HLV Hàn Quốc nói gì khi CLB TP.HCM “hụt hơi”?

Thứ hai, ngày 16/09/2019 13:10 PM (GMT+7)
Tỏ ra hụt hơi trong cuộc đua đến ngôi Vô địch với Hà Nội, HLV Chung Hae-soung cho biết CLB TP.HCM sẽ cố gắng đứng ở vị trí cao nhất khi mùa giải khép lại và để cho người hâm mộ đánh giá được sự chuyên nghiệp của đôi bóng.
Bình luận 0

Ở vòng đấu thứ 23 V.League 2019, CLB TP.HCM có chuyến làm khách được dự báo đầy khó khăn đến thánh địa Thiên Trường của DNH Nam Định và cục diện suốt 90 phút đã phản ánh được điều đó.

Đội bóng thành phố mang tên Bác bị đối phương chọc thủng lưới trước ở phút thứ 58 với pha thoát xuống và dứt điểm gọn gàng của Diogo ở phút thứ 85.

img

HLV Chung Hae-soung.

Dù chơi rất cố gắng và nỗ lực song những gì mà các chàng trai áo đỏ làm được chỉ là bàn gỡ hòa của tiền đạo Lê Hoàng Thiên với siêu phẩm sút xa ở phút thứ 88, khép lại trận hòa hú vía trên sân khách.

Với trận hòa mà như thua này, CLB TP.HCM cũng đã gián tiếp đẩy mình ra xa hơn trong cuộc đua đến ngôi Vô địch với CLB Hà Nội, khoảng cách giữa họ và đội bóng Thủ đô giờ đã lên tới 7 điểm trong khi V.League chỉ còn 3 vòng đấu nữa sẽ kết thúc.

Phát biểu sau trận, HLV Chung Hae-soung cho biết ngôi vô địch giờ không còn quan trọng với CLB TP.HCM, mà trên hết là ông muốn NHM nhìn nhận sự tiến bộ và chuyên nghiệp của đội bóng mình:

“Năm nay, chúng tôi sẽ cố gắng ở những vòng cuối. Vô địch cũng quan trọng, và người ta sẽ không quan tâm đến những đội về nhì, về ba. Nhưng khi mùa giải năm nay kết thúc, chúng tôi muốn người hâm mộ đánh giá được sự chuyên nghiệp của TP.HCM.

Tôi muốn các học trò ở CLB TP.HCM hiểu được văn hóa mới ở CLB, đó là văn hóa chuyên nghiệp. Năm nay CLB TP.HCM đã khác những năm trước và thứ văn hóa ấy không thể bị thay đổi trong những mùa giải sau”.

Nhà cầm quân người Hàn Quốc cũng chia sẻ mục tiêu thiết thực nhất với CLB TP.HCM lúc này là giành vị trí cao nhất có thể:

“Sau mỗi trận đấu, các bạn luôn hỏi tôi về mục tiêu vô địch nhưng tôi chưa bao giờ nói chúng tôi sẽ vô địch, hay mục tiêu của chúng tôi là phải vô địch.

Mục tiêu của chúng tôi là chơi bóng và đứng vị trí cao nhất có thể, không cứ vô địch hay không. Cái tôi muốn là những gì người hâm mộ Việt Nam đánh giá về CLB TP.HCM.

Với tôi, trận đấu nào của CLB TP.HCM cũng là chung kết. Chúng tôi luôn vào trận từ vòng đầu tới vòng cuối với tâm thế và sự chuẩn bị như nhau. Ngày hôm nay các bạn thấy chúng tôi đã chiến đấu thế nào tới phút cuối, và nó cho mọi người thấy bóng đá TP.HCM như thế nào”.

Ở ba vòng đấu cuối mùa giải năm nay, đoàn quân của HLV Chung Hae-soung sẽ chạm trán những đối thủ tương đối nhẹ nhàng gồm Sài Gòn FC, HAGL và Hải Phòng.

Nếu thi đấu đúng thực lực như những gì đã làm được xuyên suốt trong thời gian qua, tấm Huy chương bạc gần như sẽ nằm chắc trong tây đội chủ sân Thống Nhất.

PV (Foxsports/VN)
Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem