ĐT Việt Nam và “tử huyệt” mang tên… Quế Ngọc Hải

Thứ ba, ngày 06/12/2016 05:16 AM (GMT+7)
ĐT Việt Nam đã thất bại với tỷ số 2-1 trong trận bán kết lượt đi AFF Cup 2016 trước đội chủ nhà Indonesia. Những con số không biết nói dối, và nhìn vào những thống kê về màn trình diễn của các tuyển thủ Việt Nam trong trận đấu này có thể là một bước quan trọng để chuẩn bị cho trận lượt về sắp tới.
Bình luận 0

Đầu tiên là ở hàng phòng ngự, có thể thấy mắt xích yếu nhất trong trận đấu trên sân Pakansari hôm 3.12 vừa qua chính là Quế Ngọc Hải. Không chỉ là người mắc lỗi trực tiếp dẫn đến quả penalty nâng tỷ số lên 2-1 của Indonesia ở đầu hiệp 2, mà cầu thủ của SLNA còn tỏ ra yếu ớt ở một loạt các thông số khác.

Cụ thể, Ngọc Hải có 4 pha cắt bóng lỗi, chiếm tỷ lệ 57%, tranh chấp bóng bổng không thành công 4 lần (80%), tắc bóng hỏng/lỗi 5 lần (83%), tệ nhất trong toàn đội. Xét về phương diện xây dựng lối chơi, Ngọc Hải có tổng cộng 44 đường chuyền, tỷ lệ chuẩn xác 79%.

img

Quế Ngọc Hải là một trong những cầu thủ của Việt Nam chơi tệ nhất trước Indonesia. Ảnh: IT.

Tuy nhiên anh là người chuyền dài nhiều nhất đội và cũng hỏng nhiều nhất. Trong 90 phút thi đấu, Quế Ngọc Hải chuyền dài 9 lần, hỏng 7 và chỉ chính xác 2 lần. Để so sánh, người đá cặp với anh là Bùi Tiến Dũng chuyền dài 5 lần, hỏng 4 và chính xác 1.

Không bất ngờ khi tạp chí Fourfourtwo bản Malaysia chấm Quế Ngọc Hải 4.5 điểm, thấp nhất trong đội hình ĐT Việt Nam.

Còn xét trên hàng công, Lê Công Vinh là cái tên gây thất vọng nhất. Thống kê cho thấy đội trưởng ĐT Việt Nam có 5 pha chạm bóng hỏng trong cả trận, cao nhất trong toàn đội. Công Vinh cùng với Văn Quyết cũng là 2 cầu thủ có tỷ lệ chuyền chính xác thấp thứ nhì 75% (chỉ sau Trọng Hoàng 60%).

​Tính riêng về chuyền ngắn, tiền đạo gốc Nghệ An chuyền hỏng 8 quả, cũng cao thứ nhì chỉ sau Trọng Hoàng. Còn tính về tranh chấp bóng bổng, Công Vinh cũng không hiệu quả khi chỉ thành công 3/9 lần, tỷ lệ 33%.

P.V (theo 90mins)
Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem