Gia đình Công Phượng đón Tết cổ truyền như thế nào?

Thứ bảy, ngày 17/02/2018 18:13 PM (GMT+7)
Gia đình sẽ làm mâm cơm để vinh quy bái tổ cho Công Phượng, người con đã gặt hái thành công trong năm Đinh Dậu vừa rồi.
Bình luận 0

Sau một năm khá nhiều biến động, tiền đạo Nguyễn Công Phượng trở về đón cái Tết cổ truyền cùng gia đình không thể ấm cúng hơn với chiến tích giành ngôi Á quân VCK U23 châu Á 2018. Đó là thành quả xứng đáng cho cả quá trình rèn luyện, nỗ lực và thay đổi bản thân của cầu thủ gốc Nghệ An này.

Trước khi trở về quê nhà, Công Phượng còn chỉnh chu lại nhan sắc khi chia tay mái tóc may mắn đã cùng anh song hành trên đất Trung Quốc vào những ngày cuối của năm Đinh Dậu.

img

Ông Nguyễn Công Bảy rất đỗi tự hào về người con của mình.

Trở về Đô Lương vào chiều 28 Tết, Phượng “núi” liền được chào đón bởi những ánh nắng của mùa xuân bởi trước đó, tiết trời khá lạnh và mưa kéo dài. Ông Nguyễn Công Bảy, bố của Công Phượng chia sẻ rằng: “Lúc Phượng về thì công việc đồng áng đã xong xuôi cả hết rồi. Nó chỉ việc dọn dẹp lại nhà cửa để đón cái Tết cổ truyền”.

Vẫn như mọi năm, gia đình ông Bảy, bà Hoa không bày biện quá nhiều thứ mà vẫn chỉ là bánh chưng xanh, vài đòn bánh Tết cùng hương, hoa, củ, quả như bao người dân Việt Nam khác.

Chỉ khác một điều, năm nay gia đình đón cái Tết viên mãn hơn rất nhiều bởi những gì mà Công Phượng đã làm được trong năm qua. Người hùng thầm lặng của U23 Việt Nam trở về trong vòng tay chào đón nhiệt tình của người thân, bà con lối xóm ở Đô Lương (Nghệ An).

“Từ khi trước Tết, bà còn xóm giềng đến tấp nập, đông vui lắm. Ai cũng mừng cho cháu cả. Tết năm nay vui hơn nữa khi các bác, cô chú trong nam về đầy đủ cả”, ông Bảy trải lòng.

Nhân dịp có đông đủ họ hàng, gia đình ông Bảy cũng làm mâm cơm báo công lên tổ tiên dịp Tết Nguyên đán này. “Trải qua như thế cũng vui lắm, tự hào về những gì cháu làm được lắm. Gia đình có báo công với ông bà, tổ tiên. Đi đâu cũng phải nhớ đến cội nguồn. Bởi ông bà tổ tiên sẽ phù hộ cho cháu sức khỏe để thi đấu cống hiến cho bóng đá Việt Nam”, ông Bảy chia sẻ.

Riêng năm nay, Công Phượng đón Tết với gia đình nhiều hơn mọi năm khi đến mùng 4 mới trở lại Gia Lai để hội quân cùng đội bóng.

Huy Kha (Webthethao)
Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem