ĐT Việt Nam suýt thua Thái Lan, thầy cũ của Văn Hậu nói gì?

Chính Minh Thứ năm, ngày 05/09/2019 21:21 PM (GMT+7)
Tối nay, ĐT Việt Nam đã hòa chủ nhà Thái Lan 0-0 trong trận ra quân vòng loại World Cup 2022. Nhận định sau trận đấu, HLV Vũ Hồng Việt (Quảng Nam) và từng là thầy cũ của Văn Hậu ở đội trẻ Hà Nội T&T cho rằng HLV Park Hang-seo vẫn cho thấy khả năng cầm quân tuyệt vời!
Bình luận 0

Trong trận đấu tối nay, ĐT Thái Lan đã thể hiện được khả năng kiểm soát bóng tốt, tạo ra nhiều cơ hội nhưng các chân sút như Thitiphan (số 8) và Supachok (số 7) đều không thể tận dụng thành công.

Tình huống đáng chú ý cuối cùng xuất hiện ở phút bù giờ khi Supachok dứt điểm cận thành nhưng không thắng nổi phản xạ của thủ môn Đặng Văn Lâm.

img

Văn Toàn đã chơi hay trong cuộc đối đầu hòa chủ nhà Thái Lan 0-0 tối nay. Ảnh: Thắng Quyết

Bên phía ĐT Việt Nam, trong thế trận phòng ngự - phản công hợp lý, chúng ta cũng tạo ra một số cơ hội và đáng tiếc nhất là cú sút chệch cột dọc trong gang tấc ngay đầu trận của Văn Toàn.

Trò chuyện với Dân Việt sau trận đấu, HLV Vũ Hồng Việt - người đang dẫn dắt Quảng Nam ở V.League và là thầy cũ của Văn Hậu ở đội trẻ Hà Nội T&T trước đây nói:

"Ai cũng biết sức "nóng" của trận đấu này và có thể cảm nhận thấy rõ điều đó qua diễn biến trên sân. Hai đội chơi "ăn miếng trả miếng" và đều có những cơ hội có thể ghi bàn.

Hôm nay, ĐT Việt Nam vẫn cho thấy một lối chơi chặt chẽ, gắn kết có tính kỷ luật cao. Thực tế, Thái Lan đã có phần sốt ruột và nhiều tình huống đã chơi xấu cầu thủ Việt Nam.

Ví dụ như pha Tithiphan đạp vào ống đồng Quế Ngọc Hải hay Theerathon (số 3) đấm vào mặt Trọng Hoàng rất kín và trọng tài không quan sát được.

Nói chung, tinh thần, ý chí thi đấu của các tuyển thủ Việt Nam thật tuyệt vời. Chơi trên sân khách mà giữ được "cái đầu lạnh", không trả đũa đối thủ và tập trung vào chơi bóng như thế là rất tốt".

img

HLV Vũ Hồng Việt cho rằng kết quả Thái Lan chia điểm với Việt Nam là hợp lý. Ảnh: I.T

Theo HLV Vũ Hồng Việt, anh cảm thấy tiếc về tình huống bỏ lỡ của Văn Toàn ngay đầu trận: "Đó là miếng đánh mà HLV Park Hang-seo đã chuẩn bị rất kỹ. Đáng tiếc chúng ta lại thiếu may mắn để có bàn thắng sớm.

Tôi nghĩ tình huống đó Văn Toàn dứt điểm cũng tốt lắm rồi nhưng đen thôi. Xuyên suốt cả trận đấu, Văn Toàn cũng là cầu thủ hoạt động năng nổ, gây nhiều khó khăn cho hàng thủ Thái Lan.

Văn Toàn xứng đáng được coi là cầu thủ chơi hay nhất bên phía ĐT Việt Nam trận này", HLV Hồng Việt nhận định.

Chốt lại, HLV Vũ Hồng Việt nói: "Đây xứng đáng là một trận đấu đỉnh cao của khu vực Đông Nam Á khi 2 đội đều thể hiện được bản sắc, cá tính của mình.

Thái Lan cho thấy khả năng kiểm soát bóng tốt, lối chơi tấn công, phối hợp khá nhuyễn. Trong khi đó, ĐT Việt Nam lại thể hiện được tinh thần đoàn kết, đặc biệt là vô cùng kỷ luật trong lối chơi, cự ly đội hình hợp lý.

Theo tôi 1 điểm có được trên sân Thái Lan cũng là kết quả tốt của thầy trò HLV Park Hang-seo trong điều kiện nhiều tuyển thủ không có được thể trạng tốt nhất".

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem