Thủ môn lỡ cơ hội khoác áo U23 Việt Nam vì lý do... lãng xẹt

Đông Hưng (tổng hợp) Thứ năm, ngày 08/02/2018 07:10 AM (GMT+7)
Lẽ ra, thủ môn thứ 3 cùng U23 Việt Nam tham dự VCK U23 châu Á 2018 là Đỗ Sỹ Huy chứ không phải Nguyễn Văn Hoàng. Thế nhưng chỉ vì chiếc điện thoại bị hỏng mà thủ môn của đội Công An Nhân Dân đã lỡ cơ hội sang Trung Quốc.
Bình luận 0

Khi lên danh sách triệu tập U23 Việt Nam chuẩn bị cho VCK U23 châu Á 2018, HLV Park Hang-seo đã quyết định dành 4 suất cho thủ môn. Nhà cầm quân người Hàn Quốc chấm 4 cái tên gồm Bùi Tiến Dũng, Phí Minh Long, Đặng Ngọc Tuấn và... Đỗ Sỹ Huy. Thế nhưng lúc chốt danh sách thì không ai có thể liên lạc được với thủ môn sinh năm 1998, kể cả HLV Phạm Minh Đức ở đội Công An Nhân Dân.

img

Thủ môn Đỗ Sỹ Huy trong màu áo U20 Việt Nam.

Không thể liên lạc với Sỹ Huy, Ban huấn luyện U23 Việt Nam mà củ thể là HLV thủ môn Nguyễn Đức Cảnh đã liên lạc với thủ môn Nguyễn Văn Hoàng của Sài Gòn FC. Ban đầu, HLV Nguyễn Đức Cảnh cũng không liên lạc được với Hoàng do anh chàng này về quê ở Nghệ An và đi bắn chim cùng bạn bè, nên tắt chuông điện thoại. Phải gọi đến cuộc thứ 7, Hoàng mới nghe máy và rồi tức tốc ra Hà Nội tập trung cùng đội. Trong khi đó, Sỹ Huy thì lập tức bị gạch bỏ.

Cần biết rằng, trong 4 thủ môn triệu tập ở danh sách sơ bộ, Phí Minh Long đã dính chấn thương và phải trở lại CLB Hà Nội FC để điều trị. Điều này đồng nghĩa, HLV Park Hang-seo đưa cả 3 cái tên còn lại sang Trung Quốc mà không loại ai cả. Rõ ràng, đây là điều quá đáng tiếc cho Đỗ Sỹ Huy vì khi đó nếu nghe điện thoại, thủ môn này đã có thể nằm trong danh sách những người góp mặt ở trận chung kết giải U23 châu Á 2018.

Vậy vì sao Ban huấn luyện U23 Việt Nam lại không thể liên lạc được với Đỗ Sỹ Huy? Chia sẻ với báo chí, Sỹ Huy cho biết thời điểm ấy điện thoại của mình bị hư, khi sửa được và liên lạc lại thì danh sách 4 thủ môn cũng được bổ sung để gửi lên LĐBĐ Việt Nam (VFF). Sỹ Huy nói: "Đúng là hơi xui, tôi không có duyên lên tuyển lần này".

Sỹ Huy từng được HLV Hoàng Anh Tuấn lựa chọn vào đội hình dự U20 World Cup tại Hàn Quốc vào tháng 5.2017. Khi đó, anh cũng dự bị cho người đàn anh Bùi Tiến Dũng.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem