21/04/2016 06:21 AM (GMT+7)
Chứng kiến việc M.U nhẹ nhàng đánh bại Crystal Palace với tỷ số 2-0 tại trận đấu bù vòng 30 Premier League, HLV Louis Van Gaal đã tỏ ra rất vui sướng và cho rằng, các học trò của ông, đặc biệt là Matteo Darmian đã có một màn trình diễn trên cả tuyệt vời. Ở trận đấu này, hậu vệ người Italia đã có bàn thắng đầu tiên cho M.U.
Bình luận 0

Với lợi thế sân nhà, cộng thêm quyết tâm giành trọn vẹn 3 điểm để tiếp tục nuôi hy vọng giành vé dự Champions League mùa sau, M.U đã chủ động tấn công ngay sau tiếng còi khai cuộc. Khi mà các khán giả trên sân còn ngồi chưa ấm chỗ, đội chủ sân Old Trafford đã có được bàn mở tỷ nhờ pha đá phản lưới nhà của hậu vệ Damien Delaney (27-Crystal).

img

Các ngôi sao của M.U ăn mừng bàn thắng.

Có được bàn thắng khai thông thế bế tắc sớm, M.U càng chơi càng tỏ ra hưng phấn và liên tiếp khiến Crystal Palace phải vất vả chống đỡ. Trong suốt trận đấu, “Quỷ đỏ” có thời gian kiểm soát bóng lên đến 66,5% và tung ra được 16 cú sút về phía khung thành đối thủ. Thế nhưng, sự vô duyên trong khâu dứt điểm của các chân sút như Rooney, Martial hay Rashford đã khiến các cơ hội mà họ tạo ra trôi qua một cách đáng tiếc.

Do đó, phải mãi tới phút 55, đội chủ sân Old Trafford mới có được bàn thắng nhân đôi cách biệt. Xuất phát từ pha phá bóng của một cầu thủ Crystal Palace sau tình huống đá phạt góc bên phía cánh trái, Matteo Darmian đã nhanh chóng cướp bóng rồi tung ra cú volley tuyệt đỉnh để ấn định chiến thắng 2-0 cho M.U. Đây cũng chính là bàn thắng đầu tiên của hậu vệ người Italia cho M.U kể từ khi chuyển đến hồi mùa hè năm ngoái.

Với kết quả này, M.U đã bám sát Top 4 khi có được 59 điểm sau 34 vòng đấu, kém đội xếp thứ 4 là Arsenal 1 điểm, nhưng đá nhiều hơn 1 trận. Trong khi đó, khoảng cách giữa “Red Devils” và đội xếp thứ 3 Man City cũng chỉ còn 2 điểm. Điều này khiến cuộc chiến giành vé dự Champions League mùa sau tại Premier League đang diễn ra hết sức kịch tính, bởi chỉ còn 4 vòng đấu nữa, giải đấu này sẽ chính thức hạ màn.

img

HLV Louis Van Gaal.

Sau trận đấu này, HLV Louis Van Gaal đã thừa nhận rằng, ông cảm thấy rất vui sướng khi M.U có được chiến thắng nhẹ nhàng và áp sát được Top 4. Đồng thời, chiến lược gia người Hà Lan cũng không quên dành những lời khen “có cánh” cho các học trò, đặc biệt là Matteo Darmian, người đã ấn định chiến thắng 2-0 cho đội chủ sân Old Trafford.

Trả lời phỏng vấn sau trận đấu, HLV Van Gaal chia sẻ: “Tôi rất hài lòng về kết quả này. Các học trò của tôi đã thi đấu rất xuất sắc và có được điều mà chúng tôi mong muốn, đó là chiến thắng. Chúng tôi đã tạo ra nhiều cơ hội hơn, nên việc giành trọn 3 điểm là điều hoàn toàn xứng đáng.

Darmian đã có một màn trình diễn tuyệt vời và một bàn thắng cực kỳ đẹp mắt. Đó là một tuyệt phẩm và tôi từng thấy cậu ấy làm được điều đó 2 lần trong các buổi tập. Tôi mong rằng, điều này sẽ giúp cậu ấy có được tinh thần tốt nhất để chuẩn bị cho cuộc chạm trán với Everton sắp tới.

Chúng tôi hiện vẫn còn nhiều mục tiêu ở phía trước và chúng tôi vẫn còn cơ hội lớn để giành vé dự Champions League mùa sau. Ở thời điểm này, chúng tôi đang kém Man City 2 điểm, kém Arsenal 1 điểm nhưng đá nhiều hơn 1 trận. Tuy nhiên, vào ngày mai, Arsenal phải đối đầu với West Brom và đó là một đối thủ vô cùng khó chơi.”

- Video: Những diễn biến chính của trận đấu. Nguồn: Youtube.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem