Giành vé dự VCK U23 châu Á, HLV Miura nói gì?

Tuệ Minh Thứ tư, ngày 01/04/2015 08:59 AM (GMT+7)
Hôm 31.3, Olympic (O) Việt Nam đã thắng đậm O.Macau trên sân Shah Alam của Malaysia. Và với những kết quả thuận lợi ở các bảng diễn ra cuối ngày, thầy trò HLV Miura đã chắc chắn có vé dự vòng chung kết (VCK) giải U23 châu Á 2016. Ông thầy người Nhật đã không giấu nổi niềm vui với chiến tích này.
Bình luận 0

Công Phượng lập hat-trick

Trước khi bước vào lượt trận cuối bảng I vòng loại giải U23 châu Á 2016, O.Việt Nam đứng giữa “muôn trùng vây”. Trên lý thuyết, thầy trò Miura có thể thắng O.Macau với cách biệt không tưởng thì vẫn không thể tự quyết định số phận. O.Việt Nam phải chờ kết quả từ các trận đấu ở các bảng đấu khác mới biết mình có thể góp mặt tại ngày hội bóng đá trẻ châu Á hay không.

img

Thực tế, O.Việt Nam đã xuất quân với đội hình dồn toàn lực tấn công với bộ ba tiền đạo Công Phượng-Văn Toàn-Thanh Bình. Mọi thứ không còn gì đẹp hơn khi O.Việt Nam nhanh chóng ghi được 2 bàn thắng do công Ngọc Thắng, Thanh Bình chỉ trong vòng 6 phút thi đấu đầu tiên. Vào thời điểm O.Việt Nam hưng phấn nhất thì bất ngờ trời đổ mưa to, sấm chớp đùng đùng khiến trọng tài buộc phải cho tạm dừng trận đấu khoảng 1,5 tiếng!

Trở lại trận đấu, O.Việt Nam vẫn thể hiện được quyết tâm, bắt nhịp trận đấu tốt và nhanh chóng có thêm 5 bàn thắng nữa. Trong khoảng thời gian còn lại của hiệp 1, Thanh Bình ghi thêm 2 bàn để hoàn thành cú hat-trick; còn Công Phượng lập cú đúp. Sau giờ nghỉ, thế trận vẫn hoàn toàn thuộc về O.Việt Nam nhưng phải đến phút bù giờ cuối cùng, Công Phượng mới “vẽ” thêm một đường cong đẹp mắt, hoàn thành cú hat-trick cho riêng mình, ấn định chiến thắng 7-0 cho đội nhà.

Tuyệt vời O.Việt Nam

Trao đổi với NTNN sau trận đấu, HLV Vương Tiến Dũng nói: “HLV Miura đã có sự chuẩn bị rất tốt cho các cầu thủ về tâm lý, thể lực, chiến thuật. Và các tuyển thủ trẻ đã chơi rất tốt ở cả 3 trận đấu ở bảng I. Cơn mưa bất ngờ chiều 31.3 đã ảnh hưởng không tốt tới O.Việt Nam. Nhưng cuối cùng các cầu thủ đã thể hiện rất tốt những phẩm chất của mình để hoàn tất một trận thắng đậm”.

Về phần mình, HLV Miura khẳng định: “Đội mạnh hơn đã giành chiến thắng. Các cầu thủ của chúng tôi đã chơi tốt và hoàn thành mục tiêu giành vé tới Qatar vào năm sau”. Chia sẻ với suy nghĩ của ông thầy người Nhật Bản, tiền đạo Thanh Bình bộc bạch: “Toàn đội đã thi đấu hết mình vì màu cờ sắc áo và người hâm mộ. Thật tuyệt vời khi O.Việt Nam có thể giành vé tới Qatar”.

Tính đến tối muộn hôm qua, cặp đấu còn lại của bảng I giữa O.Nhật Bản và O.Malaysia cũng đã kết thúc với phần thắng 1-0 nghiêng về phía đội bóng xứ sở hoa anh đào. Như vậy, O.Nhật Bản giành 9 điểm tuyệt đối/3 trận xếp đầu bảng I. Còn O.Việt Nam (6 điểm, hiệu số bàn thắng-thua +6) đã bỏ lại phía sau những đội nhì bảng khác cùng được 6 điểm như: O.Myanmar (bảng F, hiệu số 0), O.Indonesia (bảng H, hiệu số +3). O.Uzbekistan (bảng E, hiệu số +5). Đội O.Lào (4 điểm/3 trận) nhì bảng J cũng đã bị gạt sang bên…

Ở khu vực Đông Nam Á, cùng với O.Việt Nam, O.Thái Lan cũng đã chính thức có vé dự VCK do là đội nhì bảng xuất sắc nhất với 7 điểm/3 trận ở bảng G.

Điều khiến dư luận không thể không đặt dấu hỏi là tính nhiêu khê trong điều lệ vòng loại giải U23 châu Á 2016. Thứ nhất, trong số 10 bảng đấu, khi 9 bảng đều kết thúc trong ngày 31.3, thì riêng bảng B vẫn chưa thi đấu. Thứ 2, thay vì để 10 đội nhì bảng bốc thăm, chọn cặp thi đấu play-off, Liên đoàn Bóng đá châu Á lại quyết định chọn 5 đội nhì bảng xuất sắc nhất dựa trên thành tích tại bảng đấu với nhiều tiêu chí rất “hại não” dễ nảy sinh tiêu cực.  
Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem