Đối thủ tiếp theo của Hà Nội FC tại AFC Cup 2019 khó chơi tới cỡ nào?

Nguyễn Anh Thứ năm, ngày 29/08/2019 08:10 AM (GMT+7)
Sau khi vượt qua Altyn Asyr, tại chung kết liên khu vực AFC Cup 2019, đối thủ của Hà Nội FC sẽ là đội bóng ẩn số mang tên April 25 đến từ Triều Tiên.
Bình luận 0

Ẩn số mang tên April 25

April 25 là đội bóng có đa số cầu thủ là nòng cốt của ĐTQG Triều Tiên. Hơn một nửa đội hình của ĐTQG Triều Tiên đang phục vụ đội bóng này. Được biết, April 25 là một thế lực của bóng đá Triều Tiên khi đã 21 lần đăng quang ở giải vô địch quốc gia Triều Tiên. Vì vậy, April 25 không gặp quá nhiều khó khăn khi vượt qua vòng bảng với sự xuất hiện của các đội bóng như Kitchee (Hong Kong), Tai Po (Hong Kong) và Hang Yuen (Đài Loan) với thành tích thắng 5, thua 1.

img

Đội bóng April 25 có chiến thắng 9-1 trước Home United (Singapore).

Do không có quá nhiều thông tin về giải VĐQG Triều Tiên, người hâm mộ chỉ có thể đánh giá phong độ cũng như sức mạnh của CLB này thông qua AFC Cup. Ở mùa giải trước, April 25 đã lọt vào chung kết giải liên khu vực và thua Altyn Asyr với luật bàn thắng sân khách. Đáng chú ý, họ từng có chiến thắng với tỷ số 9-1 trước đại diện của Singapore là Home United ở bán kết mùa giải trước.

Thậm chí, họ đã bất bại trong cả mùa giải AFC Cup năm ngoái. Ở vòng bán kết liên khu vực AFC Cup 2019, dù đã thất thủ 3-4 ở lượt đi trước đội bóng Abahani Dhaka của Bangladesh, nhưng khi trở về sân nhà, April 25 đã xuất sắc đánh bại Abahani Dhaka (Bangladesh) với tỷ số 2-0 để lội ngược dòng thắng chung cuộc 5-4 và xứng đáng góp mặt trong trận chung kết để thi đấu với Hà Nội FC.

img

Hà Nội FC rất quyết tâm trinh phục chiếc cúp AFC 2019.

Theo lịch, trận chung kết lượt đi AFC Cup liên khu vực diễn ra vào ngày 25/9, lượt về được tổ chức vào ngày 02/10. Trong khi đó, ở khu vực Tây Á đã xác định được hai đội vào chung kết là Al-Jazeera (Jordan) và Al-Ahed (Lebanon). Đội nào giành chiến thắng ở 2 cặp đấu này sẽ lọt vào trận chung kết AFC Cup mùa giải 2019.

Như vậy, để có thể tiến vào trận đấu cuối cùng của mùa giải năm nay, Hà Nội FC sẽ phải đá 2 trận đấu nữa. Bởi các trận đấu ở vòng knock-out đều theo thể thức hai lượt đi - về, chỉ riêng trận chung kết toàn giải sẽ đá duy nhất 1 trận.

Ngày 27/8/2019, LĐBĐ Việt Nam (VFF) đã thưởng 400 triệu đồng cho CLB bóng đá Hà Nội sau khi vượt qua CLB Altyn Asyr để giành quyền vào chơi trận chung kết liên khu vực AFC Cup 2019. Đó là niềm khích lệ rất lớn để động viên tinh thần các cầu thủ Hà Nội FC bước vào chung kết với đối thủ khó chơi là April 25 (Triều Tiên)

img

Pape Omar đang có cơ hội lớn để giành ngôi "Vua phá lưới" tại AFC Cup 2019.

Pape Omar là ứng cử viên hàng đầu cho danh hiệu Vua phá lưới

Omar của Hà Nội đang là ứng viên hàng đầu cho danh hiệu Vua phá lưới AFC Cup 2019. Tiền đạo người Senegal đã có 8 pha lập công, kém 2 bàn so với Maranon của Ceres Negros (Philippines) nhưng chân sút người Tây Ban Nha đã hết cơ hội vì CLB Philippines đã bị chính Omar và Hà Nội loại ở bán kết Đông Nam Á. Đúng 10 năm trước, Huỳnh Kesley trong màu áo B.Bình Dương từng là đồng Vua phá lưới AFC Cup 2009 với 8 bàn cùng 3 chân sút khác. Hà Nội cũng đang giữ kỷ lục trận thắng cách biệt lớn nhất, khi đè bẹp Nagaworld (Campuchia) đến 10-0 ở vòng bảng. Kỷ lục cũ là April 25 thắng Hom United 9-1 vào năm ngoái.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem