Giật mình số tiền lương thực tế bầu Đức trả cho HLV Park Hang-seo

Thứ ba, ngày 11/12/2018 18:10 PM (GMT+7)
Ông Đoàn Nguyên Đức, Chủ tịch Hội đồng Quản trị tập đoàn Hoàng Anh Gia Lai chính là người tài trợ toàn bộ tiền lương cho huấn luyện viên Park Hang-seo. Và theo nguồn tin từ tập đoàn này, tổng số tiền lương trong 2 năm là 19,2 tỷ đồng chứ không phải 18 tỷ đồng như báo chí đã đưa trước đó.
Bình luận 0

HLV Park Hang-seo chính thức tiếp quản chiếc ghế nóng tại ĐTQG vào tháng 10.2017 với một bản hợp đồng có thời hạn 2 năm. Đến thời điểm hiện tại, có thể khẳng định rằng, chiến lược gia người Hàn Quốc là huấn luyện viên ngoại xuất sắc nhất từng làm việc với đội tuyển. Hơn 1 năm cầm quân tại ĐT Việt Nam, thầy Park đưa U23 trở thành Á quân giải U23 châu Á, đội Olympic lọt top 4 đội mạnh nhất ASIAD và ĐT Việt Nam đang bước vào trận Chung kết ​AFF Cup 2018.

img

Số tiền lương 20.000 USD/tháng của HLV Park Hang-seo đều do bầu Đức chỉ trả.

Ông Đoàn Nguyên Đức - hay còn được gọi với cái tên "bầu Đức" chính là người có vai trò quan trọng trong việc đưa HLV Park Hang-seo tới ​Việt Nam. Thời điểm đó với vai trò là phó chủ tịch phụ trách tài chính VFF, bầu Đức đã trực tiếp cùng với các lãnh đạo của VFF sang Hàn Quốc đàm phán ký hợp đồng với ông Park Hang-seo.

Khi lên phương án kí hợp đồng với HLV Park Hang-seo, VFF đã xin Tổng cục TDTT 10.000 USD/tháng nhằm thêm vào để trả lương cho chiến lược gia người Hàn Quốc, mức lương của thầy Park là 20.000 USD chưa kể các khoản liên qua tới thuế. Tuy nhiên, sau khi thầy Park đến Việt Nam làm việc, bầu Đức đã đồng ý tài trợ 100% lương cho thầy Park trong vòng 2 năm. Vì thế, VFF không cần xin Tổng cục TDTT tài trợ 10.000 USD nữa.

Theo đó, trước mỗi ngày mùng 10 hàng tháng, Tập đoàn Hoàng Anh Gia Lai sẽ gửi vào tài khoản của VFF gần 800 triệu đồng để Liên đoàn bóng đá Việt Nam trả lương cho thầy Park. Trong số này, lương cứng của huấn luyện viên Park Hang-seo là 20.000 USD/tháng, số còn lại là tiền thuế thu nhập cá nhân của ông Park.

Một đại diện của Hoàng Anh Gia Lai xác nhận thông tin trên: "Hợp đồng của ông Park Hang-seo với VFF có thời hạn 2 năm và số tiền bầu Đức, Hoàng Anh Gia Lai tài trợ cho VFF để trả lương cho thầy Park là gần 800 triệu đồng/tháng, 19,2 tỷ đồng trong 2 năm. Hoàng Anh Gia Lai và bầu Đức không đòi hỏi bất cứ quyền lợi gì khi tham gia tài trợ cho bóng đá Việt Nam".

Đó là những góp to lớn của bầu Đức cho bóng đá Việt Nam mà không phải CĐV nào cũng biết.

Chiêu Dương (90mins)
Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem