Giá trị đội hình của ĐT Thái Lan gấp bao nhiêu lần ĐT Việt Nam?

Nhật Trường (tổng hợp) Thứ ba, ngày 19/11/2019 16:10 PM (GMT+7)
Theo thống kê của trang TransferMarkt, tổng giá trị đội hình ĐT Thái Lan rơi vào khoảng 8,48 triệu euro. Trong khi đó, tổng giá trị đội hình của ĐT Việt Nam vào khoảng 1,45 triệu euro. Tức là trước cuộc đối đầu giữa hai đội tại Mỹ Đình, tổng giá trị đội hình ĐT Thái Lan gấp 6 lần ĐT Việt Nam...
Bình luận 0

Vào lúc 20h tối nay (19/11), ĐT Việt Nam sẽ có cuộc tiếp đón ĐT Thái Lan ở lượt trận thứ 6 bảng G vòng loại World Cup 2022 khu vực châu Á trên sân Mỹ Đình. Đây được coi là trận “derby Đông Nam Á” khi cả hai là những “kỳ phùng địch thủ” của nhau và có thực lực ngang ngửa nhau. Trước giờ bóng lăn, báo chí khu vực đã có những so sánh về tương quan giữa hai đội, trong đó có tổng giá trị đội hình.

img

Thời điểm này, ĐT Thái Lan có tổng giá trị đội hình rơi vào khoảng 8,48 triệu euro.

Theo thống kê của trang TransferMarkt, tổng giá trị đội hình ĐT Thái Lan thời điểm này rơi vào khoảng 8,48 triệu euro. Họ chính là đội có tổng giá trị đội hình cao nhất Đông Nam A lúc này. Đây là điều không có gì đáng ngạc nhiên. Đa số các tuyển thủ Thái Lan hiện thi đấu tại Thai-League và được truyền thông "chăm sóc" kỹ lưỡng, vậy nên họ có mức giá chuyển nhượng khá cao so với mặt bằng chung của bóng đá khu vực. Chưa kể, ĐT Thái Lan thời điểm này cũng có 3 cầu thủ hiện thi đấu tại nước ngoài gồm Chanathip Songkrasin, Theerathon Bunmathan (Nhật Bản) và Kawin Thamsatchanan (Bỉ).

Riêng Chanathip Songkrasin được định giá lên tới 2,2 triệu euro và là cầu thủ đắt giá nhất của bóng đá Thái Lan. Tiếp theo đó là những cái tên đáng chú ý như Teerasil Dangda (900.000 euro), Kawin (500.000 euro), Sarach Yooyen, Tristan Do (400.000 euro)...

Nhìn sang ĐT Việt Nam, tổng giá trị đội hình mà HLV Park Hang-seo đang có trong tay rơi vào khoảng 1,45 triệu euro (theo TransferMarkt) - tức là kém đại kình địch Thái Lan gần 6 lần. Những cái tên đáng chú ý của “Những ngôi sao vàng” gồm có: Đặng Văn Lâm (300.000 euro), Nguyễn Công Phượng (200.000 euro), Nguyễn Quang Hải, Đoàn Văn Hậu (150.000 euro)...

Nhì vào giá trị đội hình, rõ ràng ĐT Thái Lan ăn đứt ĐT Việt Nam, thế nhưng xét về vị thế lúc này, họ lại kém cạnh khá nhiều. Cụ thể, theo các nhà cái hàng đầu châu Á, trước cuộc đối đầu tại Mỹ Đình, ĐT Việt Nam được xếp ở cửa trên so với ĐT Thái Lan, với tỷ lệ chấp là 1/4.

Cần nói thêm rằng, tại bảng G vòng loại World Cup 2022 khu vực châu Á, ĐT Việt Nam hiện giữ thành tích bất bại, với 3 thắng và 1 hòa. Trong 2 cuộc đối đầu gần nhất với ĐT Thái Lan, họ cũng không thua, bao gồm hòa 1 và thắng 1. Theo chiều ngược lại, ĐT Thái Lan vừa trải qua thất bại cay đắng 1-2 trước Malaysia.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem