Hạ Hong Kong bằng "đấu súng", ĐT Việt Nam vào CK AYA Bank Cup 2016

Hữu Tuấn Thứ sáu, ngày 03/06/2016 17:50 PM (GMT+7)
Ở trận mở màn giải tứ hùng AYA Bank Cup 2016 vừa kết thúc, ĐT Việt Nam đã đánh bại Hong Kong (Trung Quốc) với kết quả 4-3 trên chấm luân lưu (hòa 2-2 sau 90 phút) để giành quyền vào chung kết.
Bình luận 0

Đội hình xuất phát:

ĐT Hong Kong: Zhen Peng, Goncalves, Chun Lok, Dos Santos, Ferreira, Pak Lun, Affonso, Ngai Hoi, King Ho, McKee, Russell.

ĐT Việt Nam: Nguyên Mạnh, Ngọc Thịnh, Xuân Trường, Thành Trung, Tuấn Anh, Công Vinh, Văn Quyết, Thành Lương, Đình Đồng, Ngọc Hải, Đình Hoàng.

Bàn thắng: McKee (49’, 77’) - Công Vinh (58’, 62’).

img

Cú đúp của Công Vinh cũng không thể giúp ĐT Việt Nam giành chiến thắng. Ảnh: Zing.

Với đội hình đồng đều và được đánh giá cao hơn, ĐT Việt Nam không gặp quá nhiều khó khăn trong việc giành quyền kiểm soát thế trận. Bên kia chiến tuyến, HLV Kim Pan-Gon đã chỉ đạo các cầu thủ Hong Kong (Trung Quốc) thi đấu với đội hình khá thấp.

Do gặp khó khăn trong việc tìm đường tiếp cận khung thành của thủ môn Zhen Peng nên các tuyển thủ Việt Nam đã phải sử dụng tới phương án sút xa. Tuy vậy, những cú đá của Thành Lương hay Tuấn Anh đều không thể chuyển hóa thành bàn.

Sau hơn 20 phút đầu thi đấu khá chậm rãi, đôi bên đã chủ động đẩy cao nhịp độ và tạo ra khá nhiều tình huống sóng gió về phía khung thành của nhau. Đáng tiếc là tỷ số 0-0 vẫn được giữ nguyên tới hết 45 phút thi đấu đầu tiên.

Sang hiệp hai, tình thế trên sân vẫn không có gì thay đổi. Tuy nhiên, thế bế tắc đã được phá vỡ ở phút 49. Sau pha chuyền bóng dọn cỗ trong vòng cấm của Alessandro, McKee dễ dàng sút tung lưới ĐT Việt Nam, mở tỷ số cho Hong Kong.

Tới thời điểm này, HLV Hữu Thắng đã quyết định tung Văn Toàn vào sân thay Thanh Trung nhằm cải thiện sức mạnh tấn công cho ĐT Việt Nam. Sự điều chỉnh này đã giúp các đợt lên bóng của chúng ta trở nên thanh thoát hơn.

Liên tục ở các phút 58 và 62, tiền đạo Công Vinh đã lập công giúp ĐT Việt Nam vượt lên dẫn trước 2-1, qua đó hoàn tất cú đúp cho riêng mình.

Có được lợi thế dẫn bàn, ĐT Việt Nam đã chủ động làm giảm nhịp độ trận đấu để bảo toàn tỷ số và chờ đợi thời cơ phản công. Phút 77, Chun Lok có pha chuyền bóng vừa tầm trong vòng cấm để McKee dứt điểm 1 chạm đẹp mắt khiến thủ thành Nguyên Mạnh chỉ biết chôn chân đứng nhìn bóng đi vào lưới, gỡ hòa 2-2 cho Hong Kong, đồng thời hoàn tất cú đúp cho riêng mình.

Do kết quả 2-2 được giữ nguyên tới hết 90 phút nên đôi bên phải bước vào loạt đá luân lưu cân não để phân định thắng, thua. Trên “loạt đấu súng”, ĐT Việt Nam đã giành thắng lợi 4-3 để giành quyền vào chơi ở trận chung kết. Dos Santos và Russell là 2 cầu thủ đá hỏng phạt đền bên phía Hong Kong. Trong khi đó, Đình Tùng chính là cái tên duy nhất của ĐT Việt Nam thực hiện không thành công quả đá luân lưu của mình.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem