Đây! Lý do Văn Hậu sang Heerenveen chỉ là bản hợp đồng thương mại

Đông Hưng (tổng hợp) Chủ nhật, ngày 20/10/2019 19:10 PM (GMT+7)
Trong chiến thắng mới đây của SC Heerenveen trước AZ Alkmaar, HLV Johnny Jansen đã rút hậu vệ trái Lucas Woudenberg khỏi sân. Thế nhưng cái tên vào thay lại là trung vệ Ricardo Van Rhijn chứ không phải Đoàn Văn Hậu...
Bình luận 0

SC Heerenveen đứng trước lịch thi đấu dày đặc, vậy nên NHM Việt Nam rất kỳ vọng Đoàn Văn Hậu sẽ có cơ hội chính thức ra mắt đội bóng Hà Lan, nhất là khi đã thể hiện tốt trong 2 trận vừa qua của ĐT Việt Nam. Trong chuyến làm khách tới AZ Alkmaar, SC Heerenveen đã bất ngờ có chiến thắng vang dội 4-2.  

Sau bàn thắng vượt lên dẫn 4-2, tưởng chừng như cơ hội đã đến với Đoàn Văn Hậu khi hậu vệ cánh Lucas Woudenberg rời sân. Thế nhưng, HLV Johnny Jansen lại trao cơ hội vào sân cho trung vệ Ricardo Van Rhijn chứ không phải tuyển thủ Việt Nam. Như vậy, Văn Hậu đã có lần thứ 5 liên tiếp có mặt trong danh sách đăng ký của SC Heerenveen, nhưng chỉ ngồi dự bị mà không ra sân phút nào.

img

Đoàn Văn Hậu.

Nhiều CĐV Việt Nam đã rất thất vọng khi Văn Hậu liên tiếp không đá chính phút nào cho SC Heerenveen, đặc biệt là ở trận đấu với AZ Alkmaar đêm qua, khi lần đầu kể từ đầu giải, HLV Johnny Jansen rút Lucas Woudenberg ra sân sớm. Họ lo sợ, ngôi sao 20 tuổi sẽ đi vào “vết xe đổ” của Công Phượng tại Sint-Truidense V.V. Tức là dự bị dài hạn và dần đánh mất phong độ.

Mọi lo lắng càng trở nên hiện hữu khi mới đây, ​Tổng Giám đốc của Heerenveen ông Cees Roozemond có những chia sẻ cho thấy, thương vụ Văn Hậu chỉ là một bản hợp đồng mang tính thương mại. Cụ thể ông cho biết, Heerenveen muốn nhân sự có mặt của Văn Hậu ở Hà Lan để xúc tiến các bản hợp đồng tài trợ với các công ty lớn của Việt Nam, nhưng đến lúc này lại chưa có gì cả.

"Chúng tôi đã cử người đến Việt Nam để đàm phán. Chúng tôi đã từng tin rằng sẽ thu được những kết quả tích cực vì thực sự đã có những công ty Việt Nam muốn hợp tác với Heerenveen. Nhưng thật không may là chúng tôi vẫn chưa tìm được thỏa thuận nào. Chúng tôi nghĩ rằng đã có nhà tài trợ mới từ đầu mùa giải này, nhưng mọi thứ đã đổ bể vào phút chót. Đó là một sự thất vọng lớn và bạn cần phải chấp nhận điều đó. Đây là một quá trình dài hạn mà chúng tôi đã tiêu tốn nhiều thời gian và tiền của", ông Cees Roozemond cho hay.

"Chúng tôi muốn một nhà tài trợ với bản hợp đồng kéo dài ít nhất là 3 năm (số tiền tài trợ cho 1 năm rơi vào khoảng 750,000 euro). Đây là một nhiệm vụ quan trọng nhưng chúng tôi không muốn vội vàng. Hiện tại, Heerenveen vẫn đang đàm phán với một vài công ty lớn", ông Cees Roozemond nói thêm.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem