Dortmund đạt được thỏa thuận chiêu mộ Kagawa

Hữu Tuấn Thứ sáu, ngày 29/08/2014 18:59 PM (GMT+7)
Báo chí Đức đưa tin, Borussia Dortmund thuyết phục được lãnh đạo M.U bán lại tiền vệ Shinji Kagawa với giá 10 triệu euro.
Bình luận 0
Khi còn thi đấu cho Dortmund, Kagawa từng được đánh giá là một trong những tiền vệ tấn công xuất sắc nhất châu Âu. Tuy nhiên, kể từ khi chuyển sang đầu quân cho M.U hồi mùa hè năm 2012, tiền vệ người Nhật Bản đã không thể thích nghi với môi trường thi đấu thiên về tốc độ và sức mạnh tại Premier League.

Sau 2 mùa giải gắn bó với bầy Quỷ đỏ, Kagawa mới có tổng cộng 38 lần được ra sân tại Premier League (trong đó có 14 lần được đá chính), ghi được 6 bàn thắng và có 8 đường chuyền dọn cỗ cho đồng đội lập công.

img Shinji Kagawa.

Trong tour du đấu hè và 3 trận đầu tiên ở mùa giải mới, HLV Louis Van Gaal đã tạo điều kiện cho Kagawa có cơ hội ra sân. Thế nhưng, ngôi sao 25 tuổi chỉ muốn được thi đấu ở vai trò hộ công, chứ nhất định không chịu chơi ở những vị trí khác. Bên cạnh đó, anh còn chậm thích nghi với sơ đồ chiến thuật 3-4-1-2 mà Van Gaal đang áp dụng.

Quá thất vọng với thái độ của cậu học trò, Van Gaal quyết định đưa Kagawa vào danh sách chuyển nhượng. Vừa hay tin, Dortmund lập tức ngỏ ý muốn mua lại tuyển thủ Nhật Bản ngay trong mùa hè này.

Giới thạo tin cho hay, Dortmund gửi lời đề nghị chuyển nhượng trị giá 10 triệu euro tới đại bản doanh của M.U. Mặc dù con số này thấp hơn 7 triệu euro so với cái giá mà Quỷ đỏ đã bỏ ra để sở hữu Kagawa cách đây 2 năm, song do đang muốn “tống cổ” cầu thủ sinh năm 1989 càng sớm, càng tốt nên Van Gaal đã gật đầu đồng ý.

Ngoài ra, đội bóng vùng Ruhr thống nhất được các điều khoản cá nhân với Kagawa (chưa tiết lộ thông tin chi tiết). Dự kiến, Kagawa sẽ có mặt tại sân Signal Iduna Park trong ít giờ tới để kiểm tra y tế và hoàn tất thủ tục “tái hôn” với Dortmund.
Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem