ĐT Việt Nam vào bảng “nhẹ ký” tại vòng loại ASIAN Cup 2019

P.V Thứ hai, ngày 23/01/2017 20:09 PM (GMT+7)
Với việc rơi vào bảng đấu khá nhẹ ký tại vòng loại thứ 3 ASIAN Cup 2019, ĐT Việt Nam khá sáng cửa giành một vé vào VCK.
Bình luận 0

19h00 tối nay 23.1, tại Abu Dhabi (UAE), LĐBĐ châu Á đã tiến hành bốc thăm vòng loại ASIAN Cup 2019. Tại lễ bốc thăm, Việt Nam có một đại diện trực tiếp tham gia là cựu tuyển thủ Nguyễn Minh Phương.

ĐT Việt Nam được xác định nằm ở bảng C vòng loại thứ 3 Asian Cup 2019. Và khá may, ở bảng đấu này thầy trò HLV Hữu Thắng sẽ chỉ phải gặp những đối thủ vừa tầm, thậm chí còn dưới cơ so với ĐT Việt Nam.

img

HLV Hữu Thắng.

Cụ thể, bảng C ngoài Việt Nam còn có sự góp mặt của Jordan, Afghanistan và Camphuchia. Hiện Jordan đang được đánh giá cao nhất ở bảng đấu này. Theo BXH mới nhất của FIFA, Jordan xếp thứ 11 tại châu Á. Trong khi đó, Việt Nam đều xếp trên hai đối thủ còn lại.

KẾT QUẢ BỐC THĂM

BẢNG A: Kyrgyzstan, Ấn Độ, Myanmar, Macau

BẢNG B: Bắc Triều Tiên, Hong Kong, Lebanon, Malaysia

BẢNG C: Jordan, Việt Nam, Afghanistan, Campuchia

BẢNG D: Oman, Palestine, Maldives, Bhutan

BẢNG E: Bahrain, Turkmenistan, Đài Loàn Trung Quốc, Singapore

Vòng loại cuối cùng Asian Cup 2019 quy tụ 24 đội tuyển và sẽ được chia vào 6 bảng, mỗi bảng 4 đội, thi đấu vòng tròn chọn 2 đội nhất, nhì tại mỗi bảng vào vòng chung kết cùng với 12 đội được vào thẳng trên cương vị là các đội đã giành quyền góp mặt tại vòng loại cuối cùng World Cup 2018 khu vực châu Á.

ĐT Việt Nam nằm ở nhóm hạt giống số 2 cùng với Ấn Độ, Palestine, Tajikistan, Hong Kong và Turmenistan. Như vậy theo nguyên tắc bốc thăm, ĐT Việt Nam sẽ phải gặp 1 trong 6 đội ở nhóm 1 là CHDCND Triều Tiên, Kyrgyzstan, Bahrain, Philippines, Oman và Jordan.

Theo LĐBĐ châu Á, Kuwait không đủ điều kiện tham gia Asian Cup 2019 do đang bị FIFA đình chỉ tham gia các hoạt động bóng đá quốc tế, đồng thời, Guam - một trong những đội xếp thứ tư vòng loại thứ nhì có thành tích tốt nhất và được vào vòng đấu bảng cũng đã tuyên bố xin rút lui

Do vậy, để bảo đảm số lượng 24 đội cho vòng đấu bảng, ngày 20.12.2016, Ủy ban Tổ chức Asian Cup 2019 đã quyết định mời hai đội có thành tích tốt nhất tại giải Bóng đá AFC Solidarity Cup Malaysia 2016 là đội vô địch Nepal cùng đội Á quân Macau lần lượt thay thế Kuwait và Guam.

HLV trưởng Nguyễn Hữu Thắng đại diện cho ĐT Việt Nam tới dự sự kiện này.

Phân nhóm hạt giống vòng loại thứ 3 Asian Cup 2019:

Nhóm 1: Bắc Triều Tiên, Kyrgyzstan, Bahrain, Philippines, Oman, Jordan

Nhóm 2: Ấn Độ, Palestine, Tajikistan, Việt Nam, Hong Kong, Turkmenistan

Nhóm 3: Maldives, Lebanon, Yemen, Afghanistan, Đài Loan Trung Quốc, Myanmar

Nhóm 4: Malaysia, Singapore, Campuchia, Nepal, Bhutan, Macau.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem