HLV Hoàng Anh Tuấn chỉ ra trở ngại của U20 Việt Nam

Tuệ Minh Thứ ba, ngày 02/05/2017 18:05 PM (GMT+7)
Trở về Việt Nam sau chuyến tập huấn 10 ngày tại Đức, HLV Hoàng Anh Tuấn đã chia sẻ với báo chí về trở ngại mà U20 Việt Nam phải đối mặt trên hành trình hướng tới FIFA U20 World Cup…
Bình luận 0

Bỏ qua dịp nghỉ lễ, U20 Việt Nam miệt mài rèn giũa tại sân Trung tâm bóng đá trẻ Việt Nam. Trao đổi với báo chí chiều 2.5, HLV Hoàng Anh Tuấn nói: “U20 Argentina là một liều thuốc thử quan trọng với U20 Việt Nam trong hành trình hướng tới FIFA U20 World Cup”.

img

HLV Hoàng Anh Tuấn cho rằng nếu vượt qua được những trở ngại về tâm lý, sự tự ti, U20 Việt Nam sẽ chơi tốt tại FIFA U20 World Cup. Ảnh: Tuệ Minh

Theo HLV họ Hoàng, ngoài vấn đề kỹ, chiến thuật, thể lực, một điểm yếu của bóng đá Việt Nam nói chung xưa nay luôn thiếu là vấn đề tâm lý.

“Tâm lý rất quan trọng với U20 Việt Nam tại World Cup. Chúng ta lần đầu dự giải trong khi các đối thủ đều đã dự ngày hội bóng đá trẻ thế giới, họ đánh giá chúng ta yếu hơn. Nếu các em vượt qua trở ngại về mặt tâm lý, sự tự ti, tôi tin U20 Việt Nam sẽ chơi tốt và trận giao hữu với U20 Argenrtina ngày 10.5 tới sẽ cho thấy các em có vượt qua được trở ngại đó hay không”, HLV Hoàng Anh Tuấn bày tỏ.

Về lối chơi, HLV Hoàng Anh Tuấn khẳng định sẽ bung hết sức, bộc lộ hết những gì mình có trong trận gặp U20 Argentina chứ không có chuyện giấu bài.

“Chúng ta không ngại những vấn đề khách quan, quan sát đối phương hay chấn thương… Chỉ có chơi hết mình, U20 Việt Nam mới lộ ra hết những vấn đề chuyên môn để có thể đánh giá được đúng sức mình ở thời điểm hiện tại. Điều tôi quan tâm là thực tế trên sân chứ không phải những đánh giá này khác từ bên ngoài kiểu nếu ta thua thì nói ta quá yếu, còn nếu ta thắng lại nói đối thủ giữ chân không đá…”, HLV Hoàng Anh Tuấn nhấn mạnh.

Ngay sau trận giao hữu với U20 Argentina, U20 Việt Nam sẽ bay luôn sang Hàn Quốc và có trận giao hữu cuối cùng với U20 Vanuatu ngày 14.5 ở xứ sở kim chi, trước khi chính thức bước vào cuộc phiêu lưu tại FIFA U20 World Cup ngày 22.5.

“Đây đang là thời điểm mà mọi bài tập của U20 Việt Nam đều tập trung vào tốc độ lối chơi. Một số cầu thủ vẫn chưa có được 100% phong độ do chấn thương, ốm… do thay đổi thời tiết thời gian qua. 20 ngày chuẩn bị cuối cùng sắp tới sẽ còn những biến động và việc của chúng tôi là nỗ lực tập luyện, làm việc nhiều hơn nữa để đạt điểm rơi phong độ vào ngày 22.5”, HLV Hoàng Anh Tuấn cho hay.

Về trường hợp chấn thương đáng tiếc của tiền vệ Tiến Dụng, HLV họ Hoàng khẳng định ở đội U20 Việt Nam hiện nay có nhiều cầu thủ có thể thế chỗ như Văn Hậu, Tấn Tài, Trọng Đại, Thanh Hậu, Anh Tỷ, Hoàng Nam, thậm chí cả Quang Hải: “Lý tưởng nhất vẫn là cầu thủ được chơi ở vị trí sở trường. Hiện chúng tôi vẫn đang rà soát lại để tìm được giải pháp tối ưu thế chỗ Tiến Dụng”, HLV Hoàng Anh Tuấn chốt lại.

 HLV Hoàng Anh Tuấn: "Theo điều lệ, các đội bóng dự FIFA U20 World Cup sẽ phải gút danh sách vào ngày 8.5 tới. Nghĩa là U20 Việt Nam sẽ gút danh sách trước trận giao hữu với U20 Argentina nhưng chúng tôi sẽ không công bố. Theo FIFA, chúng ta vẫn có thể thay đổi vào giờ chót nếu có sự cố trước ngày 18.5”.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem