ĐT Việt Nam đón cùng lúc 3 “hung tin”, Công Phượng bị phạt

Đông Hưng Thứ năm, ngày 05/10/2017 16:05 PM (GMT+7)
ĐT Việt Nam đón cùng lúc 3 “hung tin”; Công Phượng bị phạt vì đá panelka hỏng; Ngôi sao Campuchia thách thức ĐT Việt Nam; Cựu HLV thủ môn Arsenal: “Thủ môn Việt đủ khả năng thi đấu ở châu Âu”; Sài Gòn xin xóa thẻ vì trọng tài sai lầm…
Bình luận 0

ĐT Việt Nam đón cùng lúc 3 “hung tin”

Trọng Hoàng dính chấn thương cơ, không thể tiếp tục cùng ĐT Việt Nam chuẩn bị cho trận đấu với Campuchia ở vòng loại Asian Cup 2019. Ngay trong buổi sáng hôm nay, anh đã rời đội để trở lại FLC Thanh Hóa tiến hành điều trị.

Một gương mặt nữa không thể góp mặt cùng đội tuyển đấu với Campuchia lần này là tiền đạo Hà Đức Chinh (SHB.Đà Nẵng). Chân sút trẻ này gặp chấn thương từ trước và vẫn chưa thể thi đấu. HLV Mai Đức Chung đã chính thức xác nhận Đức Chinh sẽ không lên tuyển lần này dù được triệu tập.

img

Trọng Hoàng và Hà Đức Chinh.

Trước đó, HLV Mai Đức Chung còn bất an về trường hợp của Văn Toàn. Tiền đạo của HAGL bị căng cơ và không thể vận động chung giáo án bình thường cùng các đồng đội. Theo tiết lộ, Văn Toàn khó có thể đá chính trong trận gặp Campuchia vào 10.10 tới. Ngoài ra, một số tuyển thủ khác gồm Quế Ngọc Hải, Đinh Thanh Trung, Nguyễn Anh Đức và Hà Đức Chinh cũng chưa thể tập trung cùng ĐTQG vì bận cùng CLB chuẩn bị cho Cúp QG.

Công Phượng bị phạt vì đá panelka hỏng

Kết thúc buổi tập sáng ngày 5.10, HLV Mai Đức Chung quyết định cho các học trò thư giãn bằng màn sút penalty. Trong khi hầu hết các đồng đội như Quang Hải, Văn Thanh, Hồng Quân, Hữu Dũng, Hoàng Thịnh đều thực hiện tốt loạt sút penalty một cách chính xác, Công Phượng tiếp tục khiến cả đội có một trận cười nghiêng ngả vì lại sút trượt penalty.

img

Đáng chú ý là Công Phượng sử dụng kỹ thuật sút panenka để thực hiện quả penalty. Tuy nhiên, ý đồ của tiền đạo HAGL đã bị đồng đội Tuấn Mạnh bắt bài. Ngay sau khi thực hiện hỏng quả phạt 11m, Công Phượng đã bị HLV Mai Đức Chung phạt hít đất.

Ngôi sao Campuchia thách thức ĐT Việt Nam

img

Chỉ có ít ngày tập trung nhưng ĐT Campuchia vẫn tràn đầy tự tin trước chuyến làm khách ĐT Việt Nam. Chan Vathanaka, người đang thi đấu tại Nhật cho CLB Fujieda khẳng định anh sẽ cố gắng ghi bàn thắng vào lưới đội chủ nhà trong khi HLV tỏ ra thận trọng hơn. "Tôi được biết, ĐT Việt Nam có một vài sự thay đổi về nhân sự so với trận đấu lượt đi. Lực lượng của Campuchia cũng có những thay đổi và tôi cũng phải điều chỉnh để các cầu thủ không mắc sai lầm như lượt đi. Rõ ràng, đấu với ĐT Việt Nam trên sân Mỹ Đình không hề dễ dàng chút nào. Ở trận giao hữu với ĐT Indonesia, chúng tôi chỉ có đúng 1 ngày tập luyện để chuẩn bị. Nhưng trận đấu với Indonesia là bước chuẩn bị tốt để Campuchia tự tin hành quân đến Hà Nội với mục tiêu giành chiến thắng trước ĐT Việt Nam."

Cựu HLV thủ môn Arsenal: “Thủ môn Việt đủ khả năng thi đấu ở châu Âu”

Sau buổi tập sáng 5.10, HLV thủ môn Jason Brown đã đưa ra những nhận xét về điểm yếu, điểm mạnh của các thủ môn Việt Nam. Ngoài những lời ngợi khen cho Tuấn Linh, Tuấn Mạnh và Tiến Dũng, cựu HLV thủ môn đội trẻ Arsenal chốt lại rằng, 3 thủ môn của ĐT Việt Nam hoàn toàn có thể sang châu Âu thi đấu, thậm chí là cạnh tranh suất bắt chính.

img

HLV thủ môn Jason Brown.

HLV Jason Brown nói: “Các thủ môn đội tuyển đều sở hữu tố chất và kỹ thuật cơ bản tốt, cùng phản xạ tuyệt vời. Công việc của tôi chỉ là truyền lại kinh nghiệm bản thân ở các giải chuyên nghiệp tôi từng thi đấu cho họ. Tôi tin rằng các thủ môn ở đây có khả năng chơi bóng ở châu Âu nếu thực hiện đúng phương pháp huấn luyện để phát huy hết khả năng bởi các em đều có phẩm chất rất tốt", HLV Jason Brown nói.

Sài Gòn xin xóa thẻ vì trọng tài sai lầm

Làm khách trước SLNA, Sài Gòn phải chấp nhận trận thua 0-2. Kết quả này không chỉ ảnh hưởng tới cuộc đua danh hiệu của đội bóng mà ở lượt trận tới họ còn mất cầu thủ quan trọng Văn Triền vì thẻ phạt. Tình huống va chạm phút 90+2, tiền đạo Michael Olaha (SLNA) dứt điểm cận thành, bóng sau đó trúng mặt, rơi xuống vai và tay của tiền vệ Cao Văn Triền. Trọng tài Trần Văn Lập nhanh chóng rút thẻ đỏ truất quyền thi đấu của tiền vệ số 23 của Sài Gòn. Xem lại băng ghi hình và cho rằng trọng tài sai lầm, lãnh đạo Sài Gòn đã quyết định đệ đơn lên VPF xin xóa thẻ.

img

Văn Triền (phải).

“Khi đó tôi chạy về rất nhanh, bóng bay thẳng vào mặt, xuống vai rồi rơi xuống tay. Trọng tài Trần Văn Lập đứng gần và rút thẻ đỏ rất nhanh. Tôi có nói với anh ấy là mình không dùng tay chơi bóng. Nếu bóng trúng tay anh rút thẻ vàng cho tôi cũng được, bóng trúng tay nên penalty là đúng. Nhưng anh Lập không nói gì, chỉ tay vào chấm 11m và tôi phải rời sân. Tôi không có tình cản phá bóng bằng tay nên thẻ đỏ là quá nặng. Tôi hy vọng BTC V.League cũng như Ban kỷ luật và Ban khiếu nại VFF xem xét giảm thẻ để tôi được thi đấu cho Sài Gòn ở những vòng đấu tiếp theo”, Văn Triền chia sẻ.
Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem