HLV Hoàng Anh Tuấn, người như ông mới thành công!

Thứ hai, ngày 29/05/2017 07:43 AM (GMT+7)
Một cá tính bộc trực, sẵn sàng "trảm" bất kỳ ai có biểu hiện ngôi sao nhưng cũng xù lông nhiếm để bảo vệ học trò khi cần thiết. Đó là HLV Hoàng Anh Tuấn.
Bình luận 0

Từ một người bộc trực...

HLV Hoàng Anh Tuấn là người bộc trực, đôi lúc rất bảo thủ. Tính cách đó được thể hiện qua chính các đội bóng ông từng dẫn dắt như Khánh Hòa, Hải Phòng hay U20 Việt Nam. Không chọn lối chơi hoa mỹ, ông Tuấn "con" luôn chọn cách phòng ngự áp sát và chờ thời cơ phản công trước đối thủ mạnh; sẵn sàng xù lông nhím để bảo vệ quan điểm cũng như lối chơi khi bị “đánh” tơi tả trước báo chí và người hâm mộ.

img

HLV Hoàng Anh Tuấn là một người bộc trực và ham học hỏi.

Thời điểm VCK U19 Đông Nam Á 2016 là thời gian khó khăn của ông khi tập thể U19 Việt Nam “thế hệ mới” liên tục hòa và thua, nhưng quan trọng nhất vẫn là phong cách hoàn toàn khác so với lứa Công Phượng, Tuấn Anh. Không có ngôi sao nào lớn hơn đội bóng, vậy nên ông Tuấn sẵn sàng loại bất cứ cầu thủ nào không tuân thủ chiến thuật. Thực tế đã chứng minh, thế hệ U20 tham dự World Cup lần này có một cầu thủ đá hàng tiền vệ dù rất tài năng nhưng không hề xuất hiện ở các đợt tập trung gần đây vì “thái độ”.

...cho đến ham học hỏi

Một ông bầu từng chê bai:"Ông Tuấn có tài cán gì đâu, U20 Việt Nam đi World Cup nhờ cầu thủ hay thôi. Nếu giỏi thật thì làm sao ông Tuấn thất nghiệp". Tuy nhiên trong giai đoạn 2013 - 2014, dù có nhiều lời mời gọi hấp dẫn từ Bình Dương và những đội "nhà giàu" khác nhưng HLV Hoàng Anh Tuấn vẫn tạm ngưng mọi công việc liên quan tới đời sống bóng đá để chuyên tâm theo học tấm bằng có giá trị nhất của FIFA. Đặt biệt hơn nữa là tấm bằng này hoàn toàn do ông tự bỏ kinh phí cá nhân để học và chỉ nhờ sự hỗ trợ giới thiệu từ VFF để đăng ký.

Với những gì đã thể hiện, có chắc rằng những HLV khác lên làm thì kết quả sẽ khá hơn ông Tuấn? Bỏ qua những lời dèm pha, ông Tuấn vẫn cho các cầu thủ tập nặng trước giải chỉ 20 ngày. Kết quả thế nào chúng ta đều thấy, Việt Nam đạt điểm rơi phong độ ở U20 World Cup.

Nhà riêng của HLV Hoàng Anh Tuấn đầy ấp những cuốn sách chiến thuật, cách dụng nhân của các HLV lão làng như Jose Mourinho, Louis van Gaal hay Sir Alex Ferguson. Ở đó còn có cả tấm bằng Fifa Pro, chứng chỉ giúp ông trở thành HLV người Việt duy nhất ở thời điểm hiện tại có thể dẫn dắt bất cứ đội bóng nào trên thế giới.

Một con người cá tính, có quyết tâm và thích học hỏi; thành tích cũng được thể hiện qua việc đưa U20 Việt Nam lần đầu tiên dự World Cup. Chắc chắn rằng bóng đá nội đang sở hữu một “ngôi sao” mới trên băng ghế huấn luyện. Ngôi sao này không xuất hiện theo kiểu “lúa trời” mà đó là quá trình đầu tư chất xám một cách căng cơ, âu cũng là điều đáng mừng.

Nguyễn Hải (Seatimes)
Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem