HLV A.Riedl khiến HLV Hữu Thắng của ĐT Việt Nam phải ghen tị

Tùy Minh Chủ nhật, ngày 06/11/2016 18:20 PM (GMT+7)
Chiều 6.11, đội tuyển bóng đá Indonesia dưới sự dẫn dắt của HLV A.Riedl đã có buổi tập đầu tiên chuẩn bị cho trận giao hữu với tuyển Việt Nam. Trong hơn 1 giờ tập luyện, HLV A.Riedl gần như chỉ ngồi… chơi xem các học trò tập luyện…
Bình luận 0

Trao đổi với báo chí sau buổi tập, khi được hỏi về kỷ niệm với cậu học trò Hữu Thắng, HLV A.Riedl đáp: “Những câu chuyện, kỷ niệm giữa tôi với Hữu Thắng là câu chuyện riêng giữa chúng tôi và tôi sẽ không chia sẻ với các bạn. Tôi chỉ có thể nói tôi cảm thấy rất vui vì những học trò cũ của tôi như Hữu Thắng hiện được tin tưởng dẫn dắt ĐT Việt Nam; còn Trương Việt Hoàng cũng làm rất tốt công việc của mình khi dẫn dắt Hải Phòng ở V.League. Đó đều là những HLV giỏi”.

img

HLV A.Riedl đánh giá đội tuyển Việt Nam mạnh hơn Indonesia. Ảnh: Tùy Minh

Đánh giá về đối thủ đầu tiên của tuyển Việt Nam tại AFF Cup 2016, HLV A.Riedl nhận định: “Tôi nghĩ chủ nhà Myanmar là đối thủ khó chơi với tuyển Việt Nam. Còn trong trường hợp Việt Nam và Indonesia gặp nhau ở AFF Cup, tôi nghĩ tuyển Việt Nam vẫn được đánh giá cao hơn ở thời điểm này”.

Trở lại với buổi tập chiều nay của Indonesia, giới truyền thông dễ dàng nhận ra những gương mặt quen thuộc của đội bóng xứ vạn đảo như chân sút kỳ cựu Salossa, “hot boy” đang thi đấu cho CLB Nhật Bản Sapporo Irfan Bachdim. Đáng tiếc, gương mặt được giới truyền thông chờ đợi nhất là Stefano Janjte Lilipaly - cầu thủ có mẹ là người Hà Lan, bố là người Indonesia vẫn chưa thể có mặt tại Hà Nội để ra sân tập chiều qua.

img

HLV Hữu Thắng thường phải dầm mưa dãi nắng cùng ĐT Việt Nam trên sân tập. Ảnh: I.T

Quan sát buổi tập, Indonesia chủ yếu tập nhẹ với những bài tập làm quen cảm giác bóng, dứt điểm ngoài vòng cấm. Trong khoảng 30 phút chia đôi đội hình tập đối kháng, ban huấn luyện Indonesia liên tục dừng lại, yêu cầu các cầu thủ thực hiện thật thành thục bài xuống biên, tận dụng tối đa những quả ném biên, tình huống đá phạt góc để tạo nên sự khác biệt.

Một chi tiết đáng chú ý là suốt buổi tập, HLV A.Riedl chỉ đứng dậy vài lần khi cần thiết để trao đổi với các trợ lý. Các công việc từ đầu tới cuối buổi tập đều do các trợ lý thực hiện. Nhiều phóng viên có mặt tại buổi tập nói vui, thời gian HLV A.Riedl bắt tay, trao đổi với những người bạn cũ là HLV Mai Đức Chung, Phó Tổng thư ký VFF Dương Nghiệp Khôi, Tổng thư ký VFF Lê Hoài Anh, Phó Chủ tịch VFF Trần Quốc Tuấn còn mất… sức hơn việc chỉ đạo học trò.

Hình ảnh này khác hoàn toàn với việc HLV Hữu Thắng của ĐT Việt Nam thường xuyên dầm mưa dãi nắng cùng các học trò trong nhiều buổi tập dưới thời tiết khó chịu ở Hà Nội, TP.HCM.  Với bầu nhiệt huyết của mình, hẳn HLV xứ Nghệ cũng chẳng nề hà gì công việc ấy, thậm chí còn vui khi vào sân đá tập cùng các học trò. Nhưng trong chừng mực nhất định, dưới góc nhìn của một phóng viên, người viết cảm thấy đúng là ông thầy xứ Nghệ quá vất vả so với người thầy và hiện là đồng nghiệp đang dẫn dắt Indonesia!

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem