ĐTVN giải bài toán hàng công

Chính Minh Thứ hai, ngày 18/05/2015 10:51 AM (GMT+7)
Tối qua (17.5), đội tuyển bóng đá Việt Nam đã hòa CHDCND Triều Tiên trong 90 phút giao hữu trên sân Mỹ Đình…
Bình luận 0

Trong số 6 tuyển thủ U23 Việt Nam được HLV Miura đôn lên đội tuyển để chuẩn bị cho cuộc đọ sức với CHDCND Triều Tiên, chỉ có trung vệ Quế Ngọc Hải được đá chính. 5 cái tên khác là Công Phượng, Hồng Quân, Hữu Dũng, Huy Toàn, Minh Tùng điều ngồi ghế dự bị.

img
Đội tuyển Việt Nam  đã hòa CHDCND Triều Tiên tối 17.5

Trong 45 phút đầu tiên, tuyển Việt Nam đã chơi khá chặt chẽ và kiểm soát tốt trận đấu. Tiếc là những pha lên bóng phản công lại thiếu sắc bén khi bộ đôi tiền đạo Hải Anh – Công Vinh không thể hiện được sự quyết đoán, khả năng càn lướt tốt trước hàng thủ cao to của đối phương.

Đó là lý do mà tính tới trước thời điểm Mạc Hồng Quân vào sân (phút 61), các học trò HLV Miura chỉ tạo được 1 cơ hội nguy hiểm xuất phát từ cú dứt điểm đầy bất ngờ của Trọng Hoàng khiến thủ môn Ri Myong Guk giật mình cuối hiệp 1.

Chỉ 3 phút sau khi vào sân thay Hải Anh, Hồng Quân đã tỏa sáng. Tự mình đi bóng “solo” phản công từ bên phần sân nhà, Hồng Quân chuyền cho Công Vinh – Văn Quyết phối hợp “đập nhả” nhanh, trước khi xuất hiện đúng chỗ đón đường chuyền trở ra của Văn Quyết, dứt điểm tuyệt vời mở tỷ số. Đây có thể coi là một bàn thắng đẳng cấp, thể hiện tất cả những phẩm chất tốt nhất của Hồng Quân.

“SEA Games đang tới rất gần và việc Hồng Quân thể hiện được bản lĩnh trong màu áo đội tuyển khiến tôi cảm thấy yên tâm. Qua V.League, ASIAD 2014, vòng loại giải U23 châu Á, Hồng Quân càng ngày càng “chín”. Tôi tin cậu ta và Công Phượng sẽ có sự bổ trợ cho nhau rất tốt ở SEA Games”-HLV Vương Tiến Dũng nhận xét.

Càng chơi càng gắn kết, đáng ra tuyển Việt Nam có thể giành chiến thắng nếu trung vệ Huy Cường không để bóng chạm tay trong vòng cấm phút 82. Từ chấm phạt đền, Hong Kum Song đã lập công gỡ hòa 1-1 cho đội bóng của HLV Kim Chang Bok.

Sau trận đấu, tiền đạo Mạc Hồng Quân chia sẻ: “Tôi rất vui với bàn thắng ghi được vào lưới CHDCND Triều Tiên – điều mà tôi không làm được trong trận đấu với U23 Hàn Quốc cách đây 1 tuần. Tôi đang cảm thấy rất háo hức và sẵn sàng “bùng nổ” ở SEA Games”.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem