ĐTVN và tấm vé dự VCK World Cup: Giấc mơ xa vời

Tuệ Minh Thứ năm, ngày 16/04/2015 16:27 PM (GMT+7)
Ngày 14.4, sau lễ bốc thăm chia bảng vòng loại World Cup 2018 (Việt Nam nằm ở bảng F với các đội Iraq, Thái Lan, Indonesia, Đài Loan) có ý nghĩa như vòng loại giải vô địch châu Á (ASIAN Cup) 2019), nhiều người đặt câu hỏi: Đội tuyển bóng đá Việt Nam có cơ hội dự ngày hội bóng đá lớn nhất thế giới sẽ diễn ra tại Nga hay không?
Bình luận 0

Tạm gạt sang bên những “cửa ải” vô cùng khó khăn nếu muốn giành 1 trong 4,5 vé đại diện cho khu vực châu Á dự World Cup 2015, thử hỏi chất lượng nền bóng đá Việt Nam đang ở đâu trong khu vực Đông Nam Á? Căn cứ vào thành tích cấp độ các đội tuyển quốc gia chục năm qua, chúng ta có thể tự tin mình nằm trong tốp 4 “vùng trũng”.

img
HLV Miura. Ảnh: Kênh 14.

 

Trình độ V.League khỏi nói ai cũng biết thông qua minh chứng nóng hổi nhất qua hình ảnh đương kim vô địch V.League Bình Dương. Đội bóng đất Thủ Dầu Một “làm mưa làm gió” ở trong nước, nhưng tới AFC Champions League 2015 thì gắng lắm mới có nổi 1 trận hòa, 4 trận thua và đã sớm bị loại ngay sau vòng bảng. Thể thao học đường nói chung và bóng đá học đường nói riêng của Việt Nam cũng gần như “vùng trắng”.

Vậy thì, hỏi chuyện đội tuyển Việt Nam có thể lọt vào vòng chung kết World Cup 2018 hay không chẳng khác nào hỏi học sinh lớp 1 có thể thi đỗ đại học! Vậy nên, hãy nghĩ vòng loại World Cup 2018 đơn thuần là vòng loại ASIAN Cup 2019 với bóng đá Việt Nam cho đúng và chuẩn. Việc thầy trò HLV Miura giành được vé dự vòng chung kết ASIAN Cup 2019 đã mang tới hạnh phúc tuyệt vời cho người hâm mộ rồi!

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem