Điểm tin AFF Cup ngày 28.11: Đại thắng Philippines, ĐT Việt Nam giành vé vào bán kết

Hữu Tuấn Thứ sáu, ngày 28/11/2014 21:00 PM (GMT+7)
Với chiến thắng 3-1 trước Philippines, ĐT Việt Nam đã chính thức đoạt vé vào bán kết AFF Suzuki Cup 2014 với tư cách là đội nhất bảng A.
Bình luận 0

Hạ Philippines 3-1, ĐT Việt Nam giành ngôi đầu bảng A 

img

 ĐT Việt Nam đã có chiến thắng ấn tượng. Ảnh: Đàm Duy

Phút thứ 9, Ngô Hoàng Thịnh tung ra cú sút xa không mấy nguy hiểm nhưng thủ thành Patrick Deyto đã phạm sai lầm khiến bóng đi thẳng vào lưới, mở tỷ số cho ĐT Việt Nam.

Phút 50, Hoàng Thịnh thực hiện đường chuyền bóng cho Vũ Minh Tuấn thực hiện pha dẫn bóng từ bên cánh phải xâm nhập vòng cấm rồi tung ra cú đá chéo góc hạ gục thủ thành Deyto, nhân đôi cách biệt cho ĐT Việt Nam.

Phút 58, Thành Lương có bóng bên ngoài vòng cấm và bất ngờ tung ra cú đá chân trái đi thẳng vào góc “chữ A” không cho thủ môn Deyto một cơ hội cản phá, nâng tỷ số lên 3-0 cho ĐT Việt Nam.

Phút 59, từ bên cánh phải, Jerry Lucena thực hiện đường căng ngang vào trong vòng cấm để Paul Mulders băng vào dứt điểm cận thành hạ gục thủ môn Nguyên Mạnh, rút ngắn tỷ số xuống 1-3 cho Philippines. 

Trận đấu kết thúc với chiến thắng 3-1 cho ĐT Việt Nam.

Ở trận đấu diễn ra cùng giờ, Indonesia đã dễ dàng hạ ĐT Lào với kết quả 5-1, dù họ phải chơi thiếu người khi Supardi Nasir phải nhận thẻ đỏ trực tiếp ở phút 27. Các bàn thắng của đội bóng xứ vạn đảo được ghi bởi Evan Dimas (8’), Ramdhani Lestaluhu  (20’, 50’), Zulham Zamrun  (82’) cùng bàn đá phản lưới nhà của Ketsada Souksavanh  ở phút 89. Bàn danh dự của Lào được thực hiện bởi Khampheng Sayavutthi ở phút 28 trên chấm phạt đền.

Với kết quả này, ĐT Việt Nam đã giành ngôi đầu bảng A khi có được 7 điểm sau 3 trận, Philippines đứng thứ 2 với 6 điểm. Indonesia đứng thứ 3 với 4 điểm, Lào xếp bét bảng và không giành được điểm nào.

Báo chí Đông Nam Á dự đoán kết quả trận Thái Lan - Myanmar:

Tờ Goal phiên bản Indonesia: Thái Lan thắng 3-1.

Tờ Goal phiên bản Thái Lan: Thái Lan thắng 2-0.
 
Tờ Goal phiên bản Malaysia: Thái Lan thắng 3-1.

Tờ Goal phiên bản Sigapore: hòa 2-2.

Báo chí Đông Nam Á dự đoán kết quả trận Việt Nam - Philippines:

img Báo Đông Nam Á đều dự đoán ĐT Việt Nam sẽ không thua Philippines.

Tờ Goal phiên bản Indonesia: hòa 2-2.

Tờ Goal phiên bản Thái Lan: hòa 1-1.
 
Tờ Goal phiên bản Malaysia: Việt Nam thắng 2-1.

Tờ Goal phiên bản Sigapore: Việt Nam thắng 2-1.

HLV Riedl sẽ trao cơ hội cho các tài năng trẻ

Giới truyền thông xứ sở vạn đảo nhận định rằng, khả năng HLV Alfred Riedl quyết định trao cơ hội ra sân thi đấu ở cuộc đụng độ ĐT Lào cho các tài năng trẻ như Victor Igbonefo, Ramdani Lestaluhu, và Evan Dimas Darmono vào tối nay là rất cao, bởi ĐT Indonesia không còn nhiều cơ hội cạnh tranh suất dự vòng bán kết.

HLV Singapore hết lời ca ngợi học trò

img Hariss Harun.

Trước cuộc đụng độ Malaysia ở lượt trận cuối cùng vòng bảng AFF Suzuki Cup 2014 diễn ra vào tối mai, HLV Bernd Stange của ĐT Philippines đã không tiếc lời khen ngợi tiền vệ Hariss Harun. Theo chiến lược gia người Đức, cầu thủ 24 tuổi chính là “nhạc trưởng” nơi tuyến giữa của đội bóng đảo quốc sư tử ở giải đấu lần này.

HLV Dollah Salleh tự tin vào khả năng đi tiếp của Malaysia

img

HLV Dollah Salleh.

Mặc dù ĐT Malaysia mới chỉ giành được vỏn vẹn 1 điểm sau 2 lượt trận đã qua tại bảng B, AFF Suzuki Cup 2014, song HLV Dollah Salleh vẫn tỏ ra lạc quan vào khả năng đội bóng của ông sẽ đánh bại đội đồng chủ nhà Singapore ở lượt đấu cuối để lách qua “khe cửa hẹp”, giành quyền vào bán kết.

Indonesia mất 2 trụ cột ở trận gặp Lào

Không lâu sau khi tiền đạo Sergio Van Dijk vắng mặt vì dính chấn thương bắp tới, ĐT Indonesia lại tiếp tục phải đón nhận thông tin chẳng lành khi tiền vệ Immanuel Wanggai vắng mặt trong buổi tập mới đây của đội bóng xứ vạn đảo. Theo tiết lộ của HLV Alfred Riedl, bộ đôi này sẽ khó có thể góp mặt ở cuộc đụng độ với ĐT Lào vào tối nay.

Tuyển thủ Thái Lan không muốn được mệnh danh là Messi

img Chanathip Songkrasin.

Tiền vệ trẻ Chanathip Songkrasin của ĐT Thái Lan cho biết, anh không hề thích thú khi được giới truyền thông mệnh danh là “Lionel Messi hay Andres Iniesta của bóng đá Thái Lan”. Được biết, Songkrasin năm nay 21 tuổi, có thể thi đấu ở vai trò tiền vệ tấn công lẫn cầu thủ chạy cánh.

ĐT Thái Lan được "xả hơi" sau khi giành vé vào bán kết

Sau buổi tập hôm 27.11 vừa qua, HLV Kiatisuk Senamuang đã quyết định cho các tuyển thủ Thái Lan được thư giãn nơi hồ bơi tại khách sạn mà đội bóng đang đóng quân. Đây được xêm là “phần thưởng” mà nhà cầm quân 41 tuổi dành cho các học trò sau khi họ sớm giành vé vào chơi ở vòng bán kết AFF Suzuki Cup 2014.
Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem