ĐT Việt Nam, ĐT Thái Lan và ĐT Malaysia lao đao vì Covid-19

Thứ ba, ngày 25/02/2020 15:10 PM (GMT+7)
Trang chủ của Liên đoàn bóng đá Malaysia đã đưa ra thông báo chính thức về việc hủy trận đấu giao hữu giữa ĐT Malaysia và ĐT Bahrain vào ngày 21/3 do lo ngại sự lây lan của virus Corona.
Bình luận 0

Nhằm chuẩn bị cho các trận đấu trong khuôn khổ vòng loại World Cup 2022 khu vực châu Á sẽ diễn ra vào cuối tháng ba, Liên đoàn bóng đá Malaysia (FAM) đã lên sắp xếp để ĐT Maylaysia thi đấu giao hữu với ĐT Bahrain. Theo kế hoạch, trận đấu này sẽ diễn ra vào ngày 21/3 tại sân vận đông Khalifa Sports City thuộc thành phố Isa Town, Bahrain.

img

Trận giao hữu giữa ĐT Bahrain và ĐT Malaysia bị hủy vì dịch Covid-19.

Tuy nhiên, đến ngày 24/2, trang facebook chính thức của FAM thông báo trận đấu này đã bị hủy vì lo ngại tình hình ngày càng phức tạp của dịch viêm phổi cấp do virus Corona. Theo đó, chính phủ Bahrain quyết định thắt chặt việc nhập cảnh của công dân đến từ các quốc gia nằm trong vùng dịch, bao gồm Malaysia, Singapore, Thái Lan, Hàn Quốc và Iran.

Có thể thấy, virus Corona đang làm ảnh hưởng nghiêm trọng tới các hoạt động tổ chức bóng đá. Nhiều giải đấu, trận đấu đã bị hoãn hoặc hủy bỏ vì lo ngại sự lây lan của dịch bệnh này. Trước ĐT Malaysia, ĐT Việt Nam và ĐT Thái Lan cũng đã bị “hủy kèo” với lý do tương tự. Cụ thể, trận giao hữu giữa ĐT Việt Nam và ĐT Iraq đã không thể diễn ra, còn ĐT Thái Lan phải chuyển sang đối thủ là ĐT Curacao thay vì ĐT Panama theo kế hoạch ban đầu. Hiện vẫn chưa rõ FAM có tìm kiếm một “quân xanh” khác cho thầy trò HLV Tan Cheng Hoe trước khi bước vào các trận đấu chính thức hay không.

Hiện ĐT Malaysia đang xếp thứ hai tại bảng G Vòng loại World Cup 2022 với 9 điểm sau 5 trận, kém đội đang đứng đầu là ĐT Việt Nam hai điểm. “Harimau Malaya” sẽ làm khách trên sân của UAE vào ngày 26/3 trước khi ở về thánh địa Bukit Jalil để tiếp đón “Golden Dragons” vào ngày 31/3.

PV (Foxsports/VN)
Từ khóa:
Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem