Hạ M.U, Man City san bằng kỷ lục của Arsenal

Minh Chí (Theo Opta) Thứ hai, ngày 11/12/2017 08:15 AM (GMT+7)
Trận derby thành Manchester đã kết thúc với chiến thắng 2-1 nghiêng về Man City. Dưới đây là những thống kê đáng chú ý sau cuộc “đại chiến” trên sân Old Trafford tại vòng 16 Premier League.
Bình luận 0

Đúng như dự đoán của giới chuyên môn, Man City đã chơi ép sân M.U ngay trên sân Old Trafford. Kết quả là họ đã tận dụng triệt để sai lầm của hàng phòng ngự “Quỷ đỏ” để giành thắng lợi với tỷ số 2-1. David Silva (43') và Nicolas Otamendi (54') là những người lập công mang về 3 điểm cho “The Citizens”. Cầu thủ duy nhất của M.U điền tên lên bảng điện tử ở trận derby Manchester là Marcus Rashford (45+2’).

Chiến thắng này giúp Man City tiếp tục xây chắc ngôi đầu khi có được 46 điểm qua 16 trận, bỏ xa gã hàng xóm M.U tới 11 điểm. Điều đó có nghĩa, thầy trò HLV Pep Guardiola đã tiến một bước dài trên con đường chinh phục ngôi vô địch.

img

Man City đang nắm rất nhiều lợi thế trong cuộc đua tới ngôi vô địch.

Theo thống kê của hãng Opta, số điểm mà Man City giành được sau 16 vòng đấu ở mùa giải này đã bằng tổng số điểm của đội xếp thứ 8 chung cuộc ở mùa bóng năm ngoái là Southampton.

Chiến thắng này giúp Man City nâng tổng số trận toàn thắng tại Premier League 2017-2018 lên con số 14. Trong lịch sử giải Ngoại hạng, đây là kỷ lục toàn thắng dài nhất. Đồng thời, nửa xanh thành Manchester đã san bằng kỷ lục mà Arsenal lập được qua 2 mùa giải (kết thúc vào tháng 8.2002).

Với M.U, đây là lần đầu tiên dưới thời HLV Jose Mourinho, họ để lọt lưới 2 bàn trên sân nhà Old Trafford trong khuôn khổ Premier League kể từ sau thất bại 1-2 trước Man City vào ngày 10.9.2016.

Thất bại ở trận đấu vừa qua là lần thứ 9, HLV Mourinho để thua trước Guardiola. Trong sự nghiệp cầm quân của chiến lược gia người Bồ Đào Nha, chưa có người đồng nghiệp nào khiến ông phải “ôm hận” nhiều như vậy.

Bàn ấn định tỷ số 2-1 ở trận đấu vừa qua là lần lập công thứ 4 của Nicolas Otamendi tại Premier League 2017-2018, nhiều hơn bất cứ hậu vệ nào.

Trong 12 trận đấu gần nhất tại sân Old Trafford tính trên mọi đấu trường, Marcus Rashford đã góp công vào 11 bàn thắng của M.U (ghi 6 bàn và có 5 đường kiến tạo cơ hội cho đồng đội lập công).

Clip M.U 1-1 Man City:

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem