Hạ Catania 2-0, Inter tiếp đà thăng hoa

Thứ hai, ngày 22/10/2012 06:51 AM (GMT+7)
Dân Việt – Với hai pha lập công của Antonio Cassano và Rodrigo Palacio, Inter Milan đã vượt qua đối thủ khó chơi là Catania với tỷ số 2-0, qua đó nối dài chuỗi trận toàn thắng trên tất cả các mặt trận lên con số 5.
Bình luận 0

Đội hình xuất phát:

img
 

Inter: Samir Handanovic; Walter Samuel, Juan, Andrea Ranocchia; Javier Zanetti, Esteban Cambiasso, Gaby Mudingayi, Joel Obi; Antonio Cassano, Rodrigo Palacio, Diego Milito.

Catania: Mariano Andujar; Nicolas Spolli, Nicola Legrottaglie, Giovanni Marchese, Pablo Alvarez; Sergio Almiron, Mariano Izco, Alejandro Gomez, Pablo Barrientos, Francesco Lodi, Gonzalo Bergessio.

Tuy phải thi đấu trên sân khách nhưng Catania đã nhập cuộc rất tự tin. Phút thứ 7, Izco thực hiện pha nhồi bóng từ giữa sân vào trong vòng cấm cho Almiron khống chế bóng một nhịp rồi tung ra cú dứt điểm đưa bóng đi vọt xà ngang. Ít phút sau, Inter cũng đáp trả bằng pha tấn công rất nguy hiểm. Tiếc là Cassano đã không thể dứt điểm thành công sau đường chuyền dài của Cambiasso.

img
 

Trước lối đá tự tin của đội khách, Inter đang gặp bế tắc trong việc triển khai thế trận tấn công. Phút 20, Cassano chuyền bóng cho Palacio bật cao đánh đầu đưa bóng tìm trúng vị trí của thủ môn Andujar.

Đang thi đấu bế tắc, Nerazzurri bất ngờ có bàn thắng vượt lên dẫn trước ở phút 28. Sau pha phối hợp với Milito bên cánh phải, Cambiasso bấm bóng vừa tầm vào trong vòng cấm cho Cassano băng vào đánh đầu tung lưới thủ thành Andujar.

Không chấp nhận việc bị dẫn bàn trước, Catania lập tức đẩy cao đội hình để tấn công. Phút 32, Marchese tung ra cú sút xa uy lực từ bên ngoài vòng cấm khiến thủ môn Handanovic phải bay người hết cỡ để cản phá. Đúng vào phút thi đấu chính thức cuối cùng của hiệp một, Marchese tạt cánh như đặt từ bên cánh trái cho Izco đánh đầu đưa bóng đi chệch cột dọc.

img
 

Sang hiệp hai, Catania tiếp tục tổ chức những đợt tấn công nguy hiểm về phía khung thành Inter. Phút 47, Izco chọc khe cho Gomez băng lên đối mặt với thủ môn Handanovic nhưng cú dứt điểm của cầu thủ này lại không thể chiến thắng được người gác đền bên phía đội chủ nhà.

Nhằm cải thiện sức mạnh cho tuyến giữa, HLV Andrea Stramaccioni đã quyết định tung Walter Gargano vào sân thay Obi. Sự điều chỉnh này đã giúp Inter dần lấy lại quyền kiểm soát thế trận. Phút 64, Cambiasso đi bóng khéo lóng trong vòng cấm trước khi nhả lại cho Milito tung ra cú sút buộc thủ môn Andujar phải đổ người cản phá. Ngay sau đó, Palacio có pha đánh đầu cận thành đưa bóng đi chệch mục tiêu.

>> Clip: Inter Milan hạ gục Catania 2-0

Tới thời điểm này, đội chủ sân Giuseppe Meazza đã bắt đầu cho thấy sự vượt trội so với đối thủ. Phút 76, Cambiasso kiến tạo cơ hội cho Ranocchia đánh đầu đưa bóng dội cột dọc. Ít phút sau, cầu thủ vừa vào sân thay người là Ricardo Alvarez có pha dứt điểm khiến thủ thành Andujar phải dùng chân để cản phá.

Phút 85, Milito tạt bóng từ bên cánh phải cho Palacio khống chế bóng bằng ngực rồi tung ra cú volley chân trái đẹp mắt hạ gục thủ thành Andujar, ấn định chiến thắng 2-0 cho Inter.

 

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem