Fabregas tiết lộ lý do tỏa sáng ở Chelsea

Hữu Tuấn (tổng hợp) Thứ ba, ngày 16/12/2014 15:30 PM (GMT+7)
Tiền vệ Cesc Fabregas cho rằng, nguyên nhân giúp anh nhanh chóng thích nghi và và thi đấu ấn tượng trong màu áo Chelsea là do được HLV Jose Mourinho xếp chơi đúng vị trí.
Bình luận 0
Gia nhập Chelsea hồi mùa hè vừa qua, Fabregas nhanh chóng hòa nhập và trở thành cầu thủ không thể thay thế nơi trung tâm hàng tiền vệ The Blues. Sau 15 lần ra sân ở Premier League, F4 đã đóng góp được 1 pha lập công và 11 đường chuyền dọn cỗ cho đồng đội lập công.

Thật không quá khi nói, Fabregas chính là một trong những nhân tố quan trọng nhất giúp Chelsea giữ vững ngôi đầu bảng Premier League với 39 điểm sau 16 vòng đấu, hơn đội xếp sau là Man city 3 điểm. 

img Cesc Fabregas.

Mới đây, Fabregas tiết lộ rằng, sở dĩ, anh có thể tỏa sáng ở Chelsea là do được ông thầy Mourinho bố trí thi đấu ở vai trò tiền vệ trung tâm trong sơ đồ chiến thuật 4-2-3-1. Còn nhớ, khi ở Barcelona. Tiền vệ người Tây Ban Nha thường xuyên phải thi đấu ở vai trò tiền vệ tấn công hoặc thậm chí là trung phong cắm.

Fabregas nói: “Tiền vệ trung tâm chính là vị trí mà tôi ưa thích nhất, bởi ở đó, tôi có thể kiểm soát bóng, giữ nhịp trận đấu và phát huy hết khả năng phát động tấn công của mình.

Ở Barca, tôi thường xuyên bị xếp chơi ở vai trò ‘số 9’ hoặc ‘số 10’. Những vị trí này không hợp với sở trường. Do đó, tôi rất ít khi đạt được phong độ tốt nhất. Hiện tại, tôi cảm thấy mọi thứ thật tuyệt vời, vì cả tôi và Chelsea đều đang thi đấu tốt”.

Ngoài ra, ngôi sao 27 tuổi cũng cho rằng, sẽ không dễ để Chelsea có thể giành ngôi vô địch Premier League mùa này, bởi khoảng cách giữa các đội bóng đang thi đấu ở giải đấu cao nhất của xứ sở sương mù đã được thu hẹp so với những năm trước đây. 
Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem