HLV danh tiếng của CH Czech tiến cử Filip Nguyễn tới... Chelsea

Long Nguyên (tổng hợp) Thứ năm, ngày 15/08/2019 13:10 PM (GMT+7)
Thủ môn Việt kiều Czech Filip Nguyễn vừa có màn trình diễn ấn tượng trong màu áo Slovan Liberec và anh được HLV Jindrich Trpisovsky của đội ĐKVĐ giải VĐQG CH Czech là Slavia Praha tiến cử tới... Chelsea.
Bình luận 0

Thời gian qua, thông tin về thủ môn Filip Nguyễn được CĐV Việt Nam quan tâm sát sao. Thủ môn này có đẳng cấp được khẳng định khi đoạt danh hiệu Thủ môn xuất sắc nhất giải VĐQG CH Czech mùa trước.

Là cầu thủ Việt kiều, Filip Nguyễn đã nhiều lần khẳng định khát khao được cống hiến cho ĐT Việt Nam. Anh cũng sẽ đủ điều kiện chơi cho ĐT Việt Nam nếu được nhập quốc tịch Việt Nam.

img

Filip Nguyễn đang chơi rất hay trong màu áo Slovan Liberec

Ở trận đấu gần nhất của Slovan Liberec, đối thủ của họ là ĐKVĐ Slavia Praha. Đây là CLB danh tiếng và rất mạnh tại CH Czech. Đối đầu với hàng công sắc bén của đối phương, Filip Nguyễn một lần nữa chứng tỏ được năng lực khi có hàng loạt pha cản phá xuất sắc.

Dù không thể giúp Slovan Liberec tránh khỏi thất bại 0-1, nhưng những gì Filip Nguyễn thể hiện đã khiến HLV của Slavia Praha là Trpisovsky cảm thấy ấn tượng. Sau trận đấu, ông Trpisovsky chia sẻ với truyền thông CH Czech: “Filip Nguyễn đã chơi quá hay, từ chối nhiều cơ hội ăn bàn của chúng tôi. Nếu cứ tiếp tục bắt hay như ở trận gặp Slavia, Filip Nguyễn thậm chí có thể đến Chelsea”.

Nên chú ý, ông Trpisovsky là người rất có tiếng tăm trong làng bóng đá CH Czech và ông cũng ít khi nói đùa. Do vậy, một khi HLV này đã phát ngôn, chắc chắn ông phải cảm thấy thực sự ngưỡng mộ với tài năng của Filip Nguyễn nên mới nói vậy.

Tại CH Czech, có rất nhiều người ngưỡng mộ Chelsea bởi đơn giản, đội bóng Anh này từng giúp thủ môn Petr Czech trở thành huyền thoại của bóng đá thế giới. Chính vì vậy, được một HLV như ông Trpisovsky tiến cử tới Chelsea là vinh dự lớn với Filip Nguyễn.  

Hiện tại, LĐBĐ (VFF) và HLV Park Hang-seo đang rất muốn Filip Nguyễn về khoác áo tuyển Việt Nam dự vòng loại World Cup 2022. Tuy nhiên, thủ môn sinh năm 1992 vẫn chưa hoàn thành thủ tục nhập quốc tịch Việt Nam nên anh sẽ vắng mặt ở đợt tập trung tới gặp Thái Lan. Nếu việc nhập quốc tịch không được thực hiện sớm, Filip Nguyễn có thể sẽ đồng ý chơi cho ĐT CH Czech và đó sẽ là sự mất mát cực kỳ đáng tiếc với ĐT Việt Nam.

Về phía Filip Nguyễn, nhờ phong độ cao trong thời gian qua, giá chuyển nhượng của anh liên tục tăng đến mức chóng mặt. Theo chuyên trang chuyển nhượng Transfermarkt, giá trị của Filip Nguyễn hiện tại khoảng gần 1 triệu euro, cao gấp 3 lần so với thủ môn Đặng Văn Lâm.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem