Dùng “độc chiêu”, Arsenal có tân binh thứ 3

Hữu Tuấn (theo Daily Mail) Chủ nhật, ngày 25/01/2015 11:53 AM (GMT+7)
Với việc đem tiền đạo trẻ Joel Campbell cho Villarreal mượn, Arsenal đã đạt được thỏa thuận chiêu mộ trung vệ Gabriel Paulista từ đội chủ sân El Madrigal.
Bình luận 0
Sau khi bán Thomas Vermaelen cho Barcelona hồi mùa hè năm ngoái, Arsenal chỉ còn lại 2 trung vệ gồm Per Mertesacker và Laurent Koscielny. Điều đó khiến HLV Arsene Wenger không ít lần phải xếp hậu vệ cánh phải Calum Chambers hoặc hậu vệ cánh trái Nacho Monreal thi đấu ở trung tâm hàng phòng ngự.

Trong bối cảnh đó, HLV Wenger buộc phải tậu thêm một trung vệ nhằm cải thiện khả năng phòng ngự, qua đó giúp Arsenal giành một suất trong Top 4 tại Premier League cũng như tiến sâu ở đấu trường Champions League.

img

Arsenal đã có được Paulista (phải), sau khi dùng Campbell làm "vật tế thần".

Với việc gặp khó khăn trong các thương vụ Mats Hummels (Borussia Dortmund), Winston Reid (West Ham) hay Ron Vlaar (Aston Villa), Wenger đã quyết định chuyển hướng sang săn đón Gabriel Paulista.

Kể từ khi chuyển sang đầu quân cho Villarreal hồi mùa hè năm 2013, Paulista nhanh chóng hòa nhập và trở thành cầu thủ không thể thay thế nơi trung tâm hàng phòng ngự của đội chủ sân El Madrigal. Với khả năng không chiến, đeo bám và đọc tình huống tốt, cầu thủ 24 tuổi đang được đánh giá là một trong những trung vệ xuất sắc nhất La Liga.

Được biết, hợp đồng hiện tại giữa Paulista với Villarreal có thời hạn tới tháng 6.2018. Kèm theo đó là điều khoản giải phóng hợp đồng trị giá 15 triệu bảng.

Tuy nhiên, ngay cả khi chấp nhận chồng đủ 15 triệu bảng lên bàn đàm phán, Arsenal vẫn không thể thuyết phục được Villarreal nhả người. Do đang gặp phải sự cạnh tranh của M.U trong thương vụ này nên Pháo thủ thành London đã quyết định đem tiền đạo trẻ Joel Campbell cho đội bóng có biệt danh Tàu ngầm vàng mượn tới cuối mùa giải. Lời đề nghị này đã lập tức được Villarreal chấp nhận.

Trên trang Twitter của mình, Villarreal xác nhận: “Villarreal và Arsenal đã đạt được thỏa thuận trong vụ chuyển nhượng Gabriel Paulista. Anh ấy sẽ sớm nói lời tạm biệt với các đồng đội, trước khi tới Arsenal. Xin chúc cho Paulista gặp may mắn”.

Như vậy, chỉ cần thống nhất được các điều khoản của bản hợp đồng và vượt qua cuộc kiểm tra y tế, Paulista sẽ trở thành tân binh thứ 3 của Arsenal trong kỳ chuyển nhượng mùa đông này, sau tiền vệ phòng ngự Krystian Bielik và trung vệ Kristopher da Graca.
Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem