HAGL chính thức công bố danh tính HLV nổi tiếng người Hàn Quốc

Tùy Minh Thứ năm, ngày 12/10/2017 14:10 PM (GMT+7)
Chiều 12.10, thông tin từ fangape CLB HAGL khẳng định họ đã đạt được thỏa thuận thuê HLV người Hàn Quốc Chung Hae Seong về làm Giám đốc kỹ thuật...
Bình luận 0

Như Dân Việt đã đưa tin, sau 3 trận thua liên tiếp từ vòng 18 đến 20, lãnh đạo HAGL đã bày tỏ nỗi lo. Chia sẻ với Dân Việt, ông Nguyễn Tấn Anh – Trưởng đoàn bóng đá HAGL từng nói: “Chắc chắn chúng tôi sẽ phải cải thiện được tâm lý, tinh thần thi đấu cho các cầu thủ. Phải có biện pháp nào đó chứ không thể để tình trạng này tiếp diễn".

img

Chú thích ảnh: Ông Nguyễn Tấn Anh - Trưởng đoàn bóng đá HAGL (ngoài cùng bên phải) ký hợp đồng với HLV Chung Hae Seong (giữa) tại Seoul ngày 12.10.

Và chiều 12.10, trên fanpage của HAGL đã đăng tải thông cáo báo chí: “HAGL đạt được thỏa thuận với HLV Chung Hae Seong”.

Thông báo nêu rõ: “Sáng 12.10 tại Seoul - Hàn Quốc, được sự ủy quyền của chủ tịch CLB Đoàn Nguyên Đức, Truởng đoàn bóng đá HAGL Nguyễn Tấn Anh và Phó tổng giám đốc VPMILK Nguyễn Thu Ngọc – đại diện nhà tài trợ đã đàm phán và ký hợp đồng ghi nhớ với HLV Chung Hae Seong, 59 tuổi. Hai bên cơ bản đã thống nhất được các điều kiện về việc HLV Chung Hae Seong sẽ trở thành Giám đốc kỹ thuật CLB HAGL trong thời hạn 2 năm”.

Tương tự như HLV trưởng ĐT Việt Nam Park Hang Seo, ông Chung Hae Seong cũng là HLV dày dạn kinh nghiệm trận mạc quốc tế. Ở cấp đội đội tuyển, ông từng là trợ lý HLV đội tuyển Olympic Hàn Quốc tham dự Olympic Sydney 2000.

Sau đó, cùng với HLV Park Hang Seo, ông làm trợ lý HLV Guus Hiddink dự World Cup 2002, đóng góp vào sự thành công của đội tuyển Hàn Quốc - quốc gia đầu tiên của châu Á đọat hạng 4 World Cup 2002.

Tại World Cup 2010, ông Chung là trợ lý số 1 của đội tuyển Hàn Quốc. Trong năm 2017, ông Chung tiếp tục được Liên đoàn bóng đá Hàn Quốc bổ nhiệm là trợ lý số 1 đội tuyển Hàn Quốc dưới sự dẫn dắt của HLV trưởng người Đức Ulrich Stielike.

Khi ông Stielike từ chức, ông Chung quyết định rút lui khỏi đội tuyển Hàn Quốc từ tháng 7.2017.

Ở cấp độ câu lạc bộ, HLV Chung Hae Seong đã đạt được thành tích tốt khi dẫn dắt một số CLB chuyên nghiệp Hàn Quốc. Từ 2003-2007 ông dẫn dắt CLB Jeju đoạt hạng nhì FA CUP năm 2004, bán kết FA Cup 2007, hạng 4 Giải vô địch quốc gia 2005. Từ 2010 đến 2012, dẫn dắt CLB Jeonnam Dragons FC.

img

Ông Chung Hae Seong (ngoài cùng bên phải) cùng tân HLV đội tuyển Việt Nam Park Hang Seo từng là trợ lý cho HLV Guus Hiddink ở World Cup 2002.

Dự kiến, lễ ký chính thức giữa HAGL và HLV Chung Hae Seong sẽ diễn ra tại TP.HCM vào ngày 18.10 tới.

Như vậy, kể từ vòng 22 V.League 2017 khi HAGL làm khách của Quảng Nam, ông Chung Hae Seong sẽ bắt đầu làm việc ở đội bóng phố Núi.

Không loại trừ khả năng nếu HAGL tiếp tục thua, ông Chung sẽ đảm nhiệm chiếc ghế HLV trưởng thay thế HLV Nguyễn Quốc Tuấn.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem