Đưa Lee Nguyễn về V.League: Canh bạc của CLB TP.HCM?

Phạm Tú Thứ tư, ngày 19/02/2020 11:10 AM (GMT+7)
CLB TP.HCM có mạo hiểm hay không khi quyết chiêu mộ cầu thủ tuổi 33 và đã trải qua thời kỳ đỉnh cao phong độ Lee Nguyễn?
Bình luận 0

Rời Việt Nam hồi hương vào năm 2012 sau thời gian thất bại ở CLB Bình Dương (ghi 2 bàn/25 trận ở V.League 2010 và 2011), Lee Nguyễn đã lấy lại phong độ đỉnh cao ở New England Revolution. Như cá gặp nước, tiền vệ Việt kiều Mỹ tỏa sáng rực rỡ: ghi 52 bàn và có 39 đường chuyền thành bàn sau 6 năm chơi cho đội bóng này.

img

Lee Nguyễn (giữa) từng chơi khá thành công ở HAGL.

Trung bình, Lee Nguyên in dấu giày ở 15 bàn thắng/mùa tại England Revolution. Con số ấn tượng giúp tiền vệ 33 tuổi từng được FIFA chọn là 1 trong những cầu thủ hay nhất giải nhà Nghề Mỹ.

Hai năm qua, Lee Nguyễn không có cơ hội thi đấu nhiều vì phong độ và thể lực suy giảm. Cựu cầu thủ Bình Dương và HAGL chỉ đá 37 trận ở 2 mùa gần nhất (ghi đúng 3 bàn cho Los Angeles FC).

Cuối năm ngoái, Lee Nguyễn đến Inter Miami CF, đội bóng của ông chủ David Beckham theo dạng chuyển nhượng tự do. Đã trải qua thời kỳ đỉnh cao phong độ và sắp bước sang tuổi 34 nhưng Lee Nguyễn đứng trước cơ hội lớn trở lại Việt Nam khoác áo CLB TP.HCM sau 9 năm chia tay V.League.

Vào thời điểm thể lực và phong độ có dấu hiệu suy giảm do gánh nặng tuổi tác, rời Mỹ để đến một giải đấu ít khốc liệt hơn rất nhiều như V.League là lựa chọn sáng suốt của cựu cầu thủ Bình Dương.

Chiêu mộ Lee Nguyễn cũng là một quyết định hợp lý của CLB TP.HCM bởi cầu thủ Việt kiều Mỹ sẽ không mất nhiều thời gian để làm quen với V.League (ghi 13 bàn ở 25 trận cho HAGL). Thể lực và phong độ có phần đi xuống do gánh nặng tuổi tác nhưng thuộc mẫu cầu thủ “chơi bóng bằng đầu”, đá thông minh với những đường chuyền sắc lẹm, tiền vệ 33 tuổi vẫn đủ sức tỏa sáng ở giải đấu số 1 Việt Nam.

img

Lee Nguyễn tỏa sáng ở giải nhà Nghề Mỹ.

Lee Nguyễn được cho không thể phát huy tố chất tốt nhất thời đầu quân cho Bình Dương vì lối đá “chém đinh chặt sắt” ở V.League. Ngược lại, giải đấu số 1 Việt Nam hiện tại bớt bạo lực hơn rất nhiều, chơi kỹ thuật và đầu óc hơn. Đây là điều kiện không thể tốt hơn cho tiền vệ 33 tuổi phát huy lối đá thông minh với tư duy chiến thuật cực cao trong một tập thể nhiều ngôi sao chơi bóng kỹ thuật ở CLB TP.HCM như Công Phượng, Phi Sơn, Huy Toàn…

Từng xuất hiện nhiều tin đồn rằng Lee Nguyễn bị “cô lập” ở Bình Dương vì không thể hòa nhập với lối sống vô tổ chức và rất thiếu chuyên nghiệp của các cầu thủ đội bóng đất Thủ (nhậu nhẹt và chơi đêm sau mỗi trận đấu). Ngược lại, cầu thủ Việt Nam nói riêng và V.League nói chung hiện tại chuyên nghiệp hơn rất nhiều so với cách đây gần 1 thập kỷ. Đây là một lý do nữa để tin tiền vệ 33 tuổi có thể tỏa sáng nếu trở lại Việt Nam.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem