HAGL sẽ phải đá play-off trụ hạng V.League trong trường hợp nào?

Thứ bảy, ngày 22/09/2018 10:13 AM (GMT+7)
HAGL không thể đứng cuối BXH Nuti Café V.League 2018. Tuy nhiên, cánh cửa đá play-off trụ hạng vẫn chưa đóng với đội bóng phố Núi.
Bình luận 0

Sau thất bại 3-5 trước Hà Nội ở vòng 23, HLV Dương Minh Ninh chua chát: "Sau ba trận thua, HAGL đang rất khó khăn. Mục tiêu Top 5 của chúng tôi không đạt được rồi giờ là lúc chạy đua cho suất trụ hạng. Đó là cuộc chiến không hề đơn giản. Chúng tôi phải cố gắng tập trung cho ba trận đấu sắp tới với mục tiêu trụ hạng".

Ba thất bại liên tiếp sau ASIAD 2018 khiến HAGL rơi xuống vị trí thứ 11 với 27 điểm có được. Họ đang hơn vị trí cuối bảng của XSKT Cần Thơ đến 10 điểm trong khi V.League 2018 sẽ hạ màn sau ba vòng đấu nữa. Cánh cửa xuống hạng trực tiếp đã đóng lại. Tuy nhiên, thầy trò HLV Dương Minh Ninh vẫn có thể bị rơi vào cửa play-off.

Họ "chỉ" hơn vị trí thứ 13 của Nam Định 7 điểm. Ở vòng đấu tới, đội bóng phố Núi sẽ hành quân ra Thiên Trường để đối đầu với chính đội bóng thành Nam. Nếu không thua, thầy trò HLV Dương Minh Ninh sẽ chắc chắn không phải đá play-off.

img

Trường hợp đội bóng phố Núi thất bại, cửa play-off vẫn dang rộng với họ. Trường hợp HAGL thất bại trước Nam Định, họ không giành quá 3 điểm ở hai trận đấu cuối với Hải Phòng và B.Bình Dương.

Đồng thời, Nam Định phải thắng cả B.Bình Dương và XSKT Cần Thơ. Trong khi đó, Sài Gòn không giành quá 5 điểm ở ba trận đấu với SHB Đà Nẵng, Than Quảng Ninh và Quảng Nam thì HAGL mới đi đá play-off.

Dù khả năng xảy ra tình huống trên khá thấp nhưng với việc phải "vắt chân lên cổ" để đua trụ hạng, đó là thất bại của HAGL ở mùa giải này. HLV Dương Minh Ninh sau thất bại 3-5 trước TPHCM ở vòng 22 đã cho rằng: "HAGL vẫn là đội bóng trẻ".

Quan điểm của cựu công thần đội bóng phố Núi, Nguyễn Văn Vinh bày tỏ: "Bây giờ chúng ta hãy nhìn lại, phải mất mấy năm thì HAGL mới thoát khỏi nguy cơ xuống hạng? Là 3 năm. Vậy, 3 năm đó tôi vẫn để cho họ thi đấu ở một môi trường thích hợp, để họ già dặn thì có phải là tốt hơn không? Mà có thể còn chưa chắc đến 3 năm".

Thế nhưng, đã bước sang năm thứ 4 nhưng những "đứa trẻ của bầu Đức" vẫn phải lo cảnh "chạy lũ" khi mùa giải sắp hạ màn.

Phương Ngọc (Webthethao)
Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem