HLV Allegri hết “cửa” dẫn dắt Arsenal vì…quá già

Thứ hai, ngày 14/05/2018 09:10 AM (GMT+7)
Danh sách ba HLV mục tiêu mà BLĐ Arsenal nhắm tới bất ngờ không có tên Max Allegri – người từ lâu đã được đồn đoán sẽ nắm quyền tại sân Emirates sau sự ra đi của Arsene Wenger.
Bình luận 0

Theo đó, danh sách kể trên bao gồm: Mikel Arteta (trợ lý Pep Guardiola tại Manchester City), Patrick Vieira (HLV New York City) và Julian Nagelsmann (HLV Hoffenheim). Dự kiến, quá trình phỏng vấn để chọn ra cái tên xứng đáng nhất nhằm thay thế HLV Arsene Wenger sẽ diễn ra trong tuần sau.

img

HLV Max Allegri.

SportMail tiết lộ, tiêu chí mà Arsenal lựa chọn các ứng viên này nằm ở: độ tuổi, sự am hiểu về đội bóng cũng như những kinh nghiệm cầm quân của bản thân. BLĐ đội bóng thành London muốn có một HLV không quá lớn tuổi, với hy vọng có thể cùng gắn bó với Pháo Thủ trong một khoảng thời gian dài, và xây dựng lên một đế chế như những gì Wenger hay Ferguson đã từng làm.

Cũng vì những mục tiêu này, CLB chủ sân Emirates đã bỏ qua không ít những tên tuổi lớn như: Carlo Ancelotti, Diego Simeone, Luis Enrique hay đặc biệt là Max Allegri. Trước đó, thuyền trưởng của Juventus từng bỏ ngỏ khả năng tới xứ sở sương mù làm việc. Thêm vào đó, nhiều nguồn tin từ Ý khẳng định, vị chiến lược gia này hiện đang rất tích cực học thêm tiếng Anh.

Hiện tại, Mikel Arteta (36 tuổi) cùng đội ngũ huấn luyện của City góp công lớn cho chức vô địch Premier League 2017/18 của Manchester City. Patrick Vieira (41 tuổi) đang “bay cao” cùng New York City tại MLS. Trong khi đó, Julian Nagelsmann (30 tuổi) giúp Hoffenheim “lột xác” trong mùa giải này với vị trí thứ ba tại Bundesliga cùng tấm vé dự Champions League mùa tới.

PV (Football-Tribe)
Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem