FIFA đưa “Iniesta Thái” lên mây xanh trước trận Malaysia và Việt Nam

Phạm Tú Thứ ba, ngày 12/11/2019 15:10 PM (GMT+7)
Trang chủ của FIFA  đã có một bài viết khen ngợi tài năng trẻ Ekanit Panya, tiền vệ công được mệnh danh là “Iniesta của Thái Lan”.
Bình luận 0

Ekanit Panya là cái tên nổi bật trong chiến thắng với tỷ số 2-1 của ĐT Thái Lan trước UAE ở lượt trận thứ 4 bảng G vòng loại World Cup 2022 diễn ra vào ngày 15/10. Ở lần thứ 3 khoác áo ĐT Thái Lan, Ekanit Panya đã tỏa sáng rực rỡ khi kiến tạo cho đàn anh Dangda ghi bàn mở tỷ số và tự mình xé lưới UAE, ấn định chiến thắng 2-1 cho “Voi chiến”. Ali Mabkhout ghi bàn danh dự cho đội bóng Tây Á.

img

Ekanit Panya coi Andres Iniesta là thần tượng của mình

Trước 2 trận đấu của Thái Lan gặp Malaysia và Việt Nam ở vòng loại World Cup 2022 vào ngày 14 và 19/11, FIFA đã có một cuộc phỏng vấn và bài viết khen ngợi Ekanit Panya.

“Ekanit Panya đã có những bước tiến ấn tượng chỉ một năm sau đã được đôn lên chơi ở đội 1 và thi đấu ở Thai League 1. Chàng trai trẻ này ghi bàn trong trận đấu với ông lớn bóng đá Thái Lan Muangthong United vào tháng 10/2015. Ghi bàn ở tuổi chỉ 15 năm, 11 tháng và 28 ngày giúp Ekanit Panya đi vào lịch sử bóng bóng đá Thái Lan với tư cách là cầu thủ trẻ nhất lập công ở Thai League 1. Ngôi sao trẻ này tiếp tục phát triển với CLB và giành được chức vô địch với Chiang Rai trong năm 2019.

Không chỉ ở cấp CLB, Ekanit Panya còn chơi nổi bật trong màu áo ĐTQG. Cầu thủ 20 tuổi đã tỏa sáng rực rỡ ở trận thắng UAE khi ghi 1 bàn và có 1 đường chuyền thành bàn. Ekanit Panya sẽ là vũ khí lợi hại của HLV Nishino cho 2 trận đấu với Malaysia và Việt Nam”, trích bài viết của FIFA.

Về phía Ekanit Panya, tâm sự trên FIFA, ngôi sao 20 tuổi cho hay rất hạnh phúc vì được HLV Nishino tin tưởng trao cơ hội ở ĐT Thái Lan. Cầu thủ Thái Lan ghi bàn nhiều nhất ở Thai League 2019 (10 bàn) cho biết sẽ nỗ lực luyện tập để cải thiện mình để giúp “Voi chiến” vượt qua bảng G vòng loại World Cup 2022.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem