Điều kiện nào giúp Hà Lan giành vé dự VCK World Cup 2018?

Minh Chí Chủ nhật, ngày 08/10/2017 07:10 AM (GMT+7)
Nếu muốn nuôi hy vọng dự vòng chung kết World Cup 2018, ĐT Hà Lan phải thắng Thuỵ Điển với cách biệt 7 bàn trong cuộc chạm trán ở lượt đấu cuối.
Bình luận 0

Ở lượt trận áp chót bảng A, vòng loại World Cup 2018 khu vực châu Âu diễn ra rạng sáng nay, Hà Lan nhọc nhằn vượt qua Belarus với kết quả 3-1. Davy Propper (24'), Arjen Robben (84' pen) và Memphis Depay (90+3') là những người lập công cho “Oranje”. Bàn danh dự của đội chủ nhà đến từ Maksim Volodko (55').

Trong khi đó, ĐT Pháp giành chiến thắng tối thiểu 1-0 trước Bulgaria nhờ tình huống làm bàn của tiền vệ Blaise Matuidi ngay phút thứ 3. 

img

Khả năng Hà Lan phải xem World Cup 2018 qua TV là rất lớn.

Chỉ phải tiếp đón đối thủ “dưới cơ” Luxembourg, Thuỵ Điển đã phô diễn được sức mạnh khi giành chiến thắng với cách biệt 8 bàn không gỡ. Các bàn thắng của đội bóng vùng Baltic trong trận này được thực hiện bởi Andreas Granqvist (10' pen, 67' pen), Marcus Berg (18', 37', 54', 71'), Mikael Lustig (60'), Ola Toivonen (76').

Hiện tại, tuyển Pháp đang dẫn đầu bảng A với 20 điểm sau 9 trận. Nhờ đó, “Les Bleus” chỉ cần giành 3 điểm trong cuộc tiếp đón Belarus ở lượt trận cuối cùng để chính thức có vé đi tiếp. Với tương quan lực lượng hiện tại, đây được xem là nhiệm vụ không hề khó khăn với đội bóng áo Lam.

Với 19 điểm có được cùng hiệu số bàn thắng +19, Thuỵ Điển xếp thứ 2. Hà Lan đứng thứ 3 khi có được 16 điểm (hiệu số bàn thắng +7). Ở lượt trận cuối cùng, đôi bên sẽ chạm trán nhau trên sân Amsterdam Arena.

Tuy có lợi thế sân nhà nhưng sẽ không dễ để Hà Lan có cơ hội cạnh tranh tấm vé dự vòng play-off (dành cho 8 đội nhì bảng có thành tích tốt nhất). Nếu muốn nuôi hy vọng dự loạt trận tranh vé vớt, họ sẽ phải thắng Thuỵ Điển với cách biệt 7 bàn. Đây được xem là nhiệm vụ không hề dễ dàng, thậm chí là bất khả thi với thầy trò HLV Dick Advocaat.

img

Thứ hạng các đội bảng A sau lượt trận áp chót.

img

Thứ hạng các đội nhì bảng.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem