Điểm lại những cuộc khẩu chiến nảy lửa giữa Mourinho và Guardiola

Thứ năm, ngày 08/09/2016 17:00 PM (GMT+7)
Jose Mourinho và Pep Guardiola đang được xem là cặp kỳ phùng địch thủ “hấp dẫn” nhất trong làng túc cầu. Ngoài những lần “đọ trí” trên sân, họ không ít lần “khẩu chiến” khiêu khích lẫn nhau.
Bình luận 0

MOURINHO NÓI VỀ PEP GUARDIOLA

img

Mourinho và Pep Guardiola được xem là cặp kỳ phùng địch thủ nhiều duyên nợ bậc nhất làng túc cầu.

Về trận đấu tranh cãi giữa Chelsea và Barcelona ở bán kết Champions League 2009

“Một năm trước đây, Chelsea đã khóc, còn Barcelona thì cười với trọng tài. Họ cười vì trọng tài đã phũ phàng từ chối những chàng trai Chelsea của tôi đi tiếp như cái cách họ xứng đáng”.

Về việc Pep Guardiola phàn nàn vì bàn thắng bị từ chối của Pedro ở cúp nhà Vua

“Ở thời điểm này, chỉ có một nhóm nhỏ HLV không đề cập tới trọng tài, còn lại hầu hết đều làm điều đó. Tôi xếp Pep Guardiola vào nhóm thứ 3. Nhóm này chỉ có một người bởi ông ấy đã chỉ trích trọng tài ngay cả khi xử lý đúng. Tôi chưa thấy trường hợp nào như thế cả”.

Sau khi Barcelona đánh bại Real Madrid ở bán kết Champions League 2011

“Một ngày nào đó, tôi mong Pep Guardiola sẽ vô địch Champions League một cách quang minh chính đại. Nếu nói với UEFA những gì tôi nghĩ, có lẽ, sự nghiệp của tôi sẽ kết thúc ngay ở thời điểm này. Tôi chỉ đặt ra một câu hỏi và hy vọng một ngày nào đó sẽ tìm được câu trả lời: Tại sao trọng tài là Ovrebo? Tại sao là Busacca? Tại sao là De Bleeckere? Tại sao là Stark? Tại sao mỗi trận bán kết đều có điều tương tự xảy ra. Chúng ta đang nói về đội bóng tuyệt vời. Tại sao họ lại cần những điều đó?

Tại sao những đội bóng tốt như vậy lại luôn được trợ giúp bởi điều gì đó, những thứ mà chúng ta đã nhìn thấy quá rõ? Tôi không biết có phải họ được lợi nhờ tài trợ cho UNICEF hay không? Barcelona thực sự có quyền lực. Chúng ta không thể thay đổi điều đó”.

Về lối chơi của Barcelona sau khi đánh bại Real Madrid giành siêu cúp Tây Ban Nha 2011

Tôi không thể nói rằng chúng tôi hạnh phúc sau thất bại này. Như thế đạo đức giả lắm. Nhưng dù trong bất kỳ hoàn cảnh nào, chúng tôi đều cố gắng chơi bóng như những người đàn ông và không chờ chực ngã xuống sau một pha va chạm nhẹ. Tôi được dạy để chơi bóng như một người đàn ông và không bao giờ ăn vạ”.

img

Họ luôn có những cuộc khẩu chiến nảy lửa bất chấp việc từng là bạn trong quá khứ.

Về việc Pep Guardiola tạm nghỉ 1 năm

“Đó là cuộc sống của ông ấy nhưng tôi không nghĩ rằng mình nên tự tưởng một kỳ nghỉ phép. Ông ấy trẻ hơn tôi nhưng tôi chưa bao giờ cảm thấy mệt mỏi”.

Sau thất bại của Chelsea trước Bayern Munich ở siêu cúp châu Âu

“Đội bóng tốt hơn đã thất bại. Họ chỉ hơn tôi một quả phạt đền thôi”.

Về chất lượng trọng tài

“Mỗi lần đối đầu với Pep Guardiola, tôi chỉ còn 10 người trên sân. Đây là luật của UEFA chăng?”.

Về cuộc đua ở Premier League

“Kinh nghiệm không cho phép tôi ngây thơ. Tôi đã ở Tây Ban Nha trong 2 năm. Ở đó, chỉ tôi hoặc ông ta vô địch. Vì vậy, những cuộc chiến tay đôi có ý nghĩa quyết định tới chức vô địch. Nhưng nếu ở Premier League, tôi tập trung đối đầu với Man City, còn ông ta tập trung giải quyết MU thì đội khác sẽ vô địch”.

PEP GUARDIOLA NÓI VỀ MOURINHO

img

Mourinho luôn chủ động khiêu chiến Pep Guardiola.

Nói về sự kích động của Mourinho

“Tôi biết Mourinho luôn cố gắng kích động và lôi tôi vào cuộc khẩu chiến nhưng đó không phải là công việc của tôi. Tôi không thèm phản ứng, không thèm trả lời lại. Tôi cho rằng thời gian sẽ trả lời tất cả”.

Trước thềm trận bán kết Champions League 2011

“Mourinho gọi tôi là Pep, tôi gọi ông ta là Jose. Ngày mai, vào lúc 20h45, tôi sẽ chiến ông ta ở trên sân. Còn ở ngoài sân, Mourinho cứ việc giành chiến thắng. Ông ta đã chiến thắng trong các cuộc chiến ở ngoài sân trong suốt mùa giải này. Vì vậy hãy trao cho ông ta Champions League vì điều đó (khẩu chiến) để ông ta về nhà và tự sướng”.

Về thời gian làm việc dưới thời Bobby Robson

Chúng tôi luôn trao đổi công việc. Đó là một tình bạn nhưng cũng đồng thời là một mối quan hệ công việc”.

Về mối quan hệ của hai người

“Với Mourinho, rất nhiều điều đã xảy ra. Rất nhiều điều”.

Khi được nhận xét về việc giống với Mourinho

“Ồ quả thực nếu điều đó đúng, tôi phải xem lại cách cư sử của mình”.

Về cuộc đua vô địch Premier League

“Mourinho muốn giành chiến thắng. Tôi cũng đặt mục tiêu vô địch. Chúng tôi biết rõ về nhau từ khi làm việc chung ở Barcelona”.

Hoàng Long (Dân Trí)
Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem