Đấu U23 Việt Nam, U23 Nhật Bản mất thủ quân

Đông Hưng (theo Sponichi) Thứ ba, ngày 05/01/2016 18:00 PM (GMT+7)
Trong trận giao hữu với U23 Việt Nam tới đây, U23 Nhật Bản sẽ không có sự phục vụ của thủ quân Wataru Endo. Hậu vệ 22 tuổi này đã bị nhiễm một loạt virus lạ và có nguy cơ phải nghỉ trận mở màn với CHDCND Triều Tiên.
Bình luận 0

Cách đây 2 ngày, đội U23 Nhật Bản đã nhận tin dữ. Theo đó, thủ quân Wataru Endo đã nhiễm phải một loại virus lạ, khiến anh sốt cao và bị đi ngoài nhiều lần. Ngay lập tức, hậu vệ 22 tuổi của CLB Shonan Bellmare đã được cách ly và đưa tới bệnh viện Hoàng gia Doha. Cho tới thời điểm này, tình trạng của Endo đã ổn định, nhưng các bác sĩ của U23 Nhật Bản xác nhận, cầu thủ này có thể phải nghỉ thi đấu khoảng 1 tuần, tức lỡ trận mở màn bảng B VCK U23 châu Á với U23 CHDCND Triều Tiên vào 13.1 tới.

img

Wataru Endo sẽ nghỉ khoảng 1 tuần vì dính cúm.

Lỡ trận đấu với CHDCND Triều Tiên cũng đồng nghĩa Endo sẽ không thể tham dự trận giao hữu với U23 Việt Nam vào tối 7.1 tới. Sự vắng mặt của Endo rõ ràng mang tới nhiều lo lắng cho HLV Makoto Teguramori. Ngoài tư cách là thủ quân của đội và giàu kinh nghiệm thi đấu, cầu thủ 22 tuổi này còn rất đa năng, khi có thể chơi được ở cả hàng thủ lẫn hàng tiền vệ. Mùa vừa qua, Endo chơi tới 30 trận ở J.League 1 và cũng đã có 4 lần khoác áo ĐTQG Nhật Bản.

Tại VCK U23 châu Á 2016, U23 Nhật Bản nằm ở bảng B, cùng với CHDCND Triều Tiên, Thái Lan và Ả-rập Saudi. Trận mở màn, họ sẽ gặp CHDCND Triều Tiên, tiếp đến là Thái Lan (16.1) và cuối cùng là Ả-rập Saudi (19.1). Tham vọng của đội bóng đến từ xứ sở mặt trời mọc là giành 1 trong 3 vị trí cao nhất tại giải, qua đó đoạt vé tham dự Olympic 2016 tại Rio, Brazil.

Để chuẩn bị cho VCK U23 châu Á, U23 Nhật Bản đã có một vài trận giao hữu khá thành công. Vào tối 7.1 tới, họ sẽ có trận đấu với U23 Việt Nam. Tại vòng loại U23 châu Á, 2 đội đã gặp nhau và U23 Nhật Bản thắng 2-0. Trong đội hình U23 Nhật Bản có 2 gương mặt gây sự chú ý cho người hâm mộ Việt Nam, đó là Takumi Minamino và Musashi Suzuki. Takumi Minamino chính là thành viên của U19 Nhật Bản từng nhiều lần đánh bại U19 Việt Nam cách đây 1 năm, còn Musashi Suzuki là cầu thủ thuộc biên chế Mito HollyHock mùa trước và mùa này bị đẩy trở lại Albirex Niigata để nhường chỗ cho tân binh Công Phượng.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem