Futsal Việt Nam quyết không làm “rổ đựng bóng” của Italia

Đoàn Dự (từ Colombia) Thứ bảy, ngày 17/09/2016 16:03 PM (GMT+7)
6 giờ sáng 18.9, đội tuyển futsal Việt Nam sẽ đá trận cuối bảng C – FIFA Futsal World Cup 2016 gặp Italia (hạng 4 thế giới). Trong cuộc họp báo trước trận vào rạng sáng 17.9 (giờ Việt Nam), HLV Bruno và đội trưởng Bảo Quân đều thể hiện quyết tâm “gây sốc”…
Bình luận 0

Sau trận ra quân thắng Guatemala 4-2, tuyển futsal Việt Nam đã phải nhận trận thua đậm 1-7 trước Paraguay ở lượt trận thứ 2 bảng C. Nếu muốn có vé đi tiếp với tư cách 1 trong 4 đội thứ 3 xuất sắc nhất, các học trò HLV Bruno phải có điểm trước Italia (đội đã sớm giành vé sau 2 trận toàn thắng trước Paraguay, Guatemala) – một nhiệm vụ cực kỳ khó khăn.

img

HLV Bruno (phải) và đội trưởng Bảo Quân cho rằng trận gặp Italia sáng 18.9 sẽ vô cùng khó khăn. Ảnh: Đoàn Dự

Trao đổi với báo chí trong cuộc họp báo rạng sáng 17.9, HLV Bruno nói: “Việc đoạt vé dự World Cup và chiến thắng ở trận ra quân khiến chúng tôi rất vui. Nhưng thất bại trước Paraguay lại khiến toàn đội cảm thấy buồn. Nhưng dù sao phải khẳng định trình độ của các đội dự World Cup lần này đều rất cao. Mọi thứ vẫn tiếp diễn và chúng tôi đã có sự nghiên cứu, chuẩn bị tốt nhất cho trận đấu với Italia”.

Theo HLV Bruno, điều ông hướng tới không phải là kết quả mà quan trọng nhất là tuyển Việt Nam sẽ chơi như thế nào, có đạt được hiệu suất cao nhất hay không: “Italia đang là ứng cử viên cạnh tranh ngôi vô địch. Do vậy, trận đấu với họ sẽ là trận đấu rất khó khăn đối với chúng tôi. Nhưng dù thế nào, cá nhân tôi cũng cảm thấy hài lòng bởi trong 2 năm làm việc tại Việt Nam, tôi đã góp phần vào sự tiến bộ của futsal Việt Nam nói chung và đội tuyển futsal Việt Nam nói riêng. Có thể khẳng định futsal Việt Nam là đội bóng mạnh của khu vực lúc này”.

Về phần mình, đội trưởng Nguyễn Bảo Quân chia sẻ:  “Tôi và các đồng đội đều cảm thấy rất hạnh phúc và tự hào vì lần đầu tiên futsal Việt Nam được dự World Cup. Qua từng trận, chúng tôi đã rút ra nhiều bài học quý. Chúng tôi còn một trận đấu nữa tại vòng bảng và sẽ cố gắng hết sức để giành được kết quả tốt nhất. Nếu chúng tôi giành quyền đi tiếp đó chắn chắc sẽ là món quà quý giá nhất mà chúng tôi gửi về quê nhà”.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem