HLV Conte bật mí “bí kíp” giúp Chelsea vô địch

Hữu Tuấn (Theo Goal) Thứ bảy, ngày 13/05/2017 07:02 AM (GMT+7)
HLV Antonio Conte cho rằng, nguyên nhân giúp Chelsea lên ngôi vô địch Premier League 2016-2017 là do ông đã mạnh dạn áp dụng sơ đồ chiến thuật 3-4-3 hồi đầu mùa giải.
Bình luận 0

Ở trận đấu sớm vòng 37 Premier League diễn ra rạng sáng nay, Chelsea đã vượt qua West Brom với kết quả tối thiểu 1-0. Chiến thắng này giúp “The Blues” chính thức lên ngôi vô địch dù họ vẫn còn 2 trận chưa đấu.

Khi mới dẫn dắt Chelsea hồi đầu mùa giải, HLV Conte thường xuyên áp dụng sơ đồ chiến thuật 4-2-3-1 hoặc 4-1-4-1. Tuy nhiên, sau 2 thất bại trước Liverpool (1-2) và Arsenal (0-3) hồi tháng 9.2016, chiến lược gia người Italia đã mạnh dạn cho đội bóng chuyển sang thi đấu với sơ đồ 3-4-3.

img

Niềm vui của HLV Conte khi Chelsea vô địch.

Theo lý giải của HLV Conte, sơ đồ chiến thuật 3-4-3 là một trong những yếu tố quan trọng nhất giúp Chelsea chinh phục chức vô địch giải Ngoại hạng Anh mùa này.

Trên Sky Sports, Conte chia sẻ: “Tôi nghĩ, quyết định chuyển sang thi đấu với sơ đồ chiến thuật gồm 3 hậu vệ đã làm thay đổi mùa giải của Chelsea. Khi chơi với những sơ đồ khác, đội hình của chúng tôi thiếu đi sự cân bằng.

Sau những thất bại tồi tệ trước Liverpool và Arsenal hồi đầu mùa, tôi đã quyết định thay đổi và tìm ra một sơ đồ chiến thuật mới. Khi đó, trong tâm trí tôi đã nghĩ tới sơ đồ 3-4-3, vì tôi hiểu rõ những điểm mạnh, điểm yếu của các học trò. Với sơ đồ này, sự gắn kết giữa 3 tuyến của Chelsea trở nên vững chắc hơn.

Tôi muốn cảm ơn tất cả các cầu thủ Chelsea vì họ đã tuân thủ đấu pháp chiến thuật do tôi đề ra, nỗ lực làm việc hết mình và có sự kiên nhẫn tuyệt vời. Bây giờ, chúng tôi sẽ tận hưởng giây phút hạnh phúc và hài lòng với những gì mình đã làm được”.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem