ĐIỂM TIN SÁNG (1.12): Công Phượng bằng Văn Quyến và Công Vinh, Ronaldo 'ôm hận'

Lê Quyết (tổng hợp) Thứ ba, ngày 01/12/2015 09:00 AM (GMT+7)
, Messi cho Ronaldo “ôm hận”, chốt thời gian tổ chức AFF Suzuki Cup 2016, công bố danh sách rút gọn Quả bóng Vàng FIFA... là những tin chính trong điểm tin sáng nay (1.12).
Bình luận 0

Công Phượng bằng Văn Quyến và Công Vinh

img

Lập cú đúp trong trận bán kết rồi làm điều tương tự trong trận chung kết U21 Quốc tế 2015, Công Phượng lại khiến cảm xúc của rất nhiều người hâm mộ 'dậy sóng'. Màn tỏa sáng của cầu thủ này còn khiến BLV Quang Huy ví anh với Văn Quyến và Công Vinh. "Xem Công Phượng thi đấu, tôi thấy bóng dáng của cả Văn Quyến và Công Vinh hội tụ ở cầu thủ này. Phượng có tố chất kỹ thuật bẩm sinh giống Văn Quyến còn độ lỳ lợm, cần mẫn thì giống người đàn anh Công Vinh. Rõ ràng Công Phượng đang có đẳng cấp khác biệt so với lứa cầu thủ U21 hiện tại".

Vượt mặt Ronaldo, Messi nhận cú đúp giải thưởng

img

Lionel Messi.

Ở La Liga 2014-2015, siêu sao Cristiano Ronaldo (Real Madrid) đã đoạt giải Vua phá lưới với 48 bàn thắng. Tuy chỉ cán đích ở vị trí thứ 2 với 43 bàn nhưng Lionel Messi (Barcelona) vẫn đoạt danh hiệu Cầu thủ xuất sắc nhất mùa giải và Tiền đạo xuất sắc nhất mùa giải.

Chốt thời gian tổ chức giải AFF Suzuki Cup 2016

LĐBĐ Đông Nam Á (AFF) vừa chốt thời gian tổ chức giải AFF Suzuki Cup 2016. Theo đó, vòng loại sẽ có sự tham dự của 4 đội tuyển gồm Lào, Brunei, Đông Timor và chủ nhà Campuchia. Vòng đấu này sẽ diễn ra từ ngày 13.10 đến ngày 22.10.2016. Các đội sẽ thi đấu theo thể thức vòng tròn 1 lượt tính điểm xếp hạng để chọn đội xếp thứ nhất vào thi đấu tại VCK.

Vòng chung kết gồm 8 đội tuyển Việt Nam, Thái Lan, Malaysia, Indonesia, Singapore, Myanmar, Philippines và đội xếp thứ nhất tại vòng loại. Myanmar và Philippines là đại diện cho quốc gia cùng đăng cai tổ chức AFF Suzuki Cup 2016. Các trận đấu của VCK sẽ diễn ra từ ngày 19.11 đến ngày 26.11.2016. Dự kiến, lễ bốc thăm và xếp lịch thi đấu được tổ chức vào ngày 2.8 hoặc 3.8 tại Yangon - Myanmar.

Huyền thoại Chelsea “mách nước” cho Hazazd

img

Eden Hazard.

Huyền thoại Chelsea - Ruud Gullit cho rằng, để thi đấu thành công như Lionel Messi (Barcelona) hay Cristiano Ronaldo (Real Madrid), tiền vệ Eden Hazard cần tập trung cho nhiệm vụ tấn công và quên hẳn đi khâu phòng ngự.

Hà Nội T&T được thưởng đậm

Ở trận chung kết giải giao hữu Yunnan - ASEAN 2015 diễn ra tại Vân Nam (Trung Quốc), Hà Nội T&T đã để thua đội chủ nhà Yunnna Lijiang Dongba với tỷ số 0-1, qua đó giành vị trí thứ 2. Với kết quả này, thầy trò HLV Phan Thanh Hùng đã được nhận số tiền thưởng 15.000 USD từ Ban tổ chức.

VFF giành 2 giải thưởng của AFC

Hôm qua (30.11), LĐBĐ châu Á (AFC) vừa trao 2 giải thưởng lớn là “Giấc mơ châu Á” và “Phát triển bóng đá phong trào” năm 2015 cho LĐBĐ Việt Nam (VFF). Đây là giải thưởng thường niên của AFC.

“Tottenham đủ sức vô địch Premier League”

img

Theo Henry, Tottenham đủ sức vô địch Premier League.

Huyền thoại bóng đá Arsenal - Thierry Henry vừa nhận định rằng, Tottenham hoàn toàn có thể chinh phục danh hiệu Premier League mùa này. Hiện tại, “Spurs” đang đứng thứ 5 BXH với 25 điểm sau 14 vòng đấu, kém đội đầu bảng là Man City 4 điểm.

Huyền thoại bóng rổ Mỹ sắp giải nghệ

Huyền thoại bóng rổ Mỹ - Kobe Bryant vừa tuyên bố sẽ giải nghệ sau khi giải bóng rổ nhà nghề Mỹ (NBA) mùa 2015-2016 khép lại. Trong 20 năm thi đấu cho đội LA Lakers, Bryant cùng đội bóng này 5 lần vô địch NBA.

“Schweinsteiger sẽ phải hối hận vì đến M.U”

Chủ tịch CLB Bayern Munich - Karl-Heinz Rummenigge cho rằng, tiền vệ Bastian Schweinsteiger sẽ phải hối hận khi quyết định chia tay “Hùm xám” để đầu quân cho M.U. Tháng 7.2015, tuyển thủ Đức đã gia nhập “Quỷ đỏ” với bản hợp đồng 3 năm kèm theo phí chuyển nhượng 6,5 triệu bảng.

Lewandowski nhận 4 kỷ lục Guinness thế giới

img

Robert Lewandowski.

Tiền đạo Robert Lewandowski của Bayern Munich vừa được sách kỉ lục Guinness công nhận 4 kỉ lục là cầu thủ ghi 3 bàn thắng nhanh nhất, 4 bàn thắng nhanh nhất, 5 bàn thắng nhanh nhất (ở trận thắng Wolfsburg 5-1 hôm tháng 9 vừa qua) và cầu thủ vào sân (từ ghế dự bị) ghi bàn nhiều nhất trong trận ở lịch sử Bundesliga.

Neville tạm thời tiếp quản “ghế nóng” ở Valencia

Ban lãnh đạo Valencia vừa quyết định bổ nhiệm cựu hậu vệ Phil Neville làm HLV trưởng tạm thời của “Los Che” sau khi HLV Nuno Espirito Santo từ chức vào ngày 29.11 vì do thành tích kém cỏi của đội bóng chủ sân Mestalla.

Đả bại Inter, Napoli vươn lên ngôi đầu

Ở trận đấu muộn vòng 14 Serie A diễn ra rạng sáng nay, tiền đạo Gonzalo Higuain đã lập cú đúp vào các phút thứ 2 và 62 giúp Napoli vượt qua Inter Milan với tỷ số 2-1. Chiến thắng này giúp đội bóng thành Naples vươn lên dẫn đầu BXH với 31 điểm, hơn chính đối thủ của mình 1 điểm.

Chelsea nhận liền 3 tin vui

img

Terry và Courtois đã trở lại tập luyện.

HLV Jose Mourinho vừa xác nhận, 3 “bệnh binh” là thủ môn Thibaut Courtois, trung vệ John Terry và tiền vệ Ramies đã bình phục chấn thương và sẵn sàng tái xuất sân cỏ trong trận đón tiếp Bournemouth tại khuôn khổ vòng 15 Premier League diễn ra vào cuối tuần này.

Neymar tranh Quả bóng Vàng FIFA với Messi và Ronaldo

Lần đầu tiên, Neymar góp mặt ở danh sách rút gọn 3 đề cử cho danh hiệu Quả bóng Vàng FIFA 2015. Tuy nhiên, cơ hội để siêu sao người Brazil vượt qua đội đội Lionel Messi hay Cristiano Ronaldo là rất nhỏ. (CHI TIẾT)

Sự khắc nghiệp của V.League đã giúp Công Phượng trưởng thành

Tối 29.11, U21 HAGL đã bảo vệ thành công danh hiệu vô địch giải U21 quốc tế sau khi đá bại U19 Hàn Quốc 2-0. Trao đổi với NTNN sáng qua, các chuyên gia trong nước đều hết lời ca ngợi màn thể hiện của thầy trò HLV Nguyễn Quốc Tuấn. (CHI TIẾT)

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem