Được trả 2,4 triệu USD, M.U vẫn từ chối sang Việt Nam du đấu

Thứ sáu, ngày 03/08/2018 07:12 AM (GMT+7)
Cuốn sách của tác giả James Montague tiết lộ, M.U đã từng từ chối sang Việt Nam đá giao hữu, dù đã nhận lời đề nghị trị giá... 2,4 triệu USD.
Bình luận 0

Trong cuốn sách "The Billionaires Club", tác giả James Montague tiết lộ, Manchester United  đã từng từ chối sang Việt Nam thi đấu khi chỉ được nhận lời đề nghị trị giá... 2,4 triệu USD (khoảng 56 tỉ VNĐ).

"The Billionaires Club" của James Montague là cuốn sách kể về quá trình trỗi dậy của CLB bóng đá trên thế giới khi biến môn thể thao vua trở thành một nền công nghiệp trị giá hàng tỉ USD.

img

M.U đã từng có nhiều tour du đấu tại Châu Á nhưng chưa từng đến Việt Nam.

Trong chương về M.U, tác giả Montague tiết lộ cách Quỷ Đỏ thâm nhập thị trường Châu Á và nhắc tới mảnh đất hình chữ S:

"Vào thời điểm 2005, khi gia đình Glazers lên nắm quyền, MU đã trở thành CLB nổi tiếng nhất Châu Á khi hàng loạt các nhà hàng, khu vui chơi giải trí và các bảo tàng đều gắn liền với thương hiệu của họ. Bản quyền hình ảnh của MU cũng được bán tại những quốc gia và vùng lãnh thổ như: Thái Lan, Malaysia, Hongkong (Trung Quốc) và Phillipines."

"Đến mùa Hè năm 2009, các chuyến du đấu châu Á đã trở thành "miếng bánh béo bở" với các CLB Anh. Năm đó, MU có chuyến du đấu tại Trung Quốc, Hàn Quốc, Malaysia và Indonesia. Tuy nhiên, Việt Nam lại không được CLB này chọn đặt chân đến, dù sẵn sàng chi tới 2,47 triệu USD chỉ để tổ chức một trận giao hữu."

"Trước khi đặt chân đến Trung Quốc, ông David Gill (Giám đốc Điều hành của M.U thời điểm đó) khẳng định việc thu lãi trực tiếp từ những chuyến du đấu là rất thấp. Tuy nhiên, cơ hội để CLB mở rộng kinh doanh, quảng bá thu về sau những chuyến đi này lại vô cùng lớn."

img

Ryan Giggs đã trở thành Giám đốc PVF nhưng khả năng M.U tới Việt Nam du đấu vẫn rất mịt mù.

Kể từ thời điểm 2009, nhiều cựu danh thủ của MU đã từng đến Việt Nam để tham dự các sự kiện. Trong đó, hai huyền thoại của MU là Ryan Giggs và Paul Scholes còn đảm nhận vị trí lãnh đạo của Trung tâm Đào tạo Bóng đá trẻ PVF.

Kể từ đó đến nay, chỉ có Man City, Arsenal... là những CLB nổi tiếng từng nhận lời đến Việt Nam thi đấu và giao lưu cùng các CĐV.

Sơn Trần (Goal/VN)
Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem