Hành trình 100 ngày ”vượt vũ môn" cùng HLV Park Hang-seo

Thứ bảy, ngày 27/01/2018 08:10 AM (GMT+7)
Năm tháng sau cú shock bị loại ngay từ vòng bảng SEA Games, ĐT U23 Việt Nam đang hồi sinh mạnh mẽ dưới bàn tay của tân HLV Park Hang-seo. Ông thầy đến từ Hàn Quốc thổi luồng sinh khí mới vào tập thể rệu rã sau thất bại ở đấu trường khu vực. Nhiều thay đổi táo bạo trong lòng đội bóng đã được “Mr.Ngủ Gật” thực hiện và đến lúc này, những thay đổi ấy đang cho trái ngọt.
Bình luận 0

Hãy cùng chúng tôi điểm lại những dấu mốc đáng nhớ nhất trong hành trình hơn 100 ngày cùng đội tuyển Việt Nam “vượt vũ môn” của HLV Park Hang-seo.

img

Ngày 11.10.2017, Park Hang-seo nhậm chức HLV trưởng ĐT Việt Nam và U23 Việt Nam.

Ngày 11.10.2017, buổi họp báo công bố HLV trưởng được tổ chức long trọng tại trụ sở LĐBĐ Việt Nam. Ông Park Hang-seo và VFF cùng kí kết hợp đồng có thời hạn kéo dài hai năm. Phát biểu trong lễ nhậm chức, ông Park nhấn mạnh sẽ để đội tuyển chơi theo phong cách kiểm soát bóng với những đường chuyền nhanh, chính xác; đồng thời ông hứa sẽ đem lại niềm vui cho người hâm mộ Việt Nam.

img

Ngày 14.11.2017, hòa Afghanistan 0-0 trong trận ra mắt

ĐT Việt Nam chính thức giành tấm vé dự ASIAN Cup 2019 sau trận hòa không bàn thắng trước Afghanistan trên SVĐ Quốc gia Mỹ Đình. Tuy nhiên, HLV Park Hang-seo tỏ ra không hài lòng về phong độ cũng như cách các học trò triển khai lối chơi theo ý đồ của ông. Ông khẳng định vẫn còn rất nhiều điều  phải làm để biến Việt Nam trở thành đội bóng chơi thứ bóng đá “của Park Hang-seo” như tuyên bố trong ngày ra mắt.

img

Ngày 09.12.2017, thắng Myanmar trong trận ra quân M-150 Cup

Cú đúp của Quang Hải cùng hai bàn thắng của Phan Văn Long và Công Phượng giúp ĐT U23 Việt Nam giành chiến thắng đậm đà 4-0 trước U23 Myanmar trong trận ra quân tại M-150 Cup. Đây chính là trận đấu đầu tiên mà sơ đồ ba trung vệ được Park Hang-seo trình làng; Duy Mạnh, Văn Hậu và Đình Trọng là những người hợp thành bộ tam vệ của ĐT U23 Việt Nam.

img

Ngày 13.12.2017, thất bại trước U23 Uzbekistan

Để thua 1-2 trước U23 Uzbekistan, ĐT U23 Việt Nam nhận thất bại đầu tiên dưới thời HLV Park Hang-seo. Dù đây là trận đấu nặng tính thử nghiệm khi cả hai đội không tung ra đội hình tối ưu, chất thép trong phong cách huấn luyện của ông thầy Hàn Quốc phần nào bộc lộ khi ông không ngần ngại chỉ trích các học trò đã thi đấu quá ích kỷ ở buổi họp báo sau trận. Park Hang-seo cùng ĐT U23 Việt Nam sẽ có cơ hội trả món nợ đã vay trước U23 Uzbekistan vào ngày mai.

img

Ngày 15.12.2017, đánh bại Thái Lan ngay trên sân khách

Công Phượng tỏa sáng với cả hai bàn thắng giúp U23 Việt Nam ca khúc khải hoàn ngay trên sân khách trước đối thủ kị dơ Thái Lan. Trận đấu phần nào cho thấy ĐT U23 Việt Nam có thể chơi tốt ra sao trong thế trận phản công. Bùi Tiến Dũng đóng đinh vào vị trí trấn giữ khung gỗ với tình huống từ chối Nattawut Sombatyotha trên chấm phạt đền.

img

Ngày 21.12.2017, thua Ulsan Huyndai

Tiếp tục là những thử nghiệm chiến thuật được HLV Park Hang-seo thực hiện, sơ đồ lạ lẫm 4-1-4-1 khiến U23 Việt Nam gặp khó trong hiệp một và bị dẫn trước 0-2. Hiệp hai là bộ mặt khởi sắc hơn, bộ đôi vào sân thay người Văn Toàn, Đức Chinh lần lượt ghi bàn giúp Việt Nam san hòa tỉ số trước khi thất trận do bàn thua phút cuối. Dù thua nhưng U23 Việt Nam vẫn để lại điểm sáng ở tinh thần thi đấu. Trong trận đấu này, HLV Park Hang-seo một lần nữa thể hiện sự thận trọng, ông yêu cầu các cầu thủ tráo số áo với nhau để tránh trinh sát từ đối thủ.

img

Ngày 04.01.2018, hòa U23 Palestine tại Trung Quốc

Trận đấu giữa U23 Việt Nam và U23 Palestine diễn ra tại Trung tâm thể thao Kim Sơn (Thượng Hải, Trung Quốc). Vươn lên dẫn trước nhờ công của Đức Chinh nhưng ĐT Việt Nam không bảo vệ được thành quả và chấp nhận kết quả hòa 1-1. HLV Park Hang-seo yêu cầu không cho khán giả vào sân và cấm truyền thông ghi hình phần nào cho thấy mức độ quan trọng của trận giao hữu cuối cùng trước khi bước vào chiến dịch VCK U23 Châu Á.

img

Ngày 11.01.2018, thất trận 1-2 trước U23 Hàn Quốc

Mở tỉ số nhờ siêu phẩm của Quang Hải nhưng U23 Việt Nam để đối thủ lội ngược dòng với những bàn thua ở phút 29 và 74, qua đó không thể có kết quả tích cực trước ông lớn U23 Hàn Quốc trong trận ra quân. Bùi Tiến Dũng lại ghi điểm khi bắt gọn pha đá penalty kiểu panelka của Seung-won bên phía Hàn Quốc.

img

Ngày 14.01.2018, quật ngã U23 Australia

Pha dứt điểm thành bàn từ mép ngoài vòng cấm của Quang Hải giúp U23 Việt Nam quật ngã đối thủ sừng sỏ U23 Australia. Chiến thắng mở màn cho series những cơn địa chấn mà Park Hang-seo cùng học trò làm nên sau đó. Về phần U23 Australia, sự chủ quan cất tới tám trụ cột trên ghế dự bị của HLV Ante Milicic khiến đội bóng xứ sở Chuột túi trả giá quá đắt.

img

Ngày 17.01.2018, cầm hòa Syria, chính thức vượt qua vòng bảng

U23 Việt Nam chính thức giành tấm vé vào tứ kết VCK U23 Châu Á sau trận hòa quả cảm 0-0 trước U23 Syria. Giới chuyên môn đánh giá đây chính là trận đấu khó khăn nhất của thầy trò Park Hang-seo từ đầu giải. U23 Việt Nam chịu tổn thất lực lượng khi Đoàn Văn Hậu dính chấn thương bắp đùi và phải nghỉ thi đấu đến hết giải.

img

Ngày 20.01.2018, tiếp tục gây shock khi thắng Iraq

U23 Iraq trở thành nạn nhân kế tiếp dưới vó ngựa chinh phạt của Park Hang-seo và học trò. Hàng loạt quyết định gây tranh cãi của trọng tài không đủ để ngăn U23 Việt Nam tiến vào bán kết. Những chàng trai áo đỏ đánh bại Iraq 5-3 trên chấm phạt đền sau 120 phút rượt đuổi nghẹt thở. U23 Việt Nam – U23 Iraq xứng đáng là trận đấu kịch tính nhất VCK U23 Châu Á đến lúc này.

img

Ngày 23.01.2018, làm nên đại địa chấn

Quang Hải tiếp tục sắm vai người hùng với pha cứa lòng từ ngoài vòng cấm tung lưới U23 Qatar ở phút 90, đưa U23 Việt Nam trở về từ cõi chết. Để rồi trong loạt luân lưu, Bùi Tiến Dũng tiếp tục phong độ thăng hoa bằng hai pha cản phá thành công, còn  Vũ Văn Thanh làm nên hình ảnh đẹp nhất của bóng đá Việt Nam trong khoảng một thập kỉ qua, hậu vệ của HAGL khoanh tay đứng hiên ngang sau khi thực hiện thành công quả penalty kết liễu đối thủ.

PV (Football-Tribe)
Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem