ĐT Curacao – đối thủ của ĐT Việt Nam: Phiên bản “Hà Lan thu nhỏ”

Quốc An Thứ bảy, ngày 08/06/2019 09:10 AM (GMT+7)
Curacao – đối thủ của ĐT Việt Nam ở chung kết King’s Cup 2019, có thể coi là một phiên bản của “ĐT Hà Lan thu nhỏ”, khi có tới 13/23 cầu thủ của đội bóng này hiện thi đấu tại Hà Lan, 6 gương mặt khác sinh ra hoặc từng khoác áo các CLB của quốc gia “Cối xay gió” này.
Bình luận 0

Chung kết King’s Cup 2019, ĐT Việt Nam sẽ đụng ĐT Curacao. Đây là một đội tuyển non trẻ trong làng bóng đá thế giới, khi LĐBĐ nước này mới chỉ được thành lập năm 2011 và ĐTQG của họ cũng chỉ mới tham dự trên dưới 10 giải đấu chính thức. Thế nhưng, xét về đẳng cấp và thực lực, ĐT Curacao vượt trội phần còn lại tại giải đấu ở Thái Lan. Không ngoa nếu nói rằng, họ là “hòn núi cao” mà ĐT Việt Nam của HLV Park Hang-seo không dễ vượt qua.

img

Leandro Bacuna là cầu thủ đắt giá nhất ĐT Curacao. Ảnh: Tuổi Trẻ.

Bóng đá không phải môn thể thao số 1 ở Curacao và giải VĐQG nước này cũng không thuộc loại có số má ở châu Mỹ, thậm chí về sự phát triển có khi còn thua cả giải Hạng Nhất của Việt Nam. Thế nhưng ĐTQG nước này lại là một thế lực mới và không thể xem thường tại khu vực Bắc Mỹ và CONCACAF. Bằng chứng là họ từng vô địch CFU Caribbean Cup năm 2017 và chơi rất ấn tượng tại Gold Cup (giải vô địch Bắc Mỹ và CONCACAF).

Tại sao Curacao lại thuộc hàng “có số má” trong làng bóng đá và thậm chí hiện xếp hạng 82 thế giới? Lý do là vì họ xây dựng đội tuyển dựa trên nguồn lực gồm những cầu thủ có gốc gác Curacao nhưng thi đấu tại châu Âu, mà đặc biệt là Hà Lan. Thật vậy, trong danh sách 23 tuyển thủ mà HLV Remko Bicentini mang tới King’s Cup 2019, có tới 13 gương mặt hiện thi đấu tại Hà Lan, 6 gương mặt khác sinh ra hoặc từng khoác áo các CLB của quốc gia “Cối xay gió” này. Chỉ có 4 gương mặt hiện thi đấu trong nước.

Trong số 13 cầu thủ đang chơi bóng ở Hà Lan, có đến 7 người hiện đang khoác áo những đội bóng ở hạng đấu cao nhất của Hà Lan. Ngay cả HLV Remko Bicentini của ĐT Curacao cũng là người Hà Lan. Ngoài ra, Curacao còn có 3 cầu thủ chơi bóng ở Anh. Trong đó nổi bật là hậu vệ đội trưởng Cuco Martina - thuộc biên chế của Everton, nhưng chơi cho Feyenoord theo dạng cho mượn. Theo trang web định giá cầu thủ Transfermarkt, Cuco Martina có giá chuyển nhượng khoảng 2,5 triệu euro.

Nhưng cầu thủ đắt giá nhất của Curacao là tiền vệ trung tâm Leandro Bacuna (27 tuổi), từng thi đấu cho nhiều CLB nổi tiếng của Anh là Aston Villa, Reading và Cardiff City với hơn 200 trận ra sân. Ngày 31/1/2019, Leandro Bacuna đã ký hợp đồng có thời hạn 4 năm với Cardiff City, trị giá ước tính 3,3 triệu euro.

Với dàn cầu thủ đẳng cấp châu Âu, vốn được thừa hưởng hệ thống đào tạo tiên tiến của Hà Lan, Curacao từ đầu đã được xem là đội bóng mạnh nhất ở King’s Cup 2019. Đẳng cấp của họ được chứng minh trong trận thắng Ấn Độ 3-1. Ở trận đấu này, Curacao cho thấy nền tảng thể lực cực tốt và kỹ thuật cá nhân rất điêu luyện khi dễ dàng đè bẹp đối phương trong hiệp 1. Rõ ràng, vượt qua ĐT Curacao không phải là bài toán dễ dành cho HLV Park Hang-seo và các học trò.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem