Điều gì khiến HLV Riedl lo sợ nhất ở bán kết lượt về?

Thứ tư, ngày 07/12/2016 17:03 PM (GMT+7)
Chiến lược gia sinh năm 1949 đã có những chia sẻ về trận bán kết lượt về giữa ĐT Việt Nam và ĐT Indonesia, ông cũng mong muốn kết quả trận đấu này sẽ không phải phân định trên chấm 11m.
Bình luận 0

Sau trận thua 1-2 trên đất Indonesia, tuyển Việt Nam sẽ phải nỗ lực hết mình để có thể giành quyền vào chơi trận chung kết. Nhờ bàn thắng trên sân khách, tuyển Việt Nam sẽ đi tiếp ngay sau 90 phút thi đấu nếu đảm bảo được một trong hai điều kiện sau: Thứ nhất là ghi 1 bàn và giữ sạch lưới. Thứ hai, thắng cách biệt 2 bàn.

img

HLV Alfred Riedl không muốn trận đấu kéo dài đến loạt sút 11m.

Theo điều lệ AFF Cup, nếu hai đội thắng qua thắng lại với cùng tỷ số (tương đương lượt về Việt Nam thắng 2-1) thì lúc này sẽ phải đá thêm hai hiệp phụ, mỗi hiệp 15 phút để phân thắng bại.

Ở hiệp phụ sẽ áp dụng luật bàn thắng sân khách, vì thế nếu trong hiệp phụ hai đội hòa có tỷ số, ví dụ: 1-1, 2-2… thì tuyển Việt Nam sẽ bị loại, vì Indonesia ghi nhiều bàn thắng ở sân khách hơn. Nếu hiệp phụ hòa 0-0, Việt Nam và Indonesia phải bước vào loạt sút luân lưu 11 mét để phân định quyền đi tiếp.

Trong buổi họp báo trước trận đấu, HLV Alfred Riedl không hề mong muốn hai đội phải kéo nhau đến loạt sút 11m may rủi. Chiến lược gia người Áo cho hay: “Tôi không nghĩ trận lượt về sẽ phải kéo dài đến loạt đấu súng để giải quyết thắng thua. Đối với tôi, luân lưu là thứ trò chơi rất đau đầu. Tập sút 11 mét không khó. Nhưng chẳng buổi tập nào có cả rừng khán giả gây áp lực như khi sút thật”.

Về phía đội chủ nhà, HLV Hữu Thắng cũng khẳng định, ĐT Việt Nam đang đạt được sự ổn định cao. “Tôi nghĩ trong bóng đá mọi điều đều có thể xảy ra. Cách đây hai chục năm, tôi là học trò của thầy Alfred Riedl, người tôi luôn kính trọng. Hai mươi năm sau, tôi lại đứng đầu một đội bóng đối đầu với thầy. Bóng đá ai ra sân cũng rất muốn thắng để không phụ lòng người hâm mộ, nhưng câu trả lời chỉ có sau trận đấu".

Ngọc Sơn (Thể Thao 247)
Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem