HLV Afghanistan khen ngợi “gà cưng” của bầu Đức

Thứ tư, ngày 29/03/2017 16:04 PM (GMT+7)
Dù đã biết, đã lường trước và lên kế hoạch bắt chết, thế nhưng Lương Xuân Trường vẫn là cái tên khiến HLV Otto Pfister của Afghanistan thấy ấn tượng nhất bên phía ĐT Việt Nam.
Bình luận 0

ĐT Việt Nam đã không thể có chiến thắng như mong đợi trước Afghanistan, thế nhưng việc đội bóng của HLV Hữu Thắng giành được 1 điểm và thi đấu hoàn toàn chủ động ở trận đấu này đã khiến HLV đội bạn bất ngờ và khen ngợi. HLV Otto Pfister đã khẳng định đây là một trận đấu rất đáng xem khi cả hai đội cùng chơi thứ bóng đá có chất lượng, thi đấu nỗ lực và kỹ chiến thuật là rất rõ ràng”.

img

Xuân Trường đã chơi hay trước Afghanistan.

HLV của Afghanistan dành nhiều lời khen cho các cầu thủ trẻ Việt Nam, trong đó nhấn mạnh vào Xuân Trường.  HLV Otto Pfister cho biết: “Các bạn có số 7 (Xuân Trường) rất chất lượng. Cậu ta sở hữu kỹ năng chuyền bóng ấn tượng, thi đấu thông minh và đây là cầu thủ đáng xem nhất của ĐT việt Nam. Chúng tôi may mắn khi ra kế sách theo kèm cậu ấy. Số 16 (Công Phượng), hay số 9 (Văn Toàn)… cũng thi đấu rất cố gắng và thể hiện được năng lực của mình.”

HLV Otto Pfister rõ ràng đã theo dõi rất sát sao tình hình nhân sự của tuyển Việt Nam và đưa ra chiến thuật hợp lý. Xuân Trường trong một ngày bị theo kèm quá chặt, đã không để lại nhiều dấu ấn. Tuy nhiên những gì cầu thủ này làm được vẫn khiến ông thực sự ấn tượng và phải dành những lời khen tặng.

Đánh giá chung về trận đấu, HLV lão làng này khẳng định: “ĐT Việt Nam sở hữu nhiều cầu thủ có kỹ thuật cá nhân tốt, đã khiến Afghanistan gặp những khó khăn nhất định ở thời điểm đầu trận đấu. Tuy nhiên chúng tôi đã nhanh chóng tìm lại sự ổn định cần thiết và chơi tốt sau đó. Bàn thua đến là do các cầu thủ phòng ngự hai đội đã thi đấu thiếu tập trung ở những thời điểm quyết định. Dù sao đây là thành quả của hai đội trong suốt 90 phút thi đấu đầy nỗ lực.”

Trong khi đó Website chủ của Gangwon FC lại tiếp tục dành nhiều lời ca ngợi cho Xuân Trường. Nhận xét về màn trình diễn của Trường ở trận gặp Afghanistan, trang chủ Gangwon FC viết: "Xuân Trường mặc áo số 7, đá chính và góp phần mang lại 1 điểm cho Việt Nam trước Afghanistan. Trong suốt thời gian thi đấu, Xuân Trường cho thấy khả năng bao quát khu vực giữa sân, một tâm thế chơi bóng tự tin cùng những pha phối hợp tuyệt vời với đồng đội, đặc biệt là những pha qua người ấn tượng".

"Những đường chuyền dài vượt tuyến của Xuân Trường cũng rất chính xác và những cú sút xa tự tin. Gangwon FC nhận thấy chất lượng trong những buổi tập luyện tại Hàn Quốc đã được Xuân Trường thể hiện rất rõ. Trường chắc chắn sẽ sớm có cơ hội thi đấu cho đội 1 Gangwon FC ngay khi trở lại Hàn Quốc".

CHIP (Seatimes)
Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem