Hé lộ lý do bất ngờ khiến HLV HAGL đột ngột từ chức

Đình Cường Thứ ba, ngày 23/04/2019 13:10 PM (GMT+7)
Rất nhiều người tò mò về lý do HLV Dương Minh Ninh từ chức khi mùa giải mới chỉ trôi qua 6 vòng đấu và tình hình của HAGL vãn còn nhiều cơ hội cứu vãn.
Bình luận 0

Sau khi HAGL thất bại 0-3 trên sân của Quảng Nam, HLV Dương Minh Ninh đã đệ đơn từ chức. Trưởng đoàn HAGL, Nguyễn Tấn Anh cho biết chuỗi kết quả nghèo nàn của đội bóng là một phần lỗi từ sự chỉ đạo của ông Dương Minh Ninh nên BLĐ đã sớm chấp nhận và đưa trợ lý Kim Tae Hoon lên làm HLV tạm quyền.

img
HLV Dương Minh Ninh

Thực tế, với 2 trận thắng và 4 trận thua sau 6 vòng đấu đầu tiên không phải là quá tệ với HAGL vào lúc này. Ở những năm trước khi vẫn còn Công Phượng và Xuân Trường trong đội hình, họ vẫn lẹt đẹt trong nhóm đua trụ hạng, vì thế thành tích của đội bóng phố Núi đến thời điểm này có thể chấp nhận được.

Trong 2 năm trở lại đây, bầu Đức không còn mặn mà với chức vô địch V-League bởi ông đã hiểu rõ thực lực của HAGL. Và chắc chắn khi cho Công Phượng, Xuân Trường đi "du học", ông bầu phố Núi dường như cũng hiểu mùa giải này sẽ càng khó khăn. Vì vậy, việc HLV từ chức khiến không ít người bất ngờ.

Theo nguồn tin nội bộ từ HAGL, sở dĩ HLV Dương Minh Ninh từ chức là vì ông không chịu được áp lực. Nó không phải là sức ép từ bầu Đức mà từ CĐV và chính các cầu thủ HAGL. Mọi thứ vẫn chưa nằm ngoài tầm kiểm soát nhưng ông hiểu rằng đây là thời điểm thích hợp để dừng lại.

Trong sự nghiệp, Dương Minh Ninh cũng chưa có nhiều kinh nghiệm trận mạc. Cách đây 1 năm rưỡi, ông cũng từ vai trò trợ lý được bổ nhiệm HLV trương thay thế cho Nguyễn Quốc Tuấn. Kể từ đó tới nay, ông mới chỉ có 16 trận thắng cùng HAGL ở V.League.

Quyết định từ chức đúng lúc giúp HLV Dương Minh Ninh được BLĐ giữ lại làm việc trong thành phần ban huấn luyện. Đây là đặc ân mà không phải HLV nào cũng có thể nhận được. Trong thời gian tới, chiến lược gia này tiếp tục tích lũy kinh nghiệm và có cơ hội trở lại vai trò HLV trưởng trong tương lai.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem