Ghi 5 bàn, lập kỷ lục ở Champions League nhờ... bị miệt thị

Tùng Lâm Thứ năm, ngày 23/10/2014 09:39 AM (GMT+7)
Trước BATE Borisov, Luiz Adriano đã ghi tới 5 bàn thắng vào lưới đối phương, qua đó giúp Shakhtar Donestk thắng chung cuộc 7-0. Nhưng kỳ tích của anh đến từ sự tức giận vì bị CĐV chủ nhà miệt thị.
Bình luận 0
Rạng sáng qua, Luiz Adriano đã có một kỷ niệm khó quên tại Champions League. Trong chuyến làm khách của Shakhtar Donestk tới BATE Borisov, tiền đạo người Brazil này đã ghi tới 5 bàn thắng, qua đó giúp đại diện Ukraine có chiến thắng chung cuộc 7-0. Đây chính là chiến thắng có cách biệt lớn nhất ở loạt trận vòng 3 Champions League rạng sáng qua.
img Luiz Adriano chơi hay hơn vì bị phân biệt chủng tộc.

Với việc ghi tới 5 bàn thắng, Luiz Adriano đã trở thành cầu thủ thứ hai sau Lionel Messi lập kỳ tích này trong một trận đấu thuộc Champions League. Ngoài ra, anh cũng trở thành ngôi sao đầu tiên ghi được 4 bàn trong một hiệp đấu tại đấu trường số 1 châu Âu. Trong lịch sử, chưa một tiền đạo người Brazil nào có thể làm được điều như Luiz Adriano vừa làm.

Tuy nhiên, niềm vui của Luiz Adriano không được trọn vẹn, khi một bộ phận không nhỏ trên sân Borisov Arena đã có hành vi phân biệt chủng tộc đối với anh. Mặc dù tỏ ra bức xúc với những hành động ấy, nhưng tiền đạo của Shakhtar Donestk thừa nhận, nó chính là một phần giúp anh chơi hay hơn trước BATE Borisov và có liên tiếp những bàn thắng.

“Tôi nghe thấy những lời nói thô lỗ ... những người phân biệt chủng tộc”, Luiz Adriano nói trên trang web chính thức của Shakhtar. Những người ủng hộ cư xử không đúng và đó là lý do tại sao tôi cảm thấy thất vọng và oán giận. Đó là một hành động xấu xí từ phía họ. Nhưng cũng phải nói thêm rằng, nó là một phần động lực giúp tôi thi đấu tốt hơn. Tôi không thể gào thét chống lại họ mà chỉ dồn mọi ấm ức vào đôi chân để chứng minh họ đã sai. Tôi vui mừng rằng những bàn thắng của tôi đã giúp đội bóng có 3 điểm. Đây là một chiến thắng đẹp và lịch sử”.

Được biết, với chiến thắng hủy diệt trước BATE Borisov, Shakhtar đã san bằng kỷ lục của Marseille tại vòng bảng Champions League năm 2010, khi đội bóng Pháp “nã” 7 bàn không gỡ vào lưới CLB MSK Zilina. Cánh cửa vào vòng knock-out đã rộng mở với đại diện Ukraine.
Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem