ĐT bóng đá nữ Việt Nam tập huấn tại Đức, quyết giành vé dự World Cup

Tuệ Minh Thứ bảy, ngày 02/12/2017 18:05 PM (GMT+7)
Sau Đại hội thường niên VFF 2017 khóa VII nhiệm kỳ 2014-2018, chiều 2.12, lãnh đạo VFF đã có cuộc trao đổi thông tin với báo chí. Ông Lê Hoài Anh - Tổng thư ký VFF khẳng định đội tuyển bóng đá nữ sẽ được đầu tư kỹ lưỡng hướng tới tấm vé dự World Cup 2019 tại Pháp...
Bình luận 0

Chủ trì trao đổi thông tin với báo chí sau Đại hội thường niên VFF năm 2017-khóa VII nhiệm kỳ 2014-2018 có ông Nguyễn Xuân Gụ - Phó Chủ tịch phụ trách truyền thông VFF; ông Lê Hoài Anh – Tổng thư ký VFF.

img

Ông Lê Hoài Anh - Tổng thư ký VFF cho hay Đại hội thường niên VFF đánh giá năm 2017 là năm thành công của bóng đá Việt Nam. Ảnh: I.T

Ông Lê Hoài Anh cho hay: “Đại hội thường niên đánh giá năm 2017 là năm thành công của bóng đá Việt Nam khi có tới 6 đội tuyển quốc gia lọt vào vòng chung kết châu Á (U16, U19, U23, đội tuyển quốc gia nam, đội tuyển quốc gia nữ, đội tuyển futsal nam - PV). Để các đội tuyển quốc gia có thể giành thành tích tốt nhất tại giải châu Á vào năm 2018, chắc chắn các đội tuyển sẽ được đầu tư tập huấn nước ngoài".

img

Đội tuyển bóng đá nữ Việt Nam từng mất vé dự World Cup 2015 sau khi thua Thái Lan. Ảnh: I.T

Theo ông Lê Hoài Anh, đội tuyển bóng đá nữ xác định cạnh tranh suất dự World Cup 2019 tại Pháp: "Chúng tôi đã có kế hoạch đưa đội tuyển nữ đi  tập huấn, thi đấu giao hữu tại Đức. Sau chuyến tập huấn Đức, đội sẽ di chuyển về Jordan chuẩn bị thi đấu vòng chung kết châu Á vào tháng 4.2018. Hiện tại, VFF đang làm việc với FIFA để hỗ trợ kinh phí tập huấn Đức. Cùng với đó, VFF cũng tiếp tục làm việc với phía Nhật Bản để đề nghị hỗ trợ tập huấn trước thềm ASIAD 2018 tại Indonesia".

Về thời gian diễn ra Đại hội VFF nhiệm kỳ VIII, Đại hội thường niên VFF đã chốt thời gian diễn ra trong khoảng trung tuần tháng 3 đến trung tuần tháng 4.2018: "Chắc chắn Đại hội sẽ diễn ra đúng thời gian", ông Lê Hoài Anh nhấn mạnh.

img

Ông Nguyễn Xuân Gụ - Phó Chủ tịch VFF cho biết dù sẽ rút lui ở nhiệm kỳ mới nhưng ông Đoàn Nguyên Đức sẽ tiếp tục có những đóng góp cho sự phát triển của bóng đá nước nhà. Ảnh: I.T

Về phần mình, ông Nguyễn Xuân Gụ - Phó Chủ tịch VFF nói: "Tại Đại hội thường niên, ông Võ Quốc Thắng cũng đã bày tỏ ý định xin rút khỏi vị trí Chủ tịch Hội đồng Quản trị VPF. Ông Đoàn Nguyên Đức xin rút khỏi vị trí Phó Chủ tịch. Tuy nhiên, do nhiệm kỳ VII chỉ còn khoảng 3 tháng nữa nên Đại hội đã động viên ông Đức ở lại cho tới hết nhiệm kỳ. Ông Đức cũng đã đồng ý".

Ông Gụ cho hay, dù xin rút khỏi vị trí lãnh đạo ở VPF, VFF nhưng ông Võ Quốc Thắng và Đoàn Nguyên Đức đều thể hiện tâm huyết với bóng đá Việt Nam. Cả 2 đều khẳng định sẽ tiếp tục có những đóng góp nhiều hơn nữa cho bóng đá nước nhà trong tương lai.

Trước câu hỏi của phóng viên về những tiêu chí đối với vị tân Chủ tịch VFF, ông Gụ bày tỏ: "Chắc chắn đây phải là người có uy tín, có khả năng vận động các nguồn lực xã hội, đóng góp cho sự phát triển của bóng đá Việt Nam. Trong nhiệm kỳ VIII, số ủy viên ban chấp hành VFF cũng sẽ rút xuống còn 17 so với con số 23 ủy viên nhiệm kỳ VII".

Ông Lê Hoài Anh - Tổng thư ký VFF: "Bên cạnh những thành công, Đại hội thường niên VFF cũng nhìn nhận rõ thất bại của U23 Việt Nam tại SEA Games 2017. Đại hội nhận định bóng đá Việt Nam có những bước phát triển nhưng còn thiếu tính ổn định, trong khi một số nước trong khu vực còn phát triển mạnh hơn. Thời gian tới, chắc chắn bóng đá Việt Nam còn phải nỗ lực hơn nữa từ nhiều phía để đạt được  những thành tích trên đấu trường khu vực, châu lục".

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem