Gia đình Công Phượng cháy hết mình cùng U23 Việt Nam

Cảnh Thắng Thứ tư, ngày 10/06/2015 23:53 PM (GMT+7)
Trong trận đấu với U23 Thái Lan, Công Phượng không có tên trong đội hình xuất phát của U23 Việt Nam. Thế nhưng không vì thế mà gia đình, làng xóm và người thân của tiền đạo này thất vọng. Họ vẫn cháy hết mình vì đội tuyển nước nhà.
Bình luận 0

Tối ngày 10.5, phóng viên Dân Việt đã có mặt tại nhà Công Phượng để cùng gia đình, hàng xóm và người thân của tiền đạo này theo dõi trận đấu tranh ngôi nhất nhì bảng B giữa U23 Việt Nam và đối thủ truyền kiếp U23 Thái Lan.

Từ rất sớm, căn nhà mới xây của ông Nguyễn Công Bảy đã có rất đông người dân, hàng xóm đến để cùng theo dõi các chàng trai áo đỏ thi đấu. Bất chấp người con của xóm làng là Công Phượng không ra sân ngay từ đầu, nhưng tất cả vẫn cổ vũ hết sức nhiệt tình.

img

 Gia đình, làng xóm cháy hết mình vì U23 Việt Nam. Ảnh: Cảnh Thắng.

Ông Nguyễn Công Bảy chia sẻ: “Mấy ngày đội bóng đá U23 Việt Nam thi đấu tại SEA Games 28, không khí ở làng Vồng Vổng rất vui vẻ và nhộn nhịp. Dù đang bận vào vụ mùa, thời tiết lại nắng nóng thất thường, nhưng cả làng, cả xóm vẫn cháy hết mình vì đội tuyển U23 Việt Nam. Mỗi khi có đội Việt Nam thi đấu, đặc biệt là cháu Phượng được đá chính thì hàng xóm đến nhà xem bóng đá rất đông... Dân làng chúng tôi rất vui khi những trận đấu trước đội tuyển chúng ta đã giành được những chiến thắng thuyết phục. Dù lần đầu tiên được gọi vào đội tuyển U23 Việt Nam tham dự SEA Games, nhưng cháu Phượng đã biết cách bùng nổ, tỏa sáng đúng lúc để có những bàn thắng quyết định giúp đội nhà giành chiến thắng, gia đình chúng tôi rất vui mừng...”.

Đến xem bóng đá tại nhà Công Phượng từ rất sớm, ông Nguyễn Thái Tiến (80 tuổi), người cùng làng với ông Bảy tâm sự: “Những năm trước tôi cũng hâm mộ bóng đá, nhưng từ khi nghe tin những cầu thủ bán độ, bị bắt thì lòng tin của tôi đối với môn bóng đá mất dần. Nhưng khi được tin cháu Phượng tỏa sáng trong màu áo U19 Việt Nam và có một lối đá cống hiến, tôi bắt đầu quay lại xem bóng đá. Giờ đây mỗi khi cháu Công Phượng và đồng đội thi đấu thì tôi luôn đến nhà chú Bảy để theo dõi cháu thi đấu, tôi không bỏ sót trận nào. Mong SEA Games lần này, lứa cầu thủ xuất sắc nhất Việt Nam sẽ thi đấu thành công và giành HCV về cho tổ quốc...”

img

 Mọi người tập trung bên chiếc tivi nhỏ. Ảnh: Cảnh Thắng

Trong khi đó bà Nguyễn Thị Tý (70 tuổi), là một người hâm mộ Công Phượng cho hay: “Với những gì U23 Việt Nam thể hiện, tôi tin các cháu sẽ làm nên lịch sử tại giải đấu lần này...”.

“Gần 10 ngày nay mẹ cháu Phượng phải đi Sài Gòn để chăm sóc anh thằng Phượng là Nguyễn Công Thủy. Cháu nó bị đứt dây chằng khi tham gia giải bóng đá công ty nên chắc tôi ở nhà cùng làng xóm động viên con thi đấu. Những ngày nghỉ, cháu Phượng thường xuyên gọi điện về hỏi thăm sức khỏe tôi và mẹ cháu. Tôi luôn động viên cháu thi đấu hết mình vì màu cờ sắc áo, vì tổ quốc và người hâm mộ”, ông Nguyễn Công Bảy cho biết thêm.

Đến phút thứ 78, Công Phượng được HLV Miura tung vào sân, thì không khí trong gia đình sôi nổi hẳn lên, cả căn nhà nhỏ được mọi người kêu vang tên Công Phượng dù U23 Việt Nam bị dẫn trước với tỷ số 3-0.

Anh Nguyễn Quang Hưng, làng xóm với Công Phượng tâm sự: “Những ngày này, mỗi khi có trận đấu của đội U23 Việt Nam, tôi sắp xếp mọi công việc để đến xem động viên cho đội tuyển và cá nhân Công Phượng. Tôi rất quý gia đình cháu, cũng như hâm mộ cháu Phượng trên sân cỏ. Nhiều lúc chứng kiến cháu Phượng thi đấu và ghi bàn, về nhà tôi không ngủ được. Nó đều quá đẹp. Hy vọng ở giải đấu năm nay, cháu cùng các đồng đội thi đấu thành công để giành HCV, qua đó không phụ lòng người hâm mộ”.

Dù các học trò HLV Miura thất thủ 1-3 trước U23 Thái Lan nhưng  những người dân làng Vồng Vổng vẫn vững tin rằng đây chỉ là bởi U23 Việt Nam thiếu nhiều trụ cột, đặc biệt là việc Công Phượng không ra sân ngay từ đầu. Họ tin rằng nếu gặp lại người Thái trong trận chung kết, mọi chuyện sẽ hoàn toàn khác.

 

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem