Đây! Trong "ngũ hổ tướng" này, thầy Park có thể chọn 2 để đá SEA Games 30

Nguyễn Anh Thứ bảy, ngày 19/10/2019 07:10 AM (GMT+7)
Ban tổ chức SEA Games 30 đã gửi thông báo đến các quốc gia thành viên về việc mỗi đội bóng tham dự môn bóng đá nam được phép đăng ký thêm 2 cầu thủ trên 22 tuổi. Điều đó đồng nghĩa với việc chúng ta sẽ có thêm 2 sự lựa chọn tối ưu trong đội hình tại đại hội thể thao khu vực.
Bình luận 0

img

HLV Park-Hang-seo sẽ có thêm 2 sự lựa chọn tối ưu tại SEA Games sắp tới 

5 cái tên tiêu biểu trên 22+ được HLV Park-Hang-seo có thể cân nhắc tại SEA Games 30.

Nguyễn Tuấn Anh (Tiền vệ)

img

Tiền vệ hào hoa Tuấn Anh

Nhiều người hâm mộ và khán giả đã quá quen với một Tuấn Anh hào hoa, tinh tế, đậm chất nghệ sĩ ở giữa sân. Song giờ đây, Tuấn Anh của 2019 đã khác hoàn toàn những gì người hâm mộ được thấy anh trong quá khứ.

Thay vì phong cách chơi bóng khoan thai, nhẹ nhàng như một vũ công trên sân cỏ, tiền vệ được các CĐV Việt Nam yêu mến đặt cho biệt danh "Ronaldinho Việt Nam" hiện đã trở thành một “chiến binh thầm lặng” thực sự trên sân cỏ. Vẫn là những pha xử lý bóng tinh tế và hiệu quả, nhưng ngoài mặt trận tấn công và điều tiết bóng, tiền vệ hào hoa này giờ đây còn trở thành một máy quét thực sự ở khu vực giữa sân để giảm tải áp lực cho hàng hậu vệ của đội nhà.

Tuấn Anh ở thời điểm hiện tại ngoài phòng ngự và tranh chấp bóng còn biết... phạm lỗi và sẵn sàng phạm lỗi để dằn mặt đối phương. Tiền vệ gốc Thái Bình giờ đây đã mạnh mẽ hơn, quyết liệt hơn và tràn đầy tự tin hơn rất nhiều. Sự góp mặt của Tuấn Anh trong đội hình U22 Việt Nam sắp tới chắc chắn sẽ là sự bổ sung hoàn toàn chất lượng cho hàng tiền vệ của chúng ta.

Bùi Tiến Dũng (Trung vệ )

img

Tiến Dũng sẽ là sự lựa chọn mang đến sự an toàn cho hàng phòng ngự của U22 Việt Nam

Bùi Tiến Dũng sinh năm 1995  có chiều cao 1m75. Anh là cầu thủ có thể hình khiêm tốn nhất trong hàng thủ của HLV Park-Hang-seo nhưng lại là chốt chặn quan trọng nhất và là cầu thủ không thể thiếu trong đội hình của của ĐTQG vài năm trở lại đây. Tuy không có thể hình ấn tượng, nhưng đổi lại, khả năng đọc tình huống và bọc lót của trung vệ này rất tốt.

Bùi Tiến Dũng là mẫu trung vệ chơi bóng rất an toàn nhưng đầy hiệu quả, thông minh nhưng cũng không thiếu đi sức mạnh. Những pha tham gia tấn công, bật cao đánh đầu cùng với đó là những pha lăn xả quyết liệt của trung vệ này đã chứng minh rõ ràng cho thứ bóng đá đậm chất "lính" mà anh đã thấm nhuần từ những ngày đầu theo đuổi nghiệp quần đùi áo số. Sự góp mặt của Tiến Dũng trong sơ đồ chiến thuật của HLV Park-Hang-seo tại kỳ SEA Games sắp tới là hoàn toàn khả thi, bởi triết lý bóng đá của HLV người Hàn Quốc luôn hướng đến là sự an toàn và sự chắc chắn nơi hàng phòng ngự.

Nguyễn Văn Toàn (Tiền đạo )

img

Văn Toàn là chân sút nội xuất sắc nhất V. League 2019

Ngôi sao số 1 của HAGL đang là chân sút nội tốt nhất tại V.League 2019. Không chỉ dừng lại ở việc ghi bàn, Văn Toàn còn thể hiện khả năng kiến tạo cực kỳ ấn tượng khi rất nhiều lần có những pha  'dọn cỗ' giúp đồng đội tỏa sáng. Thậm chí, ngay cả những trận đấu Văn Toàn không ghi bàn hay kiến tạo, anh vẫn thể hiện những màn trình diển rất thuyết phục và được giới chuyên môn đánh giá rất cao .

Ở ĐT Việt Nam, Văn Toàn là cái tên không thể thiếu trên hàng công của đội tuyển 2 năm trở lại đây, nhờ sự năng nổ linh hoạt trong lối chơi cùng với đó là khả năng xuyên phá độc lập của mình. Tiền đạo gốc Hải Dương luôn là ngòi nổ trong những đợt lên bóng của ĐT Việt Nam khi chuyển trạng thái từ tấn công sang phòng ngự. Thêm vào đó tinh thần thi đấu máu lửa và khát khao chơi bóng mãnh liệt của Văn Toàn cũng là một điểm cộng của cầu thủ này . Ở kỳ SEA Games sắp tới, sự góp mặt của Văn Toàn trên hàng công có thể giúp U22 Việt Nam tự tin hơi rất nhiều trong những đợt lên bóng triển khai tấn công của mình.

Đỗ Hùng Dũng (Tiền vệ)  

img

Hùng Dũng là cầu thủ rất quan trọng trong sơ đồ của HLV Park-Hang-seo

Trong sơ đồ chiến thuật của HLV Park Hang-seo, Hùng Dũng luôn là một cầu thủ không thể thay thế nơi hàng tiền vệ. Điểm mạnh của tiền vệ này chính là sự đa năng và khả năng thích nghi được mọi chiến thuật mà nhà cầm quân người Hàn Quốc áp dụng.

Hùng Dũng chơi được tất cả vị trí ở hàng tiền vệ và đảm trách được nhiều vai trò khác nhau, từ tranh chấp, thu hồi bóng đến kiến thiết lối chơi và thậm chí là dứt điểm. Bên cạnh đó, cầu thủ sinh năm 1993 này còn có tố chất kỹ thuật cá nhân rất tốt.

Sự nhanh nhẹn, khả năng đọc trận đấu thiên bẩm kết hợp với những đường chuyền và những pha chạy chỗ hợp lý, đúng thời điểm của Hùng Dũng thường tạo ra rất nhiều khoảng trống cho các đồng đội. Lối chơi miệt mài, hoạt động không biết mệt mỏi của tiền vệ này đem lại rất nhiều sự tích cực cho ĐT Việt Nam.

Mới đây người hâm mộ đã  ví von Hùng Dũng là một Park Ji Sung của ĐT Việt Nam, khi càng chơi tiền vệ này càng thể hiện được sự quan trọng của mình trong sơ đồ chiến thuật của chiến lược gia người Hàn Quốc và rất có thể Hùng Dũng sẽ là một trong hai cái tên trên 22+ của U22 Việt Nam tại SEA Games 30.

Nguyễn Trọng Hoàng (Hậu vệ)

img

Kinh nghiệm chinh chiến trận mạc của Trọng Hoàng sẽ giúp ích rất nhiều cho U22 Việt Nam

Dù đã bước sang độ tuổi 30, nhưng trong mắt HLV Park- Hang- seo Trọng Hoàng vẫn là cái tên không thể thay thế ở vị trí hành lang cánh phải của ĐT Việt Nam. Ở 2 trận đấu mới đây tại vòng loại WC 2022 với Malaysia và Indonesia, Trọng Hoàng tiếp tục cho thấy sự kinh nghiệm cũng như nền tảng thể lực tuyệt vời của mình. Ở 2 trận đấu đó, ĐT Việt Nam đã xuất sắc giành tối đa 6 điểm tuyệt đối và với riêng cá nhân Trọng Hoàng anh đã thể hiện cho khán giả một màn trình diễn không thể chê vào đâu được

10 năm trước, Trọng Hoàng lần đầu tiên được gọi lên ĐT Việt Nam. Từ đó đến nay, cầu thủ trưởng thành từ lò SLNA luôn là nhân tố được mọi HLV tin dùng. Tuy nhiên, dưới bàn tay HLV Park Hang-seo, Trọng Hoàng đã trở thành một mắt xích quan trọng thực sự của đội tuyển.

Trong sơ đồ chiến thuật của thầy Park, Trọng Hoàng đã được HLV người Hàn Quốc đẩy ra cánh nhằm phát huy nền tảng thể lực cũng như sự “già giơ” của cầu thủ này. Đó cũng là một sự thay đổi mang tính bước ngoặt cho chính Trọng Hoàng và cả ĐT Việt Nam. Ngoài ra, kinh nghiệm chinh chiến trận mạc cũng là ưu điểm để hậu vệ sinh năm 1989 này lọt vào mắt xanh của BHL của U22 Việt Nam trong đợt tập trung sắp tới.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem