“ĐT Việt Nam thắng… Brazil cũng chẳng nói lên được điều gì!”

Chính Minh Thứ tư, ngày 16/11/2016 06:03 AM (GMT+7)
Trao đổi với Dân Việt ngày 15.11 về cơ hội của ĐT Việt Nam tại AFF Cup 2016, cựu tuyển thủ Nguyễn Mạnh Dũng nói: “Tôi nghĩ, việc vào bán kết không có gì khó khăn với thầy trò HLV Hữu Thắng"...
Bình luận 0

Còn 5 ngày nữa, AFF Cup 2016 sẽ chính thức khởi tranh và ĐT Việt Nam sẽ gặp chủ nhà Myanmar ở trận ra quân.  Trao đổi với Dân Việt sáng 15.11, cựu tuyển thủ Nguyễn Mạnh Dũng nói: "Các trận giao hữu không nói nên được điều gì về chuyên môn thực sự. Nó chỉ có ý nghĩa giúp HLV tìm ra những nhân tố tốt nhất, vận hành trơn tru lối chơi trước khi bước vào giải đấu chính thức mà thôi. Vì vậy, tôi không muốn căn cứ vào các trận giao hữu để nhận định về đội tuyển. Nếu là đá giao hữu, tuyển Việt Nam có thắng... Brazil cũng chẳng nói lên được điều gì".

img

Cựu tuyển thủ Nguyễn Mạnh Dũng cho rằng đội tuyển Việt Nam sẽ không mấy khó khăn để giành quyền vào bán kết AFF Cup 2016. Ảnh: I.T.

Vậy theo anh, cơ hội vô địch của đội tuyển tại AFF Cup 2016 là bao nhiêu phần trăm, Dân Việt hỏi và Mạnh Dũng đáp: “Câu hỏi này quá khó và tôi nghĩ không ai dám trả lời. Chỉ có thể nói thế này, không chỉ AFF Cup 2016 mà ở mọi giải đấu cấp độ khu vực Đông Nam Á, ĐT Việt Nam luôn là 1 trong 4 đội mạnh nhất. Và tôi nghĩ, nếu không gặp vận đen, việc thầy trò HLV Hữu Thắng có mặt ở bán kết là điều có thể tin tưởng”.

Phân tích thêm, cựu tuyển thủ Mạnh Dũng nói: “Thái Lan gạt sang một bên vì họ là một đội bóng có đẳng cấp nhỉnh hơn “phần còn lại”. Trước mắt, Việt Nam cùng chủ nhà Myanmar và Malaysia sẽ phải cạnh tranh 2 tấm vé vào bán kết. Ở bảng còn lại, Indonesia, Philippines, Singapore sẽ cạnh tranh tấm vé còn lại. Chỉ khi bước vào giải đấu chính thức, chúng ta mới có thể đánh giá chính xác về năng lực của các đội bóng dự AFF Cup lần này. Về ĐT Việt Nam, tôi nhận thấy hàng tiền vệ có độ ổn định cao nhất. Hàng công cần phải chắt chiu cơ hội hơn, còn hàng thủ đừng để thua những quả “vớ vẩn” là được!”.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem